Top 6 máy ảnh có hình dạng kỳ lạ nhất thế giới

author 05:31 02/12/2017

(VietQ.vn) - Top 6 máy ảnh có hình dạng kỳ lạ nhất thế giới dưới đây có thể sẽ khiến cho không ít người ngạc nhiên, trầm trồ.

Doryu 2-16

Chiếc máy ảnh này được thiết kế giống với một khẩu súng và mục đích được làm ra để phục vụ cho cảnh sát ghi hình lại những bằng chứng tội phạm. Được biết, máy ảnh hình khẩu súng có tổng cân nặng 582g, phần ống kính được lắp ngay phía trước nòng súng và có tiêu cự 30 mm.

Ảnh: Fotomen.cn 

Đặc biệt hơn, phần hộp đạn của khẩu súng này chứa 6 "viên đạn flash" đặc biệt. Khi người dùng bóp cò, viên đạn này sẽ được kích hoạt và tạo một luồng sáng giống với đèn flash có độ tỏa từ 15 đến 20 m giúp người chụp có thể ghi hình lại được trong cả điều kiện ánh sáng yếu.

Summa Report

Summa Report là máy ảnh chuyên dụng dành cho các tay phóng viên được sản xuất vào năm 1954 bởi hãng Tiranti (Ý).

Ảnh: Digitalrev.com 

Sản phẩm này trông khá cồng kềnh với nhiều thành phần được lắp bên trên, đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau: ngắm, lấy nét, chụp ảnh...Cũng chính vì sự cồng kềnh và phức tạp trong thao tác, chiếc Summa Report được liệt vào danh sách máy ảnh kì dị và không thực tiễn.

Williamson Aeroplane Camera

Thiết bị này được coi là nguồn gốc của Flycam ngày nay. Được giới thiệu vào năm 1915, chiếc máy ảnh có thiết kế kì lạ này là sản phẩm sáng chế của người Anh. Vì muốn chụp những bức ảnh từ trên không, họ quyết định lắp thiết bị chụp ảnh này vào thân máy bay.

Ảnh: báo Kiến thức 

Nhìn hình có thể thấy, mặt trước của "chiếc hộp máy ảnh" này có cả một cánh quạt, nhưng chức năng của nó không phải để bay mà là để lên phim chụp thông qua sức gió.

Tessina - máy ảnh đeo tay

Năm 1956, hãng Concava từng thiết kế ra loại máy ảnh siêu nhỏ gọn, nhỏ đến nỗi có thể đeo được trên cổ tay như những chiếc đồng hồ. Được biết, chiếc Tessina này sử dụng loại phim 135 được "chế" lại cho phù hợp với thân hình tí hon của nó.

Ảnh: Iphotochannel.com.br 

Echo 8 và Camera-Lite

Echo 8 được thiết kế bởi hãng sản xuất máy ảnh Suzuki (Nhật Bản) vào năm 1951 và đây không đơn thuần chỉ là một chiếc bật lửa. Có thể thấy, cạnh bên của chiếc bật lửa này có một lỗ nhỏ, đây chính là nơi ống kính tiêu cự 17mm F/8 được đặt vào nhằm mục đích bí mật chụp ảnh.

Ảnh: Giadinh.net 

Không chỉ Echo 8, đến năm 1955 một chiếc bật lửa kiêm máy ảnh khác cũng được ra đời với thiết kế gọn gàng hơn, mang tên Camera-Lite.

Chiếc máy ảnh lớn nhất thế giới

Năm 1900, để chụp ảnh đầu tàu hỏa cho hãng Alton, nhiếp ảnh gia George R. Lawrence đã cho xây dựng hẳn một chiếc máy ảnh có kích thước khổng lồ. Chiếc máy ảnh cỡ lớn này dài khoảng 6m và có cân nặng lên đến 640 kg, máy sử dụng loại phim âm bản kích thước 4,5 x 8 inch.

Ảnh: Toay.line.me 

Vào thời điểm đó, nếu bạn muốn có được một bức ảnh kích cỡ lớn, đồng nghĩa với việc bạn phải có một chiếc máy ảnh lớn và đó là lý do mà chiếc máy ảnh này đã ra đời. Mỗi lần sử dụng để chụp ảnh sẽ cần đến một đoàn tùy tùng để mang vác, chỉnh máy và chụp bằng những bản kẽm có kích thước 2,44 x 1,37m.

Bảo Bình (T/h)

Top 5 máy ảnh đắt tiền nhất thế giới khiến nhiều người ao ước sở hữu(VietQ.vn) - Top 5 máy ảnh đắt tiền nhất thế giới được liệt kê dưới đây có thể là niềm mơ ước của hàng triệu triệu người bởi những tính năng "thần kỳ".
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang