'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' nhận giải Phim hay nhất ở nước ngoài

author 16:31 27/09/2015

(VietQ.vn) - Lễ bế mạc liên hoan phim quốc tế Silk Road 2015 đã diễn ra ở Phúc Châu (Trung Quốc) hôm 26/9. Ở hạng mục quan trọng Phim hay nhất, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (Việt Nam) bất ngờ giành giải.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo VnExpress, lễ bế mạc liên hoan phim quốc tế Silk Road 2015 đã diễn ra ở Phúc Châu (Trung Quốc) hôm 26/9. Sự kiện có sự góp mặt của những tên tuổi Thành Long, Lưu Đức Hoa, Trần Khải Ca, Nhậm Hiền Tề...

Thành Long - Đại sứ của Liên hoan phim - và đạo diễn Trần Khải Ca, diễn viên Diêu Thần cùng trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải Phim hay nhất, bao gồm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (phim Việt Nam) Angelman Syndrome (phim Nga) và Giải cứu ngài Ngô (phim Trung Quốc).

Trước đó, hôm 24/9, đạo diễn Victor Vũ có buổi họp báo giới thiệu tác phẩm của mình trong khuôn khổ Liên hoan phim. Trang điện ảnh của Sohuviết: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cải biên từ truyện dài cùng tên, bối cảnh là một làng quê nghèo thập niên 1980, kể về những câu chuyện trong quá trình trưởng thành của hai anh em trong một gia đình... Đạo diễn phim là Victor Vũ - một trong những nhà làm phim của Việt Nam sở hữu các tác phẩm ăn khách như Quả tim máu, Cô dâu đại chiến 2 hay Scandal - Bí mật thảm đỏ...".

Đạo diễn Victor Vũ tham dự Liên hoan phim

Đạo diễn Victor Vũ tham dự Liên hoan phim. Ảnh: Sohu

Đây là giải thưởng quốc tế đầu tiên mà Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận được sau khi đem đi công chiếu ở một vài liên hoan phim lớn, trong đó có Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, báo Thanh Niên đưa tin. 

Dự án điện ảnh được chuyển thể từ truyện dài ăn khách cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã gây sốt ngay từ khi tung ra những hình ảnh đầu tiên với màu sắc trong trẻo, bình yên của làng quê Việt Nam cùng những câu chuyện về thế giới trẻ thơ hồn nhiên, những trò chơi xưa cũ quen thuộc và rung động đầu đời đặc trưng trong truyện Nguyễn Nhật Ánh. Đây cũng là tín hiệu tốt cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trước khi chính thức ra rạp trong nước vào ngày 2/10 tới. 

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang