Nhà cung cấp nước ngoài nộp thuế 3.944 tỷ đồng qua Cổng Thu thuế điện tử

author 17:07 18/07/2023

(VietQ.vn) - Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số thuế các Nhà cung cấp nước ngoài đã khai, nộp ngân sách nhà nước qua Cổng Thu thuế điện tử là 3.944 tỷ đồng, trong đó có các Nhà cung cấp nước ngoài lớn trên thế giới như: Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft.

Theo Tổng cục Thuế, kể từ khi triển khai Cổng Thu thuế điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN), đến nay đã có 57 NCCNN đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng Thu thuế điện tử, trong đó có các NCCNN lớn trên thế giới như: Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft. Trong 06 tháng đầu năm 2023, tổng số thuế các NCCNN đã khai, nộp NSNN là 3.944 tỷ đồng.

 Cổng Thu thuế điện tử ghi nhận 333 sàn giao dịch TMĐT thực hiện việc cung cấp thông tin

Trước đó, ngày 15/12/2022, Tổng cục Thuế chính thức vận hành Cổng thông tin TMĐT để tiếp nhận thông tin về các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT). Đến nay, cổng Thu thuế điện tử đã ghi nhận 333 sàn giao dịch TMĐT thực hiện việc cung cấp thông tin, trong đó có nhiều sàn chiếm thị phần lớn như: Shopee, Lazada, Sendo, Voso, tiki…

Tổng cục Thuế cho biết, cơ quan thuế các cấp tiếp tục duy trì cung cấp dịch vụ khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử đối với trên 99% DN, ngành Thuế tiếp tục thực hiện các dự án xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai, mở rộng thực hiện khai thuế, nộp thuế điện tử cho cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, doanh nghiệp.

Để đáp ứng yêu cầu triển khai các yêu cầu về Chính phủ điện tử, Chính phủ số quốc gia, ngành thuế cũng đã triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đối với nghiệp vụ hỗ trợ người nộp thuế thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4 và cung cấp các tiện ích cho người nộp thuế…

Triển khai hạ tầng kỹ thuật CNTT đáp ứng yêu cầu triển khai các ứng dụng tập trung của ngành, tổ chức vận hành đảm bảo hệ thống CNTT được đảm bảo duy trì thường xuyên, liên tục. Đồng thời, hoàn thành nâng cấp ứng dụng quản lý thuế và hỗ trợ người nộp thuế đáp ứng quy định của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Việc nâng cấp và triển khai ứng dụng đáp ứng các bổ sung, sửa đổi chính sách thuế mới đã góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế và hỗ trợ người nộp thuế tuân thủ nghĩa vụ thuế.

Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ thu NSNN năm 2023 được Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính giao, Tổng cục Thuế cho biết, sẽ tiếp tục triển khai toàn diện, hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài chính, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp và các bộ, ngành, cơ quan chức năng và tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp quản lý thu, khai thác hiệu quả các nguồn thu; tăng cường các biện pháp chống thất thu, chiếm đoạt tiền thuế; Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thu hồi nợ đọng thuế.

Đối với việc hiện đại hóa công tác quản lý thuế, Tổng cục Thuế tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình, đề án công nghệ thông tin đã được phê duyệt, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu hiện đại hóa của ngành, sử dụng hiệu quả nguồn vốn, đúng quy định pháp luật. Chủ động đẩy mạnh nghiên cứu, xây dựng các ứng dụng, nâng cao hiệu quả quản lý: Ứng dụng cơ sở dữ liệu lớn (Big data), công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào quản lý, đặc biệt là quản lý rủi ro; Xây dựng, hoàn thiện, vận hành hiệu quả các ứng dụng Bản đồ số Hộ kinh doanh, Bản đồ số về giá đất, Bản đồ số về các mỏ tài nguyên khoáng sản..., phục vụ tốt nhất công tác quản lý, chống thất thu ngân sách.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang