Tỉnh táo chọn gói cước 3G

author 12:10 25/12/2013

Những khách sử dụng nhiều data nhưng lại đăng kí gói cước hạn mức “tí ti”, ngược lại có những khách hàng dùng gói cước không giới hạn nhưng lưu lượng sử dụng chỉ bằng 3/10...

“Đây là mức tăng hợp lý và cũng không nằm ngoài mục đích đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người cần dùng 3G. Bởi trước khi tăng, giá cước 3G ở VN bán dưới giá thành và thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Tôi cũng đã từng chịu áp lực rất lớn về bài toán kinh doanh hiệu quả 3G khi còn đương chức”, cựu lãnh đạo một doanh nghiệp (DN) viễn thông chia sẻ.

Theo vị chuyên gia này, khách hàng quan tâm đến giá cước tăng như thế nào là đúng, nhưng việc sử dụng gói cước như thế nào còn quan trọng hơn vì liên quan đến hiệu quả và chi phí bỏ ra sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng.

“Kiểm tra trên hệ thống, chúng tôi thấy có những khách sử dụng nhiều data nhưng lại đăng kí gói cước hạn mức “tí ti”, ngược lại có những khách hàng dùng gói cước không giới hạn nhưng lưu lượng sử dụng chỉ bằng 3/10”.

Chính vì thế, có những khách hàng mất tiền oan chỉ vì chưa biết đăng ký sử dụng gói cước 3G đúng với mức sử dụng của bản thân. Ông dẫn chứng, có người bạn làm giám đốc marketing cho một hãng dược phẩm hay kêu ca giá cước 3G cao. “Khi kiểm tra giúp, bản thân tôi cũng tá hỏa khi thấy bạn tôi sử dụng lưu lượng lớn gấp 6 lần (trên 1,2 GB) so với gói đăng ký (MI30) có lưu lượng miễn phí là 200 MB/tháng.

Bạn tôi thường đi ra ngoài nên check email, lướt web, sử dụng mạng xã hội,... qua điện thoại đời cao, iPad song lại đăng ký gói cước cho những người lâu lâu vào mạng một lần. Đó lỗi lựa chọn dịch vụ 3G chưa đúng. Với mức sử dụng đó, nếu đăng ký gói Dmax (của Viettel), M120 (của Mobifone), Max100 (của Vinaphone) sẽ chỉ phải trả từ 100-120.000đ/tháng và sẽ được sử dụng từ 1,2-1,5 GB lưu lượng tốc độ cao miễn phí”.

Đại diện nhà mạng lớn cũng chia sẻ, một trong những biện pháp sử dụng dịch vụ 3G hiệu quả nhất đối với khách hàng là chọn đúng gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu, nhưng điều này thường bị thuê bao bỏ qua mà chỉ tận dụng nạp thẻ vào dịp khuyến mãi.

Theo ông, hầu hết các DN viễn thông đều nghiên cứu và tung ra các gói cước đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng đối tượng sử dụng, giúp khách hàng dùng hiệu quả với chi phí thấp nhất. Như với khách hàng là doanh nhân thường xuyên di chuyển, dùng smartphone và có nhu cầu sử dụng về email, tìm kiếm thông tin, hay những người chuyên bán hàng online, Viettel có nhóm gói cước là Dmax và Dmax 200.

“Hai gói cước đều có điểm chung là không giới hạn lưu lượng sử dụng và không tính cước khi vượt lưu lượng dành cho khách hàng thường dùng nhiều. Lựa chọn gói cước nào một cách thông minh lại phụ thuộc vào mức độ sử dụng, thời gian sử dụng của từng khách hàng”. Anh Hoàng Trung, Trưởng phòng Kinh doanh Cty TLC (Đống Đa, Hà Nội), chia sẻ, ban đầu anh đăng ký gói Mi50 và hài lòng về mức cước sử dụng mỗi tháng. Nhưng sau khi lên chức trưởng phòng được 2 tháng anh cũng “khổ” vì cước sử dụng lên hơn 400.000 đồng.

“Gọi lên tổng đài Viettel tìm hiểu, tôi thấy lượng data sử dụng tăng khủng nên chuyển ngay sang gói cước Dmax 200 với lưu lượng 3GB tốc độ cao miễn phí/tháng chỉ với chi phí 200.000 đồng/tháng. Từ đó tôi thoải mái dùng mà không lo về giá cước 3G nữa”. “Nhiều anh em trong phòng ban đầu cũng dùng gói Mi50, song được tôi tư vấn, cũng chuyển sang gói Dmax. Chi phí chỉ 120.000 đồng/tháng, lại được sử dụng miễn phí 1,5 GB lưu lượng tốc độ cao tháng, “rẻ hơn” Mi50 rất nhiều”, anh Trung chia sẻ.

“Theo tôi, Dmax hay Dmax 200 là hợp lý nhất cho những ai làm kinh doanh, thường xuyên, Push email có nhiều file đính kèm dung lượng lớn, các ứng dụng khác cần sử dụng đến Internet để hoạt động, hay đọc báo, lướt web,...”.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang