Tivi thông minh do thám thông tin người dùng

author 07:13 08/03/2014

(VietQ.vn) - Cơ quan quản lí truyền thông Anh Ofcom cảnh báo, hệ thống kết nối internet từ ti vi thông minh, có thể khai thác dữ liệu hoặc ghi hình khi bạn đang ngồi xem phim trên ghế sofa.

Sự kiện: Tivi Led giá rẻ nên mua

Khi bạn ngồi đối diện với ti vi công nghệ cao, có thể bạn nghĩ, mình là người xem duy nhất. Tuy nhiên, chủ tịch cơ quan Ofcom hôm qua cảnh báo, khi dò đến chương trình yêu thích, ti vi thông minh kết nối internet có khả năng thu thập dữ liệu cá nhân, thậm chí còn theo dõi bạn thông qua máy ghi hình.

Nhiều ti vi mới gắn máy quay, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi video từ phòng khách.

Bà Dame Colette Bowe, người sẽ từ chức tại cơ quan quản lí truyền thông vào cuối tháng này đã cảnh báo những rủi ro từ ti vi mới có gắn máy quay và micro, công ty truyền thông có thể sử dụng phương tiện này để theo dõi khách hàng.

Trao đổi với chủ tịch Uỷ Ban Truyền Thông, bà quan ngại “người tiêu dùng phải đối mặt với những rủi ro khá tiềm ẩn và nguy hiểm”.

Bà cũng cho hay, “Khi bạn có điện thoại thông minh là  bạn mang bên mình máy tính bỏ túi. Ti vi thông minh đặt trong phòng khách nhà bạn, cũng có thể được gắn máy quay và micro. Nó hoạt động thế nào?Liệu người dùng có nhận ra tính năng đó?”

Người đứng đầu cơ quan truyền thông Ofcom, tiến sĩ Bowe chịu trách nhiệm giám sát hầu hết ngành công nghiệp truyền hình Anh, mạng điện thoại di động và là nhà cung cấp internet, cảnh báo: Hiện nay, việc bảo vệ thông tin người tiêu dùng là thách thức lớn nhất. Tuy nhiên, việc này đã khép lại sau khi luật bảo vệ quyền riêng tư mới được ban hành.

Bà nói: “ Tính bảo mật và việc sẵn lòng cung cấp thông tin cá nhân của người dân lại khiến họ gặp nguy hiểm vì chưa hiểu rõ ứng dụng của công nghệ này.”

Tháng 11 vừa qua, hãng sản xuất ti vi LG thông minh bị cáo buộc thu thập thông tin thói quen của khách hàng, thậm chí sau đó họ còn kích họạt chế độ bảo mật trên hệ thống của mình.

Một cố vấn IT khẳng định, truyền thông đã theo dõi hoạt động cá nhân khi ông xem truyền hình đồng thời còn tải nội dung đó thông qua thiết bị kết nối.

Nhà sản xuất Hàn Quốc LG thông báo đã điều tra vấn đề “rò rỉ thông tin có thể” nhưng khẳng định: “quyền riêng tư khách hàng vẫn được ưu tiên hàng đầu.”

Uỷ Viên Hội Đồng Thông Tin cũng tiến hành điều tra hãng truyền thông vì hành động có thể vi phạm Bộ Luật Bảo Mật Dữ Liệu.

Nhiều ti vi mới gắn máy quay cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi video từ phòng khách. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo, tin tặc có thể truy cập vào máy quay gắn trong bộ điều khiển ti vi từ xa, và do thám người dùng tại nhà riêng của họ.

Linh Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang