Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 28/1/2015

author 07:24 28/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/1/2015 đề cập đến Phá vụ vận chuyển hơn 8kg ma túy tổng hợp, Bắn pháo hoa cầu Nhật Tân như cầu cảng Sydney, Bờ Đông nước Mỹ tê liệt vì bão tuyết...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/1/2015 trong nước

Phá vụ vận chuyển hơn 8kg ma túy tổng hợp

Theo Tin tức mới cập nhật trên Báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 27-1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, một vụ vận chuyển ma túy tổng hợp với khối lượng lớn vừa bị triệt phá. Trước đó, chiều tối 26-1, tại Trạm Kiểm soát Liên Hợp km 15 - Bến tàu Dân Tiến (Móng Cái, Quảng Ninh), lực lượng kiểm soát đã kiểm tra ô tô khách BKS 36B-010.89 do Lường Ngọc Cao (35 tuổi, ở Thanh Hóa) điều khiển.

Báo SGGP đã tổ chức bàn giao máy chiếu cho Đoàn 681 Quân chủng Hải quân

Báo SGGP đã tổ chức bàn giao máy chiếu cho Đoàn 681 Quân chủng Hải quân

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có 2 nữ hành khách là Lê Thị Cúc (56 tuổi) và Nguyễn Thị Phượng (51 tuổi, đều ngụ Thanh Hóa) vận chuyển 6 bọc giấy bạc chứa tinh thể màu trắng (dạng ma túy đá) và 20 túi ni lông, bên trong chứa nhiều viên nén hình trụ màu trắng (thuốc lắc). Tổng số lượng ma túy mà 2 nữ hành khách này vận chuyển lên tới 8,2kg. Cơ quan công an đã tạm giữ 2 đối tượng trên, cùng toàn bộ tang vật và tiếp tục điều tra mở rộng.rằng vụ việc trên cần phải tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý đúng người, đúng tội.

Nhiều người gặp nạn khi xe tải mất phanh đâm liên tiếp 7 căn nhà

Theo Vnexpress, một phụ nữ đã thiệt mạng, ít nhất 4 người bị thương khi chiếc xe tải bất ngờ tông liên tiếp vào 7 căn nhà kề nhau ở An Giang, tối 27/1. Khoảng 19h, xe tải chạy nhanh trên tỉnh lộ 948, hướng từ Tri Tôn về thị trấn Nhà Bàng (huyện Tịnh Biên, An Giang). Đến khu vực tổ 4, Khóm Thới Hòa, thị trấn Nhà Bàn, ôtô bất ngờ mất lái, đâm liên hoàn vào 7 nhà dân bên đường.

Người dân nâng bánh xe tải tìm người bị nạn

Người dân nâng bánh xe tải tìm người bị nạn

Ba căn nhà sập hoàn toàn, 4 căn bị hư hỏng nặng. Một người phụ nữ bị xe tải đè chết tại chỗ, ít nhất 4 người khác bị thương. Người dân địa phương cho hay, thời điểm xảy ra tai nạn, may mắn nhiều người trong những căn nhà này đang ở phía sau nên hậu quả giảm bớt. Lực lượng chức năng đã có mặt ngay sau đó để xử lý hiện trường. Xe cứu thương túc trực vì tình nghi còn người mắc kẹt dưới những căn nhà sập. Tuy nhiên, đến 21h, cảnh sát cho biết không có thêm người bị nạn. Hai xe cẩu được điều đến để nâng những vật nặng lên, đưa chiếc xe gây tai nạn ra ngoài. Tài xế xe tải đã đi khỏi hiện trường. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bắn pháo hoa cầu Nhật Tân như cầu cảng Sydney?

Theo Báo Tiền Phong, chiều 27.1, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã trao đổi thêm về việc bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân. Ông Tô Văn Động (ảnh), Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Hà Nội, cho biết Sở rất kỳ vọng cầu Nhật Tân sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách TP.Hà Nội.

Bản thân ông Tô Văn Động kỳ vọng bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân sẽ được so sánh với điểm bắn ở cầu cảng Sydney (Úc): "Tôi xin khẳng định đây là ý tưởng của Sở VH-TT-DL Hà Nội, chưa được cấp có thẩm quyền nào của TP.Hà Nội phê duyệt. Ý tưởng này nảy ra do trong quá trình quản lý nhà nước về lĩnh vực VH-TT-DL, chúng tôi thấy rằng doanh nghiệp và các tổ chức trong nước cũng như quốc tế có nhu cầu được bắn pháo hoa tại thủ đô Hà Nội. Đây là cơ sở thứ nhất để chúng tôi hình thành ý tưởng bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân. Cơ sở thứ hai là nhân dân thủ đô cũng có nhu cầu thưởng thức pháo hoa rất nhiều. Từ hai cơ sở này, Sở VH-TT-DL với trách nhiệm là cơ quan tham mưu cho TP.Hà Nội đã xin chủ trương cho phép được xây dựng đề án bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân. Nên nhớ đây là đề án bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân chứ chúng tôi không nói là bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân. Đến nay, UBND TP.Hà Nội đã nhận được văn bản xin chủ trương của chúng tôi và đồng ý giao cho Sở VH-TT-DL xây dựng đề án. Chúng tôi cũng chưa biết sẽ bắn vào những ngày nào, dịp nào do phụ thuộc vào nguồn kinh phí. Nếu doanh nghiệp tài trợ kinh phí đề nghị bắn đúng vào dịp Quốc khánh 2.9 hay Tết âm lịch thì chúng tôi sẽ tôn trọng theo ý kiến đề xuất của họ".

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy việc bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân có thể như cầu cảng Sydney

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy việc bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân có thể như cầu cảng Sydney

Theo ông Động: "đây sẽ nơi thí điểm nếu bắn pháo hoa đẹp, tốt, an toàn, được nhân dân ủng hộ, doanh nghiệp góp tiền thấy mọi việc tốt đẹp thì duy trì lâu dài. Nếu bắn xong lần một thí điểm mà thấy rằng không ổn, không tốt lắm, có nhiều việc phải lo hơn thì sẽ dừng lại.Hai là, kinh phí bắn pháo hoa sẽ được xã hội hóa 100%. Hiện nay, khi chúng tôi mới có đề án, chưa trình thành phố mà đã nhận được 3 đề nghị của 3 doanh nghiệp lớn xin được nộp tiền để bắn pháo hoa. Tôi đang giữ văn bản của một doanh nghiệp xin tài trợ 1,3 tỉ đồng để bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân. Ba là, cầu Nhật Tân vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng có kiến trúc rất đẹp. Nhân dân rất muốn được tham quan khu vực đó, vậy tại sao không biến đây thành một sản phẩm du lịch để phục vụ nhân dân thủ đô và du khách đến Hà Nội? Ngay như ở Đà Nẵng có cây cầu Rồng phun lửa vào tối thứ bảy, chủ nhật hằng tuần và ngày lễ. Gia đình tôi đi Đà Nẵng du lịch cũng không thể không xem. Chúng tôi đã khảo sát, ở dưới cầu Nhật Tân có bãi cát rất rộng, giữa lòng sông có thể đặt giàn bắn pháo hoa ở đó để bắn. Bốn là, việc bắn pháo hoa đã có nguồn kinh phí xã hội hóa từ các doanh nghiệp hỗ trợ, cũng rất cần tinh thần hỗ trợ của nhân dân. Xem pháo hoa là một nhu cầu chính đáng về mặt tinh thần của nhân dân. Khi đi xem thì bất kể người giàu, kẻ nghèo đều như nhau, không phân biệt, phân hóa.“

Trao đổi với phóng viên về việc phê duyệt dự án, ông Động cho biết: "Hiện đề án bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân xây dựng đã xong rồi nhưng tôi chưa ký. Nếu tôi ký trình mà được TP.Hà Nội đồng ý thì sẽ bắn vào dịp Tết Ất Mùi này. Hai giàn bắn pháo hoa tầm cao nghệ thuật trị giá 633 triệu đồng/giàn bắn sẽ được bố trí dưới bãi cát rộng, hai bên bắn chĩa lên cầu trong thời gian 15 phút. Người dân đứng ở cầu Thăng Long, Long Biên, hai bên bờ sông Hồng và cả trên cầu Nhật Tân để xem, đã có phương án bảo vệ hết rồi. Tôi kỳ vọng cầu Nhật Tân là điểm bắn pháo hoa được so sánh như Sydney. Tuy nhiên, nếu thành phố thấy đề án của chúng tôi chưa hợp lý, hay thời gian chuẩn bị không kịp, thì việc bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân sẽ dời vào một thời điểm khác. Còn Sở chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ trình đề án lên, hy vọng được duyệt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lắng nghe ý kiến từ nhiều phía xem có phù hợp không."

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/1/2015 quốc tế

Trung Quốc tuyên bố: Mỹ - Ấn Độ không cần quan ngại về Biển Đông

Theo Báo Giáo Dục Việt Nam, Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng tại thời điểm này tình hình Biển Đông nhìn chung ổn định, không có vấn đề gì về quyền tự do hàng hải, hàng không. Tuyên bố Tầm nhìn chung" của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Mỹ Barack Obama không hề đề cập trực tiếp tới Trung Quốc, chỉ nhắc đến những quan ngại trong khu vực về Biển Đông nhưng chính quyền Trung Quốc cũng đã lập tức lên tiếng phản đối, đồng thời tuyên bố rằng: Mỹ và Ấn Độ không cần quan ngại về vấn đề Biển Đông.

Bà Hoa Xuân Oánh - phát ngôn viên Bộ ngoại giao TQ

Bà Hoa Xuân Oánh - phát ngôn viên Bộ ngoại giao TQ

Ngày 26/1/2014, Hoa Xuân Oánh - phát ngôn viên Bộ ngoại giao TQ tuyên bố: TQ phản đối sự can thiệp từ bên ngoài, nhấn mạnh rằng tranh chấp chỉ được giải quyết giữa các nước liên quan, đồng thời yêu cầu các nước ngoài khu vực đóng vai trò xây dựng và hợp tác bảo đảm ổn định cho Biển Đông. Trung Quốc tuyên bố  rằng Mỹ  và Ấn Độ không cần quan ngại về quyền tự do hàng hải, hàng không tại Biển Đông,. Phản ứng lập lại quan điểm cũ rích này của Bắc Kinh được đưa ra đúng 1 ngày sau khi Washington và New Delhi công bố "Tầm nhìn Chiến lược chung’" về Châu Á-Thái Bình Dương.

Hoa Xuân Oánh cho rằng  tại thời điểm này tình hình Biển Đông nhìn chung ổn định, không có vấn đề gì về quyền tự do hàng hải, hàng không, và rằng Trung Quốc tin là sẽ không có vấn đề gì nổi lên trong tương lai. Trong khi đó, giới truyền thông TQ dẫn lời các chuyên gia, học giả thúc giục Ấn Độ chớ có rơi vào bẫy của Mỹ để can dự vào các tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, nơi TQ đang muốn nuốt trọn toàn bộ vùng biển.

Thực tế, hiện nay chính quyền Mỹ đang thực thi chính sách Xoay trục sang Châu Á trong khi Ấn Độ cũng xúc tiến kế hoạch Hành động Phương Đông, trong đó nhấn mạng phát triển quan hệ với các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam giữa bối cảnh Trung Quốc bành trướng ảnh hưởng trong khu vực. Hoa Kỳ cũng muốn Ấn Độ đóng vai trò cân bằng đối trọng với Trung Quốc trong khu vực. Còn Ấn Độ đang tiến tới mối quan hệ đồng minh chiến lược với Mỹ, mong muốn xây dựng một ngành công nghiệp quốc phòng mạnh và ít lệ thuộc hơn.

Bờ Đông nước Mỹ tê liệt vì bão tuyết

Theo Tiền Phong, giao thông hoàn toàn đình trệ tại vùng đông bắc của Mỹ khi bão tuyết tràn vào, buộc 8 tiểu bang phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Các hãng hàng không hủy chuyến bay, những hệ thống giao thông công cộng ngưng hoạt động từ thành phố New York kéo dài đến Boston, còn đường sá bị phong tỏa một phần hoặc toàn bộ tại những tiểu bang hứng bão nặng nhất. Theo ABC News, gần 7.000 chuyến bay đã bị hủy khi cơn bão đổ bộ vào khu vực từ New Jersey đến Maine.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/1/2015 cho thấy Bờ đông nước Mỹ chìm trong bão tuyết

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/1/2015 cho thấy Bờ đông nước Mỹ chìm trong bão tuyết

Tổng thống Barack Obama đã nhận được thông tin về cơn bão, và các quan chức Nhà Trắng liên tục duy trì liên lạc với giới chức tiểu bang và địa phương dọc bờ Đông. Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia, tuyết có thể đổ dày đến 76 cm tại một số nơi và gió giật lên đến 80 km/giờ xung quanh thành phố New York. Theo Reuters, Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo đã phát lệnh cấm đi lại tại 13 hạt từ 23 giờ ngày 26.1 (giờ địa phương). “Tình hình vô cùng nghiêm trọng. Nếu vi phạm lệnh của tiểu bang, bạn có thể bị phạt đến 300 USD”, theo ông Cuomo.

Tại Connecticut, Thống đốc Dannel Malloy cũng công bố lệnh tương tự trên toàn bộ tiểu bang, có hiệu lực từ 21 giờ ngày 26.1. Cùng với Thống đốc New York, Thống đốc New Jersey Chris Christie lần lượt thông báo ngưng hoàn toàn hoạt động các tuyến tàu điện ngầm New York, tuyến xe lửa Long Island, Metro North và New Jersey Transit. Đây là lần đầu tiên toàn bộ hệ thống xe điện ngầm cũng như cầu và đường hầm ở New York bị ngưng trệ do bão tuyết.

Tổng cộng có 8 tiểu bang, gồm Pennsylvania, New Jersey, New York, Connecticut, Rhode Island, New Hampshire, Massachusetts và Maine tuyên bố tình trạng khẩn cấp, gây ảnh hưởng đến 20% dân số của Mỹ. Tại hạt Suffolk (New York), một thiếu niên 17 tuổi trở thành người thiệt mạng đầu tiên liên quan đến bão tuyết sau khi đâm vào cột đèn trong lúc chơi trượt tuyết, theo AP.

Trao đổi với Thanh Niên, cô Eli Nguyen tại thành phố New York cho hay giới chức địa phương từ sớm đã cảnh cáo công dân không nên ra đường và công bố kế hoạch tạm dừng mọi hoạt động của các hệ thống giao thông công cộng. Còn theo anh Kim Vu tại Boston, hầu hết cư dân thành phố đều về nhà sớm để chuẩn bị đón bão. Do hệ thống giao thông ngưng trệ, mọi người có thể chọn nghỉ phép hoặc như trường hợp của anh Kim Vu là làm việc ở nhà.

Tại Boston, ai nấy đều chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất, tức bị cô lập trong nhà vài ngày tới. Anh Kim Vu cho biết tình trạng hỗn loạn xảy ra ở một số cửa hàng rau quả do người dân ồ ạt đi mua thực phẩm và đồ dùng thiết yếu để dự trữ. Giới chức bang cũng cảnh báo có khả năng mất điện và có thể mất vài ngày để khôi phục, cũng như dự báo khả năng vùng ven biển từ Delaware đến Maine bị lụt.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang