Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh bị tố trù dập cấp dưới?

authorViết Cường 15:46 22/05/2015

(VietQ.vn) - Ông Trần Danh Chức – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh bị cấp dưới khiếu nại vì điều động cán bộ không phù hợp?

Ngày 18/5, tòa soạn Chất lượng Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Hữu Bình, phản đối quyết định điều động cán bộ công đoàn chuyên trách của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.

Ông Bình SN 1974, hiện đang là chuyên viên Liên đoàn Lao động thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

Trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh. Ảnh V.Cường

Theo trình bày của ông Bình, ngày 11/3/2015, ông Trần Danh Chức – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đã ký quyết định hành chính số 51/QĐ-LĐLĐ điều động ông Bình về công tác tại thị xã Quảng Yên. Trước khi được điều động, ông Bình đang là chuyên viên tại Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động Tỉnh.

“Tôi có 10 năm làm chuyên viên Ban Tuyên giáo, phóng viên truyền hình Lao động và Công đoàn, chuyên môn, nghiệp vụ của tôi hiện nay là Cử nhân báo chí. Tuy nhiên tôi lại bị điều động xuống Liên đoàn Lao động thị xã Quảng Yên để làm một nhân viên không rõ công việc hằng ngày của mình là gì ngoài việc dán tem và nhận gửi văn bản giấy tờ”, ông Bình trình bày.

Bên cạnh đó, trong quyết định điều động cán bộ, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh cũng không ghi rõ thời gian điều động là bao lâu.

“Gia đình tôi mới chuyển từ Quảng Yên ra Hạ Long được 3 năm, nay Công đoàn tỉnh chuyển tôi về lại Quảng Yên, mỗi ngày tôi phải đi lại gần 100km, và không có điều kiện để chăm sóc gia đình”, ông Bình bức xúc phản ánh.

Ông Bình cho rằng, quyết định của ông Chủ tịch Liên đoàn Lao động về việc điều động cán bộ công đoàn chuyên trách là sai so với quy định của pháp luật.

“Lý do thứ nhất, vị trí việc làm mới của tôi không phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của tôi.

Lý do thứ hai, kế hoạch sử dụng công chức của cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên đoàn Lao động thị xã (với nhau) tức là giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị, theo Luật ghi, là không có. Nhu cầu sử dụng lao động của Liên đoàn Lao động thị xã Quảng Yên không có nhu cầu sử dụng tôi, và chuyện chuyển tôi đến đây là không phải mong muốn của cá nhân tôi và cả của cơ quan Liên đoàn Lao động thị xã”, ông Bình cho biết.

Quyết định điều động cán bộ của Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh

Quyết định điều động ông Bình của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh

Bên cạnh việc phản đối quyết định điều động, ông Bình còn cho rằng, về mặt tư tưởng, ông có nhận thức mình đang bị lãnh đạo trù dập.

“Nếu không được giải quyết thỏa đáng, có thể tôi sẽ kiện ông Trần Danh Chức ra tòa án dân sự của tỉnh Quảng Ninh”, ông Bình nói.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam qua điện thoại, ông Trần Danh Chức, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Hữu Bình, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tổ chức gặp mặt đối thoại để trả lời về việc điều động này. Ông Chức khẳng định, việc điều động cán bộ như vậy là bình thường và ngoài ông Bình ra thì cũng có nhiều người khác nữa nằm trong diện điều động.

Trước phản ánh của ông Bình rằng, việc Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh điều động ông xuống dưới thị xã Quảng Yên là nhằm để “dọn đường” cho người khác vào thay thế. Về việc này, ông Trần Danh Chức cho rằng, “việc dọn đường cho người khác vào là việc bình thường”.

Ông Chức lí giải, việc điều động ông Bình và một số cán bộ khác của Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện Đề án 25 "Đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế" của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang