Tổng cục TCĐLCL phân công đơn vị hỗ trợ kiểm định các thiết bị đo tại trung tâm đăng kiểm

author 13:39 26/02/2024

(VietQ.vn) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phân công Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (49 Pasteur, quận 1, TP.HCM) kiểm định các thiết bị đo tại các trung tâm đăng kiểm.

Theo kiến nghị của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, thời gian qua, các trung tâm đăng kiểm cả nước nói chung và tại TP.HCM nói riêng đã khẩn trương liên hệ các đơn vị có chức năng để kiểm định thiết bị.

Tại TP.HCM có 9/18 trung tâm đăng kiểm đã hoàn tất việc kiểm định các thiết bị đo. 9 trung tâm còn lại đã tích cực liên hệ các đơn vị kiểm định ở khu vực phía Nam và phía Bắc để kiểm tra thiết bị. Tuy nhiên, các đơn vị phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) thông báo tạm thời không đủ điều kiện kiểm định thiết bị phân tích khí xả thuộc phương tiện nhóm 2 hoặc thông báo đã hết khí vì chưa tìm được nhà cung cấp.

Còn các đơn vị khu vực phía Bắc thông báo đủ điều kiện kiểm định phương tiện đo. Tuy nhiên, các đơn vị yêu cầu trung tâm đăng kiểm luân phiên chở thiết bị ra Hà Nội để kiểm định nếu có nhu cầu. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sớm có ý kiến đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ định đơn vị có chức năng hỗ trợ nhân viên và thiết bị đến TP để hỗ trợ, tập trung kiểm định các thiết bị đo tại các trung tâm đăng kiểm còn lại.

 Ảnh minh hoạ.

Sau khi tiếp nhận kiến nghị của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phân công Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (49 Pasteur, quận 1, TP.HCM) kiểm định các thiết bị đo tại các trung tâm đăng kiểm.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã liên hệ, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3. Qua đó, Trung tâm cho biết có đầy đủ chức năng kiểm định thiết bị theo quy định. Hiện, Trung tâm đã trang bị đầy đủ các thiết bị đo cần thiết thuộc nhóm 2 (phương tiện: đo nồng độ khí thải, đo độ ồn và kiểm tra thước đo).

Đồng thời, Trung tâm sẽ ưu tiên hỗ trợ thực hiện kiểm định các thiết bị tại các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động ở TP trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, Trung tâm cũng có khả năng tiếp nhận kiểm định các thiết bị đo cho các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh/thành lân cận.

Vì vậy, Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông báo đến các trung tâm đăng kiểm hiện chưa thực hiện kiểm định thiết bị khẩn trương liên hệ với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 để chủ động thống nhất về thời gian, vị trí, chi phí, phương án và kế hoạch tổ chức kiểm định các thiết bị đo phục vụ kiểm định xe. 

Như vậy, việc tìm được đơn vị kiểm định thiết bị sẽ tạo điều kiện cho các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM hoàn tất việc kiểm định các thiết bị đo để duy trì ổn định, phục vụ tốt nhu cầu kiểm định xe của người dân TP.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang