Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 4/2/2015

author 07:42 04/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/2/2015 đề cập đến Manh mối vụ chú rể chết thương tâm sau đêm tân hôn, Thu giữ 99 bản đồ thế giới in sai lãnh thổ Việt Nam, IS tung video thiêu sống viên phi công người Jordan...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nây ngày 4/2/2015 trong nước

Vụ chú rể bị giết sau đêm tân hôn: Manh mối từ chiếc iPhone

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Tiền Phong, từ chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân, cơ quan điều tra lần ra manh mối vụ anh Nguyễn Tất Long (30 tuổi, thôn Đống An, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) bị giết tại phòng ngủ sau đêm tân hôn.Ông Nguyễn Tất Hãn, chú ruột nạn nhân cho biết: khoảng 6 giờ 30 phút sáng 31/1, vợ Long hoảng hốt chạy qua gọi tôi sang cứu. Tôi cùng một số người chạy lên thì thấy cửa phòng Long bị chốt phía trong. Sau khi phá cửa chúng tôi thấy Long nằm ngửa và bất động trên vũng máu, cổ bị đâm bằng một vật sắc nhọn. Phía dưới sàn nhà, máu chảy ra lênh láng, đồ đạc lộn xộn.

Căn chòi của nghi phạm N.T.P

Căn chòi của nghi phạm N.T.P

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Hải Phòng cùng Công an huyện Thủy Nguyên có mặt tại hiện trường. Ông Nguyễn Văn Lương, bố nạn nhân cho biết trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện vết máu từ cửa phòng tầng 2 lên mái, men theo đường ống dẫn nước xuống dưới đất.

Theo phán đoán của gia đình, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ tẩu thoát qua đường ống nước từ phía sau ngôi nhà. Khi kiểm tra tài sản, lực lượng chức năng và người nhà xác nhận có một chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân bị mất. Toàn bộ tiền mừng đám cưới vợ chồng Long đều gửi bên phía nhà cô ruột, nên không bị thiệt hại. 

Ngày 3/2, Công an TP Hải Phòng cho biết lực lượng điều tra đã thu được một số vật chứng nghi có liên quan đến vụ án sát hại anh Nguyễn Tất Long (SN 1985; ngụ xóm Đống Am, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), trong đó có con dao được cho là hung khí mà kẻ thủ ác đã dùng cắt cổ nạn nhân.Liên quan đến vụ án nêu trên, cơ quan điều tra đã triệu tập một số đối tượng, trong đó có Nguyễn Tất Lưu (SN 1985, ngụ cùng thôn với nạn nhân).

Ông Nguyễn Tất Huy (bác ruột của nạn nhân) cho biết vào đêm tổ chức đám cưới anh Long và chị Nguyễn Thị Mến, gia đình phát hiện nhà anh Long bị mất 1 con dao. Ông Huy nhận định nhiều khả năng hung thủ đã lấy con dao ở nhà anh Long để sát hại anh. Trong khi đó, theo đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng, đơn vị đang cùng các lực lượng nghiệp vụ chia làm nhiều mũi, ráo riết truy bắt hung thủ.

Căn nhà xảy ra vụ án mạng thương tâm

Căn nhà xảy ra vụ án mạng thương tâm

Sáng cùng ngày, không khí tang thương và hoang mang vẫn bao trùm xóm Đống Am. Đâu đâu, người dân cũng bàn tán về cái chết thương tâm của chú rể Nguyễn Tất Long khi bị hung thủ sát hại trên giường ngủ tại nhà riêng sau đêm tân hôn. Bà Nguyễn Thị Hương, cô ruột của nạn nhân, nói: “Gia đình vừa trải qua cú sốc quá lớn khi chỉ sau một đêm, chú rể bị sát hại còn cháu dâu trở thành góa phụ… Đám tang đã kết thúc nhưng họ hàng vẫn ở lại để an ủi Mến, cháu khóc vật vã suốt mấy ngày qua vì quá sốc. Gắng gượng lắm cháu mới lo xong hậu sự cho chồng, giờ vẫn chưa hết bàng hoàng…”.

Theo bà Hương, trước khi đám cưới, bà nội của Long được gia đình xin bệnh viện cho về vài ngày. Khi xảy ra vụ việc, sợ bà không chịu nổi nên gia đình đã giấu. Ghi nhận của phóng viên cho thấy điều khiến những người dân ở xóm nhỏ này không khỏi hoang mang là vì họ nghĩ nghi can chính trong vụ án là Nguyễn Tất Phong (SN 1983, ngụ thôn Đống Am, em họ của nạn nhân. Nguyên nhân, Nguyễn Tất Lưu (SN 1985, em ruột của Phong) vừa bị cơ quan công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Theo nhiều người dân địa phương, Phong là con cả trong gia đình có 3 anh em trai. Phong và Lưu có máu mê cờ bạc, người em út đang đi tù vì tội trộm cắp. Ông Nguyễn Tất Hiến, bác họ của 3 anh em này, cho biết Phong và Lưu đã có vợ và cùng có 2 con nhỏ. Vợ chồng Phong có con gái lớn đang học lớp 4, con trai út đang học lớp 2. Phong hiện là công nhân, vợ ở nhà nuôi bò và cá nhưng cuộc sống cũng khá khó khăn.

Không tin chồng tham gia vụ án thương tâm này, chị Bùi Thị Thúy (SN 1985, vợ của Lưu) cho rằng chồng mình là người hiền lành, chịu khó làm ăn, mở tiệm sửa xe máy và làm thợ xây để kiếm thêm tiền nuôi vợ con. Theo chị, hôm anh Long bị sát hại, Lưu đi đánh bài đến khoảng 4 giờ thì về nhà ngủ. Đến gần sáng, Phong điện thoại và rủ Lưu đi đâu đó.

Ông Nguyễn Tất Phòng (trưởng thôn Bấc 2, xã Thủy Đường) cho biết Phong và Lưu gọi nạn nhân là chú họ. Sáng hôm xảy ra án mạng, Phong điện thoại bảo Lưu chở về nhà mẹ của họ. Tại đây, Phong đưa chiếc áo len có dính máu cho mẹ giặt rồi bỏ trốn.

Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên thông cáo báo chí triển lãm thời trang lớn tại Pháp

Theo Dân Trí, trên trang web của viện bảo tang danh tiếng hàng đầu tại Pháp, Les Arts Decoratifs đã xuất hiện thông cáo báo chí về sự kiện thời trang lớn “Unbuttoning Fashion” do viện bảo tàng tổ chức có tên của Lý Nhã Kỳ và nữ tỉ phú Mouna Ayoub. Mới đây, trên trang web của viện bảo tang danh tiếng hàng đầu tại Pháp,  Les Arts Decoratifs, đã xuất hiện thong cáo báo chí về sự kiện thời trang lớn Unbuttoning Fashion (tạm dịch là Mở nút Thời trang) do viện bảo tàng tổ chức có tên của Cựu đại sứ du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ và người bạn thân thiết của cô, nữ tỉ phú Mouna Ayoub, xuất hiện ở vị trí nhà bảo trợ cho triển lãm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên thông cáo báo chí tạp chí thời trang lớn tại Pháp

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên thông cáo báo chí tạp chí thời trang lớn tại Pháp

Từ trước tới nay, tiêu chí chọn các nhà bảo trợ cho các sự kiện tại bảo tàng này đều phải là những nhân vật danh tiếng, có tầm ảnh hưởng thế giới, những nghệ sĩ lớn trên thế giới có sức ảnh hưởng và có tình yêu đặc biệt với nghệ thuật, thời trang. Nhìn vào danh sách các nhà bảo trợ từng được công bố trang trọng trên trang web của Viện bảo tàng có thể thấy các tên tuổi thuộc top đầu các nhà tỉ phú, doanh nhân lẫy lừng trên thế giới như:  nhà bảo trợ M. Placido Arango Jr, tỷ phú bất động sản người Mexico, xếp hạng giàu thứ 378 thế giới, bà Susan Bloomberg, vợ cũ của ông trùm tài phiệt Michael Rubens Bloomberg với khối tài sản 35.7 tỷ USD, được xếp hạng là người giàu thứ 23 trên thế giới, ông bà Michel David-Weill, trùm tài chính, chủ ngân hàng đầu tư của Pháp và là cựu chủ tịch của chi nhánh New York City, Lazard Frères, giàu thứ 187 thế giới, Ông Pierre Alexis Dumas, giám đốc nghệ thuật của Hermès, Kenneth C. Griffin, nhà quản lý quỹ đầu tư Mỹ, giàu thứ 92 của Mỹ, Bà Sylvie Nissen là chủ sở hữu của các gallery Sylvie Nissen tại sảnh của hệ thống khách sạn Carlton Cannes…

Trước các thông tin từ thông cáo báo chí từ Viện bảo tàng đăng tải công khai trên trang web, phía Lý Nhã Kỳ cũng đã xác nhận đây là thông tin chính xác và cô cũng đang chuẩn bị kỹ lưỡng để tới Pháp tham dự sự kiện này thời gian tới. Triển lãm Mở nút thời trang của viện bảo tàng Les Arts Decoratifs bắt đầu diễn ra vào ngày 10/2/2015 kéo dài đến ngày 19/7/ 2015. Hiện tại, sự kiện này đang được giới thời trang cao cấp của cả thế giới đón chờ, bởi triển lãm sẽ trưng bày những chiếc khuy áo được làm nên từ các bậc thầy thủ công thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như người cung cấp nguyên liệu, thợ thêu dệt, thợ bạc, thợ làm kính, thợ gốm và thợ kim hoàn- Các nghệ nhân này đã kết tinh những tinh tuý của nghệ thuật để làm nên chúng và hơn thế, chúng còn biểu thị sự tiến hóa của ngành công nghiệp thời trang. 

Thu 99 bản đồ thế giới in sai lãnh thổ Việt Nam

Theo Tiền Phong, ngày 3/2, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Văn Bá Tín cho biết: Cơ quan này đã thu giữ 99 bản đồ thế giới in sai lãnh thổ Việt Nam. Các bản đồ này được thu giữ tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.

 Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết cơ quan Hải quan thu giữ 99 bản đồ thế giới in sai lãnh thổ Việt Nam

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết cơ quan Hải quan thu giữ 99 bản đồ thế giới in sai lãnh thổ Việt Nam

Số bản đồ này do các tổ chức phản động chuyển về nước đã bị Cục hải quan Hà Nội thu giữ, nộp cho cơ quan công an. Do tính chất nghiêm trọng, vụ việc đã được chuyển sang cho cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tin tức mới  cập nhập hôm nay ngày 4/2/2015 quốc tế

IS tung video thiêu sống viên phi công người Jordan al-Kaseasbeh

Theo AFP, Reuters và Washington Post, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 3/2 đã công bố một đoạn video về cái chết của viên phi công người Jordan Muath al-Kaseasbeh.  Đoạn băng hình trên cho thấy phi công Kaseasbeh đã bị kẻ bắt giữ thiêu sống. Theo trang mạng tình báo SITE, đoạn video dài 22 phút trên đã được các nhóm cực đoan tung lên mạng ngày 3/2. Ngoài ra, những phần tử ủng hộ IS đã lan truyền những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy viên phi công Kaseasbeh bị thiêu sống.

Viên phi công người Jordan Muath al-Kaseasbeh (áo trắng) vị IS bắt giữ

Viên phi công người Jordan Muath al-Kaseasbeh (áo trắng) vị IS bắt giữ

Viên phi công Kaseasbeh đã bị IS bắt giữ kể từ khi máy bay của phi công này bị rơi ở Syria hồi tháng 12/2014. Ngay sau khi đoạn video trên được công bố, một thành viên trong gia đình phi công al-Kaseasbeh cho biết người đứng đầu các lực lượng vũ trang Jordan đã nói với gia đình viên phi công bị phiến quân IS bắt giữ này rằng anh ta đã bị giết.

Ấn Độ phát hiện 61 bao đựng thi thể ở trụ sở cảnh sát

Theo báo Tuổi Trẻ, Quận Unnao, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) vừa phát hiện hơn 60 bao tải đựng các bộ phận thi thể người trong một ngôi nhà bỏ hoang thuộc sở cảnh sát Theo Hindustan Times, vụ việc càng gây chấn động hơn khi chỉ vừa trước đó nửa tháng, từng có 100 thi thể được phát hiện trôi nổi trên sông Hằng, gần khu hỏa táng cũng ở quận Unnao.

Các bao tải đựng bộ phận thi thể người mới được phát hiện tại sở cảnh sát quận Unnao, bang Uttar Pradesh

Các bao tải đựng bộ phận thi thể người mới được phát hiện tại sở cảnh sát quận Unnao, bang Uttar Pradesh

Giới chức địa phương không thông tin gì với báo giới, nhưng tờ Hindustan Times dẫn nguồn tin từ lực lượng điều tra vụ việc cho biết các bộ phận thi thể người được chất trong 61 bao tải. Có tổng cộng khoảng 400 bộ phận gồm các đoạn xương, lồng xương sườn, xương sống và hộp sọ. Tòa nhà phát hiện các bao tải đã từng là nhà xác của sở cảnh sát cho tới năm 2008.

Các bộ phận thi thể đó vốn được sử dụng trong công tác điều tra pháp y nhưng đã không được thiêu hủy sau điều tra theo quy định. Các hồ sơ cho thấy chúng bắt đầu được lưu trữ từ năm 1979. Sĩ quan cảnh sát Mahendra Pratap Singh thừa nhận để xảy ra vụ việc là do sự tắc trách của các nhân viên nhà xác và giới chức y tế. Sau khi nhà xác sở cảnh sát được chuyển vào khu đất của bệnh viện quận, đáng lẽ những phần thi thể đó cũng được chuyển theo.

Tuy không nghi ngờ việc này liên quan tới án mạng, nhưng ông Singh cũng không giải thích vì sao những bao tải đựng bộ phận thi thể người đó đã không được thiêu hủy theo quy định. Trước sự việc, thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav rất kinh ngạc và yêu cầu các quan chức hữu trách phải làm rõ trách nhiệm. Theo chỉ đạo của ông, một nhóm gồm 4 chuyên gia pháp y đã mau chóng tới quận Unnao để kiểm tra và lấy mẫu điều tra.

Trang Mạc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang