Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng khai trương hệ thống TBT

author 19:58 17/08/2015

(VietQ.vn) - Chiều 17/8, Tổng cục trưởng Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Bộ KHCN) Ngô Quý Việt đã bấm nút khai trương hệ thống thông báo tự động về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (STAMEG) đang cộng tác với Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện của cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID GIG) để cải thiện hiệu quả và minh bạch hóa các cam kết của Việt Nam đối với hàng rào kỹ thuật trong thương mại theo các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng khai trương hệ thống TBT

Tổng cục trưởng Tổng tục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Ngô Quý Việt bấm nút khai trương hệ thống TBT

Hôm nay, STAMEG khai trương Hệ thống thông báo tự động về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (ENS), một hệ thống trên mạng internet để thông báo các tiêu chuẩn và quy định kỹ thuật của các thành viên WTO. Hệ thống ENS cho phép Việt Nam thông báo một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp về tiêu chuẩn kỹ thuật với hàng hóa nhập khẩu, đồng thời giúp các doanh nghiệp xuất khẩu có thể khai thác thông tin liên quan đến hàng rào kỹ thuật của các thị trường trong WTO và các ngành hàng một cách nhanh nhạy. Hàng năm, có khoảng hơn 1000 thông báo mới từ các thành viên WTO về các quy định tiêu chuẩn kỹ thuật cho hàng hóa XNK.

Hệ thống mới này nâng cao tính hiệu quả và minh bạch cho các cơ quan quản lý, là một mạng lưới về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) tại Việt Nam, bao gồm các Bộ và các văn phòng TBT tại 63 tỉnh thành. Hệ thống mới được nâng cấp theo hướng tự động hóa cao, sẽ tự động dịch các thông báo TBT từ tiếng Anh sang tiếng Việt và có thể tự động gửi đến những người/công ty đăng ký nhận thông báo.

Kể từ năm 2014, STAMEG đã cộng tác cùng dự án USAID GIG để tiến hành các khảo sát và tham vấn với mạng lưới TBT Việt Nam nhằm phát triển và nâng cấp hệ thống ENS. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang