Tin tức mới nhất về xe ô tô Ford có hiện tượng rò rỉ dầu

author 14:56 21/03/2021

(VietQ.vn) - Ford Việt Nam cho biết, các Đại lý chủ động thay thế vòng đệm làm kín của Ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng.

Liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng đã được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) thông tin trong thời gian vừa qua, trên cơ sở nội dung báo cáo, cập nhật của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam), Cục CT&BVNTD thông báo về “Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01” của Ford Việt Nam.

Theo đó, nhằm đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm dầu có thể xuất hiện tại Ống vào két làm mát khí nạp (CAC) trên một số xe Ford Ranger/Everest động cơ 2.0 Diesel, Ford Việt Nam đã ban hành “Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01” với mục tiêu hướng dẫn các Đại lý chủ động thay thế vòng đệm làm kín của Ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng.

Các xe thuộc phạm vi Chương trình được sản xuất tại nhà máy Ford ở Thái Lan, được Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối trong giai đoạn: Các xe Ford Everest từ ngày 27/11/2017 đến 25/11/2019; Các xe Ford Ranger từ ngày 28/11/2017 đến 25/11/2020; Các xe Ford Ranger Raptor từ ngày 23/01/2018 đến 25/11/2019.

Một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng. 

Theo Ford Việt Nam, các xe thuộc phạm vi Chương trình sẽ được Đại lý chủ động kiểm tra và thay thế (nếu cần) khi các xe vào thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ.

Thời gian bắt đầu Chương trình: từ ngày 10/3/2021; Thời gian dự kiến để thực hiện việc thay thế: tối đa là nửa ngày làm việc; Chi phí: Việc thay thế được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Được biết, trước đó, từ thời điểm cuối tháng 2/2020, nhiều khách hàng sử dụng xe của hãng Ford phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép.

Các mẫu xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu chủ yếu là Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor, Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và 2.0L tăng áp đơn (single-turbo). Đây đều là những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Những khách hàng có xe gặp hiện tượng trên đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Ninh... Phía CT&BVNTD tiếp tục đưa ra khuyến cáo người dùng đang sử dụng ô tô Ford cần kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Khi có vấn đề cần liên hệ đến các đại lý của Ford hoặc cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương.

 Hà My

Cách Jeff Bezos đưa Amazon trở thành tập đoàn 1.500 tỷ USDQuan tâm đến khách hàng, chấp nhận thấp bại, không ngừng đổi mới và phớt lờ giá cổ phiếu là một trong những quy tắc lãnh đạo của ông chủ Amazon Jeff Bezos.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang