Tin an toàn thực phẩm hot nhất 24h qua: ‘Bắt tại trận’ cơ sở làm kem Tràng Tiền giả

authorHòa Lê 08:01 06/07/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “Bắt tại trận cơ sở làm kem Tràng Tiền giả tại Nghệ An”, “Thực hư chuyện ăn quả vải gây viêm não Nhật Bản”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

'Bắt tại trận' cơ sở làm kem Tràng Tiền giả tại Nghệ An

Theo thông tin của báo Nghệ An, ngày 3/7, Đội hình sự kinh tế, ma tuý, môi trường công an huyện Nghĩa Đàn vừa bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất kem Tràng Tiền giả, với số lượng lớn tại tổ xóm Thượng Khánh xã Nghĩa Khánh (Nghĩa Đàn), do bà Nguyễn Thị Sen và anh Trần Thanh Lam làm chủ.

Kiểm tra tại cơ sở sản xuất, gia đình bà Sen không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy cam kết bảo vệ môi trường và các giấy tờ tài liệu khác liên quan đến hoạt động sản xuất kem của cơ sở này.

Tin tức trong ngày: ‘Bắt tại trận’ cơ sở làm kem Tràng Tiền giả

Tin tức trong ngày đề cập đến việc làm kem Tràng Tiền giả tại Nghệ An 

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ nguyên vật liệu, dụng cụ sản xuất kem như: 13 kg vỏ bao ni long sử dụng đóng gói kem que; 432 kg giấy sử dụng làm bao bì kem nhãn hiệu Bảo Long – Tràng Tiền; 1kg vỏ xốp sử dụng làm kem ốc quế không rõ nguồn gốc, 210kg bột làm kem (nguyên liệu) mang nhãn hiệu BKB; 32 lọ hoá chất sử dụng tạo màu hương liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ… Xem thêm...

Thực hư chuyện “ăn quả vải gây viêm não Nhật Bản”

Cao điểm của bệnh viêm não Nhật Bản là vào tháng 6 – 7, trùng hợp với mùa quả vải. Vì vậy, có rất nhiều thông tin về mối liên quan giữa bệnh này và quả vải, trong đó có tin “ăn quả vải gây vieemm não Nhật Bản”.

Trước thông tin không đúng này, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, viêm não Nhật Bản là bệnh cấp tính do vi rút gây ra, làm tổn thương nghiêm trọng hệ thần kinh trung ương. Do đó, việc ăn quả vải không liên quan gì đến lây truyền bệnh viêm não Nhật Bản.

Tin tức trong ngày: ‘Bắt tại trận’ cơ sở làm kem Tràng Tiền giả

Không có chuyện ăn quả vải bị viêm não Nhật Bản 

Ổ chứa vi rút viêm não Nhật Bản trong thiên nhiên là các loài sống hoang dã như chim, một số loài bò sát và các loài động vật có xương sống – nơi vi rút nhân lên, lưu trữ lâu dài trong tự nhiên và phát tán tới vật nuôi gần người, đặc biệt là lợn, sau đó đến trâu, bò, ngựa, dê… và từ đó truyền sang người. Bệnh không lây truyền trực tiếp từ người sang người hoặc từ động vật sang người mà lây truyền thông qua muỗi đốt. Xem thêm...

Những vụ bê bối sữa giả Trung Quốc làm 'rúng động' thị trường

Theo thông tin của Vietnamnet, mới đây, dư luận Trung Quốc xôn xao trước bê bối sữa giả sau khi chính quyền thành phố Thượng Hải bắt giữ 6 người bị tình nghi làm giả và bán hơn 17.000 hộp sữa công thức giả cho trẻ em ở một số tỉnh, thành nước này.

Tin tức trong ngày: ‘Bắt tại trận’ cơ sở làm kem Tràng Tiền giả

Vụ bê bối hơn 17.000 hộp sữa giả bị bắt giữ khiến dư luận Trung Quốc hoang mang, phẫn nộ 

Thực tế, nhiều năm qua, Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ làm sữa giả, sữa kém chất lượng, đặc biệt là sữa bột công thức dành cho trẻ em ở quy mô lớn, không chỉ tổn hại đến lòng tin của người tiêu dùng, gây tác hại khôn lường đến sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn làm hoang mang dư luận trong và ngoài nước này.

Điển hình là sự kiện hồi năm 2004, 179 em bé ở tỉnh An Huy, Trung Quốc được chẩn đoán mắc hội chứng đầu to và 13 em bé đã thiệt mạng vì suy sinh dưỡng lâu ngày do uống loại sữa được các cơ sở sản xuất sữa giả, sữa kém chất lượng ở nước này sản xuất. Xem thêm...

Cận cảnh chiếc ô tô Chevrolet Spark LT siêu đẹp giá chỉ dưới 360 triệu đồng(VietQ.vn) - Chevrolet Spark LT là một trong những chiếc xe được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Spark LT có giá giá là 358 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang