Top 3 xe máy tiết kiệm xăng nhất của Honda tại thị trường Việt

authorHòa Lê 14:21 27/04/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe máy tiết kiệm xăng nhất của Honda tại thị trường Việt; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe tiết kiệm xăng của Honda.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda Wave Alpha

Honda Wave Alpha là một trong những mẫu xe máy tiết kiệm xăng đáng mua nhất hiện nay. Đây chính là mẫu xe giúp Honda chiếm 60% thị phần ở Việt Nam.

Wave Alpha được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác. Bên cạnh đó, động cơ của Wave Alpha cũng khá mát khi vận hành, ngay cả trong điều kiện đi với tốc độ cao (trên 60km/h) hoặc trong đoạn đường dài thì Honda Wave Alpha vẫn rất nhẹ.

Top 3 xe máy tiết kiệm xăng nhất của Honda

Honda Wave Alpha là một trong những mẫu xe máy tiết kiệm xăng đáng mua nhất hiện nay. Ảnh minh họa 

Ngoài ra, dung dịch axit cũng không bị tràn ra ngoài khi không may bị ngã xe. Nắp bình xăng có hệ thống kiểm soát bay hơi, giúp giảm lượng xăng phát tán ra không khí. Đựợc thiết kế rộng rãi đủ cho các vật dụng cá nhận. Honda còn làm mới Wave Alpha với bộ tem có loại họa tiết bắt mắt lấy cảm hứng từ họa tiết tổ ong.

Dung tích bình xăng của Wave Alpha là 3,6 lít, với độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 55 km/lít xăng.

Mẹo đổ xăng tránh bị gian lận lại cực lời(VietQ.vn) - Hành vi gian lận tại một số cây xăng khiến nhiều người vô cùng bất mãn. Dưới đây là một số mẹo đổ xăng vừa tránh bị gian lận lại cực lời.

Honda Blade

Honda Blade 110 là mẫu xe số giá rẻ dành cho các bạn sinh viên hay những người có thu nhập trung bình. Mặc dù ở phân khúc này nhưng Honda Blade có thiết kế khá tốt, vẫn có cảm giác chiếc xe được chăm chút chứ không hề “rẻ tiền”.

Honda Blade nổi bật với kiểu dáng thiết kế thon gọn, hợp thời trang và chắc chắn. Chiếc xe này có sự kết hợp hài hòa giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe. Trong khi đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi nhan liền khối tạo sự gọn gàng thì đuôi xe lại mạnh mẽ, cá tính.

Top 3 xe máy tiết kiệm xăng nhất của Honda

Honda Blade có mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng ở dòng xe máy số phổ thông. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cũng giống như Wave thế hệ trước, điều kiện sử dụng là trong phố. Mỗi lần vào số, hộp số của Honda Blade phát tiếng kêu to, tạo cảm giác hơi “xót” xe. Tiếng ống xả được thay đổi đôi chút, không nổ đều đặn bởi hệ cấp nhiên liệu cho buồng đốt vẫn là dạng chế hòa khí. Bởi vậy, xe tạo cảm giác bốc hơn ở tầm ga đầu nhưng cũng mau chóng trở lên gằn máy hơn do sớm đạt được ngưỡng tua máy cực đại.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Honda Blade 110 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 53 km/lít xăng. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng ở dòng xe máy số phổ thông, hơn hẳn các loại khác trong cùng phân khúc trên thị trường.

Honda Vision

Được ra mắt từ năm 2011, trải qua 1 thời gian cải tiến và phát triển, Vision đã nhanh chóng ghi đậm dấu ấn vào trong lòng khách hàng Việt và đặc biệt là các khách hàng nữ. Với thiết kế thanh mảnh, duyên dáng, Vision là sản phẩm mà các chị em phụ nữ nghĩ đến đầu tiên khi phải chọn lựa mua xe tay ga. Đối tượng Vision hướng tới chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng.

Thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp với thể trạng của người phụ nữ Việt Nam, động cơ không quá mạnh gây khó khăn cho người lái đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Top 3 xe máy tiết kiệm xăng nhất của Honda

Độ tiêu hao nhiêu liệu của Honda Vision vào khoảng 60 km/lít xăng. Ảnh minh họa 

Động cơ eSP được trang bị trên Honda Vision. Chiếc xe này cũng được trang bị công nghệ hiện đại khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG. Với khối lượng nhẹ hơn, nên Vision khá nhanh nhẹn.

Được biết, độ tiêu hao nhiêu liệu của Honda Vision vào khoảng 60 km/lít xăng. Có thể thấy, tiết kiệm xăng và cốp siêu bự là những điểm nổi bật làm nên sự thành công của Honda Vision.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang