Tổng Giám đốc Euro Auto bị bắt: Tổng cục Hải quan tiết lộ tin bất ngờ

authorHà Thúy 15:12 28/04/2017

(VietQ.vn) - Trước thông tin Tổng giám đốc Euro Auto bị bắt tạm giam, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết chưa nhận được thông tin chính thức về vụ việc.

Chiều ngày 27/4/2017, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an cho hay, cơ quan này đã thi hành lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đăng Thảo (Tổng giám đốc Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto) - đơn vị phân phối chính hãng xe BMW tại VN), và Trần Hải Đăng (Công ty TNHH thương mại giao nhận Việt Á) để điều tra về tội buôn lậu.

tong-giam-doc-auto-euro-bi-bat-tong-cuc-hai-quan-len-tieng

 Ông Nguyễn Đăng Thảo

Tuy nhiên, mới đây, theo thông tin báo An Ninh Thủ Đô đăng tải, ông Nguyễn Văn Thọ - Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan cho biết, hiện nay Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan chưa nhận được thông tin chính thức về việc cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bị can, bắt giam 03 đối tượng, trong đó có Tổng giám đốc của Công ty CP Âu Châu.

Trước đó, ngày 20/12/2016, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã ra Quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Euro Auto. Ngay sau khi khởi tố vụ án, Cục Điều tra chống buôn lậu đã chuyển hồ sơ vụ án cho C46 để xử lý, điều tra theo thẩm quyền.

Thanh Niên thông tin, theo thông tin ban đầu, Euro Auto có địa chỉ ở đường Nguyễn Văn Linh, Q. 7, TP.HCM. Ông Thảo là Tổng giám đốc của Euro Auto từ năm 2015. Ngày 21.2.2017, Tập đoàn BMW (Đức) đã có công văn thể hiện một số chứng từ của Euro Auto làm thủ tục hải quan không phải do Tập đoàn BMW phát hành.

Theo Vnmedia, liên quan tới vụ việc của Euro Auto, cuối năm 2016, Bộ Tài chính sau khi thực hiện thanh tra hoạt động nhập khẩu ô tô thương hiệu BMW của Euro Auto đã phát hiện nhiều sai phạm tại công ty này.

Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Tài chính, sai phạm của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu đã tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ô tô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan Hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định.

Sau United Airlines, thêm một hãng hàng không Mỹ bị ‘ném đá’ vì đuổi hành khách(VietQ.vn) - Sau United Airlines, một hãng hàng không Mỹ đã bị “ném đá” sau khi đuổi một hành khách sử dụng nhà vệ sinh trong lúc máy bay đang chờ trên đường băng.

Công ty này không cung cấp được Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW từ công ty nhập khẩu. Có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng. Đặc biệt, Euro Auto được xác định đã sử dụng tài liệu giả như: Hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu lô xe BMW.

Ngay sau khi phát đi thông báo trên, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan, ngừng thông quan các lô hàng xe ô tô nhập khẩu của Euro về Việt Nam, đề nghị cơ quan công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo trình tự pháp luật.

 Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang