Tin an toàn thực phẩm hot ngày 27/7: Đậu phộng Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam?

authorHòa Lê 18:42 27/07/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “Cảnh giác đậu phộng Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam?”, “Giật mình quả cherry ‘sang chảnh’ bán rong đầy đường”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cảnh giác đậu phộng Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam?

Dù là quốc gia nông nghiệp với hơn 80% dân số sống ở nông thôn, nhưng mỗi năm Việt Nam (VN) phải chi nhiều tỉ USD nhập khẩu các loại nông sản, trong đó riêng kim ngạch nhập khẩu thức ăn chăn nuôi đã cao hơn kim ngạch xuất khẩu gạo.

Đậu phộng Trung Quốc giá rẻ tràn vào VN

Tin tức trong ngày: Đậu phộng Trung Quốc tràn vào VN

Tin tức trong ngày đề cập đến việc cảnh giác đậu phộng Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam? 

Thông tin Bộ NN&PTNT quyết định tạm ngưng nhập khẩu đậu phộng từ Senegal vì nhiễm mọt nguy hại khiến nhiều người ngạc nhiên, vì trước đây chỉ mới nghe VN nhập đậu nành, bắp, lúa mì thì nay cả đậu phộng cũng phải nhập.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, chỉ trong sáu tháng đầu năm nay VN đã nhập gần 12.000 tấn đậu phộng. Trước đó trong năm 2015, VN nhập gần 35.000 tấn đậu phộng, tăng 146% so với năm 2014 (chi gần 21,5 triệu USD nhập hơn 23.623 tấn đậu phộng).

Điều bất ngờ là trong ba năm trở lại đây Trung Quốc là quốc gia xuất khẩu đậu phộng hàng đầu cho VN, trong khi hằng năm cứ đến vụ thu hoạch trong nước, thương nhân lại gom hàng xuất khẩu sang Trung Quốc. Xem thêm...

Giật mình quả cherry ‘sang chảnh’ bán rong đầy đường

Chị Dung ( trú tại P.8, Q.10, TP. Hồ Chí Minh) hồ hởi khoe vừa mua được 2kg cherry Mỹ từ người bán rong với giá rất hời, 250.000đ/kg, rẻ hơn trong siêu thị đến gần nửa giá.

Tin tức trong ngày: Đậu phộng Trung Quốc tràn vào VN

Cherry giá rẻ được bán rong trên đường phố tại TP. Hồ Chí Minh 

“Cherry là loại quả chỉ bán cho người có tiền, mọi người thường nói sang chảnh mới ăn cherry vì nó quá đắt đỏ. Hôm nay gặp người ta bán đầy trên đường nên cũng muốn mua nhưng không biết nguồn gốc có thật là nhập từ Mỹ không nữa”, chị Dung nói.

Trên phố Ngô Quyền, Nguyễn Tri Phương (Q.10. TP.Hồ Chí Minh), tiểu thương bán trái cây đều có kèm cherry. Theo những người này, trái cherry được nhập khẩu từ nước ngoài, chủ yếu là từ Mỹ, Nga, Úc, Canada. Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng cherry giá rẻ đang được bán tràn lan trên phố có thể không phải là hàng xịn. Xem thêm...

Thịt ghẹ giá rẻ: Tin được hay không?

Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội có những bài viết về việc thị trường xuất hiện loại thịt ghẹ, tức ghẹ đã bóc sẵn nhưng được rao bán với giá chỉ 250.000 – 300.000 đồng/kg. Trong khi, ghẹ tươi sống nguyên con được bán với giá 300.000-450.000 đồng/kg tùy loại. Vậy thực chất loại ghẹ này có đảm bảo không?

Tin tức trong ngày: Đậu phộng Trung Quốc tràn vào VN

Thịt ghẹ giá siêu rẻ có giá từ 250.000-300.000 đồng được bán khá nhiều trên thị trường 

Đầu tháng 7, báo Vietnamnet đưa tin nhiều người tiêu dùng đổ xô đi mua thịt ghẹ bóc sẵn được quảng cáo là sạch, ngon, đảm bảo chất lượng ở các cửa hàng hải sản. Vừa mới đặt mua 1kg thịt ghẹ với giá 260.000 đồng, chị Nguyễn Phương Nhung ở Nguyễn Biểu (Ba Đình, Hà Nội) khoe, giá thịt ghẹ chị vừa mới đặt mua được tại một cửa hàng hải sản sạch còn rẻ hơn giá ghẹ tươi nguyên con chị mua ngoài chợ. Xem thêm...

Các hoạt động sau giao hàng trong tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015(VietQ.vn) - Việc chấp nhận áp dụng ISO 9001:2015 là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp giúp cải tiến hoạt động, nâng cao năng suất chất lượng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang