Tổng cục Thuế mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai

author 13:48 02/06/2021

(VietQ.vn) - Sau hơn 4 tháng triển khai thí điểm thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai tại 04 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định và Tây Ninh, tính đến hết tháng 04/2021 đã có gần 4.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt trên 14 tỷ đồng.

Căn cứ Công văn số 8871/VPCP-KSTT ngày 23/10/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế bắt đầu từ tháng 12/2020 triển khai thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình, cá nhân tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định và Tây Ninh.

 Tổng cục Thuế mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai

Việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai đã tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai góp phần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà cả xã hội đang nỗ lực thực hiện.

Hiện nay, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ hoàn thiện kết nối kỹ thuật truyền nhận dữ liệu giữa Cổng TTĐT Tổng cục Thuế với Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm bảo cho việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình.

Tiếp đó, ngày 18/5/2021 Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 1586/TCT-DNNCN gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thanh toán điện tử nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong thời gian triển khai dịch vụ.

Tại các địa phương đã hoàn thành tích hợp dịch vụ, sau khi nhận được tin nhắn của UBND tỉnh/ thành phố thông báo các loại nghĩa vụ tài chính về đất đai phải nộp, người dân truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia, thực hiện tra cứu theo mã hồ sơ trên Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả và số CMT/CCCD để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện thanh toán trực tuyến qua ngân hàng thương mại hoặc các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Chứng từ nộp tiền sẽ được ký điện tử bởi các ngân hàng hoặc trung gian thanh toán và luân chuyển đến các cơ quan nhà nước phục vụ việc giải quyết các thủ tục hành chính tiếp theo. Với việc thực hiện này, người nộp thuế không phải mang chứng từ giấy đến các cơ quan nhà nước để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính như trước đây.

Việc mở rộng triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia vừa góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cũng là tiền đề để mở rộng các dịch vụ thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính công nhất là các dịch vụ đối với cá nhân, hộ gia đình.

Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan nhà nước, các đơn vị có liên quan để có thể cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ tiện ích cho người nộp thuế.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang