Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 3/10/2015

author 07:00 03/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến "Thừa Thiên Huế có Bí thư Tỉnh ủy mới"; "Máy bay Indonesia mất liên lạc gần nơi tìm kiếm MH370"; "Đánh bom liên hoàn ở Philippines, hàng chục người thương vong";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật trong nước

Thừa Thiên Huế có Bí thư Tỉnh ủy mới

Tin tức mới cập nhật từ VOV cho biết, chiều 2/10, tại hội nghị lần thứ 21, khóa 14, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã bầu ông Lê Trường Lưu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2010- 2015.

Ông Lưu được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy để thay ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế vừa được Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ông Lê Trường Lưu được bầu chức Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khóa 14, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Ông Lê Trường Lưu được bầu chức Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khóa 14, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Ông Lê Trường Lưu, sinh năm 1963, quê quán xã Vinh Thái, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, là thạc sĩ kinh tế, cử nhân hành chính, cao cấp chính trị. Trước khi giữ chức danh Bí thư Tỉnh ủy, ông Lê Trường Lưu từng giữ các chức vụ: Giám đốc Sở Tài chính; Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hương Thủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội nghị cũng đã công bố Quyết định của Ban Bí thư phê duyệt bổ sung chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với Đại tá Lê Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bộ Tài chính đã vay được Ngân hàng Nhà nước 30.000 tỷ đồng

Vietnamplus đưa tin, đại diện Bộ Tài chính khẳng định đã hoàn tất việc vay 30.000 tỷ đồng từ Ngân hàng Nhà nước và chuyển vào Kho bạc số tiền trên. Đây là thông tin vừa được ông Đào Xuân Tuế, Phó Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước, Bộ Tài chính chính thức cho biết trong buổi họp báo thường kỳ tổ chức chiều 2/10 tại Hà Nội.

Đại diện Bộ Tài chính khẳng định đã hoàn tất việc vay 30.000 tỷ đồng từ Ngân hàng Nhà nước

Đại diện Bộ Tài chính khẳng định đã hoàn tất việc vay 30.000 tỷ đồng từ Ngân hàng Nhà nước

Theo lãnh đạo Vụ Ngân sách Nhà nước, đây là khoản vay ngắn hạn và sẽ được ngành tài chính hoàn trả lại phía Ngân hàng Nhà nước ngay trong năm nay. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có ý kiến chỉ đạo vụ chức năng phối hợp với các đơn vị của Ngân hàng Nhà nước để đề nghị tạm ứng hoặc cho ngân sách Nhà nước vay khoảng 30.000 tỷ đồng.

Theo giải thích của lãnh đạo Bộ Tài chính, việc vay này chỉ là nghiệp vụ của Kho bạc Nhà nước.Dẫn quy định của Luật Ngân sách và Luật Ngân hàng Nhà nước, đại diện ngành tài chính cho rằng, ngành tài chính có thể vay Ngân hàng Nhà nước và phải hoàn trả ngay trong năm tài chính. Bởi vậy, theo lãnh đạo Bộ Tài chính, việc mượn một số tiền từ Ngân hàng Nhà nước chỉ là "thời điểm nhất thời khi điều hành" và phù hợp với các quy định hiện hành.

Tin tức mới cập nhật quốc tế

Máy bay Indonesia mất liên lạc gần nơi tìm kiếm MH370

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Dailymail cho biết, một chiếc máy bay nhỏ loại Twin Otter thuộc hãng hàng không Aviastar chở theo 10 người đã mất liên lạc ở Indonesia.

Chiếc máy bay đã bị mất liên lạc khi đang chở khách giữa hai tỉnh Masamba và Makassar (thuộc nam Sulawesi, Indonesia) vào thứ Sáu (2/10). Chiếc máy bay cất cánh tại Masamba vào lúc 6 giờ 36 phút sáng (giờ địa phương) và dự định sẽ hạ cánh tại Makassar vào lúc 7 giờ 30 phút.

Chiếc máy bay loại Twin Otter giống với chiếc máy bay đang mất tích

Chiếc máy bay loại Twin Otter giống với chiếc máy bay đang mất tích

Phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Julius Barata cho biết chiếc máy bay mất liên lạc khoảng 30 phút trước giờ hạ cánh dự kiến. Trên máy bay chở theo 3 thành viên phi hành đoàn 7 hành khách. Trong đó có 3 trẻ em.

Theo Mirror, vị trí mất tích của chiếc máy bay chỉ nằm cách nơi tìm kiếm xác máy bay MH370 vài trăm dặm về phía Bắc.

Trang International Business Times trích dẫn thông tin từ Mạng an toàn hàng không Aviation Safety Network rằng chiếc máy bay này được ghi nhận hiện đang ở trạng thái “mất tích, có thể bị hư hỏng đến mức không thể sửa chữa được”. Một đội cứu hộ đã được cử đi để tìm kiếm chiếc máy bay này.

Đánh bom liên hoàn ở Philippines, hàng chục người thương vong

Vụ nổ đầu tiên gây ra bởi quả bom được gài trên một con đường ở đảo Basilan. Vụ đánh bom đã giết chết 3 vệ sĩ cùng với 1 người khác và làm bị thương 11 người trong đoàn xe của Phó thị trưởng thành phố Isabela Abdulbaki Ajibon. Quả bom đã phá hủy một chiếc xe bán tải. Phó thị trưởng Ajibon may mắn không bị thương. Các nhà điều tra cho hay, quả bom được cài gần nhà của Thị trưởng thành phố Isabela, Cherrylyn Akbar. Chưa rõ liệu có phải 2 quan chức thành phố là người bị nhắm mục tiêu hay không.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, đảo Basilan là một thành trì của nhóm phiến quân Abu Sayyaf, có liên kết chặt chẽ với Al-Qaeda. Abu Sayyaf thường xuyên gây ra các vụ bắt cóc người phương Tây và đánh bom tại khu vực này.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Philippines liên tục xảy ra đánh bom khiến hàng chục người thương vong

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Philippines liên tục xảy ra đánh bom khiến hàng chục người thương vong

Chỉ sau đó vài phút, khoảng 14h ngày 1/10 (theo giờ địa phương), một quả bom khác giấu trong túi hành lý ở xe buýt cũng đột nhiên phát nổ, khiến ít nhất 19 hành khách trên bị thương. Vụ việc diễn ra trên tuyến đường cao tốc gần thị trấn nông nghiệp Polomolok, cách Basilan khoảng 300 km.

Giám đốc sở cảnh sát Nam Cotabato, ông Jose Biones tiết lộ quả bom xe buýt được kích nổ từ xa bằng điện thoại di động, theo Tân Hoa Xã. Chính quyền địa phương cho biết hai vụ đánh bom này không có liên hệ với nhau. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tháng trước, một vụ nổ trên xe buýt tại thành phố cảng miền nam Zamboanga đã khiến 1 người thiệt mạng và 22 người bị thương, theo Vietnamnet.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang