Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc với đoàn chuyên gia ASTM International

author 06:10 08/09/2018

(VietQ.vn) - Ngày 7/9/2018, TS Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL đã có buổi tiếp và làm việc với các chuyên gia cao cấp của Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu Mỹ - ASTM International.


TS Nguyễn Hoàng Linh cùng các thành viên đại diện cho đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Ảnh: Hán Hiển 

Đoàn làm việc của ASTM International do bà Teresa J. Cendrowska, Phó Chủ tịch Hợp tác toàn cầu làm trưởng đoàn, cùng tham dự có ông Jeong Jin-soo, Giám đốc điều hành FITI (một tổ chức xác thực và kiểm nghiệm tích hợp trên toàn cầu) và ông Lee HeeSoo, Tổng giám đốc KOTITI (công ty chuyên kiểm định chất lượng các mặt hàng như dệt may, gỗ, điện​, điện tử, đồ chơi gia dụng, da giầy... với 100% vốn Hàn Quốc tại Việt Nam).

Đoàn đại biểu của ASTM Internationnal. Ảnh: Hán Hiển

Tại buổi làm việc, đoàn ASTM International đã tiếp tục có những giới thiệu, đánh giá tổng quan về việc thực thi Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa ASTM International với Tổng cục TCĐLCL trong những năm qua; chia sẻ những biện pháp hỗ trợ phía Việt Nam hoàn thành các kế hoạch phát triển hệ thống tiêu chuẩn theo ASTM; chia sẻ thông tin liên quan tới tiêu chuẩn ASTM về xăng dầu, dầu nhờn, quản lý chất thải rắn…; bàn về giải pháp hỗ trợ Việt Nam áp dụng có hiệu quả các tiêu chuẩn ASTM cũng như vai trò sắp tới của Việt Nam trong ASEAN.

Cũng tại buổi làm việc, phía Việt Nam đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc khi áp dụng các tiêu chuẩn ASTM dựa trên thực tế tại Việt Nam. Đồng thời, đề xuất phía ASTM International tiếp tục có những hỗ trợ thiết thực cho Việt Nam trong thời gian tới.

Hiệp hội Vật liệu và Thử nghiệm Mỹ (American Society for Testing and Materials) là tổ chức phi lợi nhuận chuyên phát triển và ấn hành các tiêu chuẩn đồng thuận và tự nguyện về vật liệu, sản phẩm, hệ thống và dịch vụ. Các tiêu chuẩn của ASTM được chấp nhận và sử dụng trong nghiên cứu và phát triển, thử sản phẩm, hệ thống chất lượng và giao dịch thương mại trên toàn thế giới.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hán Hiển 

Ngày nay, thành viên của Hiệp hội đã vượt quá con số 30.000 chuyên gia kỹ thuật từ hơn 100 quốc gia, bao gồm: các nhà sản xuất, người sử dụng, người tiêu dùng và đại diện của chính phủ cũng như giới nghiên cứu. Trong 130 ngành công nghiệp khác nhau, các tiêu chuẩn ASTM được coi là cơ sở cho việc sản xuất, kinh doanh và các quy định luật pháp.

Trong khuôn khổ hợp tác giữ Hoa Kỳ và Việt Nam, một thoả thuận đã được ký kết ngày 01/06/2006 giữa ASTM International với Tổng cục TCĐLCL (STAMEQ) về việc ASTM International cấp phép cho Tổng cục TCĐLCL phân phối và bán tiêu chuẩn ASTM (bản giấy copy) trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo Luật Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của ASTM International.

Hán Hiển

Đoàn công tác Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam làm việc với Đảng ủy Bộ KH&CN Lào(VietQ.vn) - Ngày 10/8/2018, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ nước Công hòa dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam và Đại diện Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Lào.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang