Top 8 cổ phiếu mà các tỷ phú luôn yêu thích

author 11:54 02/06/2016

(VietQ.vn) - Cổ phiếu của Alphabet, Facebook, Amazon hay Apple luôn nằm trong top những lựa chọn đầu tư yêu thích nhất của các nhà tỷ phú.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Các huyền thoại đầu tư như: David Einhorn, John Paulson, và Bill Ackman không phải lúc nào cũng lựa chọn đúng, nhưng họ ít khi mắc sai lầm. Chính vì vậy qua nhiều năm, họ đã luôn lựa chọn những cổ phiếu cho phép các quỹ đầu tư của mình hoạt động tốt hơn trên thị trường, tạo ra lợi nhuận ấn tượng và thúc đẩy sự phát triển cho tương lai. Cùng nhìn lại một số cổ phiếu mà các tỷ phú huyền thoại luôn yêu thích đầu tư.

Alphabet

Cổ phiếu của Alphabet có thể được tìm thấy trong các danh mục đầu tư của nhiều tỷ phú. Phải kể đến như: Third Point LLC, Omega Advisors, Point72 Asset Management, Viking Global Investments, và Appaloosa Management – top 5 quỹ đầu tư nắm giữ cổ phiếu của Alphabet tính đến cuối tháng 3 vừa qua.

Alphabet là cổ phiếu ưa thích của nhiều tỷ phú

Alphabet là cổ phiếu ưa thích của nhiều tỷ phú

Alphabet là danh mục đầu tư lớn nhất của Omega Advisor, chiếm hơn 5,6%. Người đứng đầu của quỹ đầu tư này là tỷ phú có giá trị tài sản ròng là 3,2 tỷ USD: Leon Coperman. Nó còn chiếm gần 8% trong danh mục đầu tư của Appaloosa – quỹ đầu tư do tỷ phú David Tepper đứng đầu, người có tổng tài sản cá nhân là 11,4 tỷ USD theo tạp chí Forbers bình chọn.

Đối với Viking Global, mặc dù chỉ chiếm 7% danh mục đầu tư nhưng Alphabet vẫn là cổ phiếu nắm giữ thị phần lớn thứ 4 của quỹ. Giám đốc điều hành của Viking, Ole Andreas Halvorsen có giá trị tài sản ròng khoảng 3,1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Alphabet còn giữ vị trí thứ 3 trong danh mục đầu tư của Point 72, dù chỉ chiếm khoảng 1,5%. Người quản lý của Point72 là tỷ phú Steven Cohen với tài sản khoảng 12,7 tỷ USD. Steven cũng là người có vốn SAC – một trong những quỹ đầu tư từng hoạt động tốt nhất. Cuối cùng, khoảng 5% danh mục đầu tư của Third Point cũng dành cho Alphabet. Người đứng sau Third Point là tỷ phú Dan Loeb, nắm giữ 2,6 tỷ USD tài sản mang tên mình.

Facebook

Facebook không cạnh tranh trực tiếp với Alphabet, nó không chạy một công cụ tìm kiếm nhưng nó cạnh tranh bằng tiền quảng cáo trực tuyến. Tính đến ngày 31 tháng 3, nhiều nhà đầu tư tỷ phú đã đưa nó vào một trong số cổ phần hàng đầu của họ.

Facebook  cũng là cổ phiếu được nhiều tỷ phú săn đón

Facebook cũng là cổ phiếu được nhiều tỷ phú săn đón

Facebook nắm giữ cổ phần lớn thứ 2 của Point 72 – khoảng 2%. Một quỹ đầu tư khác là Lone Pine Capital đã mua cổ phiếu Facebook trong quý đầu tiên, nhưng đã sở hữu nhiều cổ phiếu Facebook trước khi mua lại. Điều này đã làm cho Facebook nắm giữ cổ phần lớn thứ 2 của Lone Pine, khoảng gần 6,5%. Quản lý danh mục đầu tư của Lone Pine, Stephen Mandel có giá trị ròng là 2,5 tỷ USD.

Zoetis

Zoetis là nhà sản xuất thuốc thú y lớn nhất. Nó chiếm khoảng 21% danh mục đầu tư của Pershing Square vào cuối tháng 3 vừa qua. Người đứng đầu của Per, Bill Ackman, có tài sản cá nhân là 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, Ackman đang tìm kiếm cơ hội để bán phần lớn cổ phần Zoetis của mình. Hồi đầu tháng này, The New York Times báo cáo rằng Pershing Square đã lên kế hoạch bán khoảng 40% cổ phần Zoetis.

Pershing Square không phải là quỹ duy nhất đầu tư vào Zoetis. Zoetis cũng chiếm số lượng cổ phần hàng đầu trong danh mục đầu tư của tỷ phú Cohen: khoảng 1,3%. Tuy nhiên, theo báo cáo của quý trước thì cổ phần của Zoetis mà Point 72 sở hữu đã vươn lên vị trí số 5 trong danh mục đầu tư.

Amazon

Amazon là một trong những cổ phiếu mà các tỷ phú vô cùng ưa thích. Amazon chiếm gần 9% trong danh mục đầu tư của Tiger Global Management vào cuối tháng 3. Người đứng đầu của Tiger Global, Chase Coleman III có giá trị tài sản ròng là 2,4 tỷ USD. Nó cũng là một trong số những lựa chọn hàng đầu của Mandel và Halvorsen, khi chiếm lần lượt khoảng 5,9% và 8,9% trong danh mục đầu tư của các tỷ phú này.

Apple

Apple luôn luôn là lựa chọn hàng đầu để đầu tư

Apple luôn luôn là lựa chọn hàng đầu để đầu tư

Apple không phải là sự lựa chọn duy nhất của các tỷ phú, nhưng nó là sự lựa chọn phổ biến. David Einhorn, người đứng đầu Greenlight Capital đã nhiều năm nắm giữ cổ phiếu Apple, và Apple vẫn là cổ phiếu lớn nhất của ông, chiếm khoảng 15% trong danh mục đầu tư vào thời điểm cuối của quý trước. Einhorn có giá trị tài sản ròng là 1,45 tỷ USD. Apple cũng là một trong những cổ phần lớn nhất của Coleman, khoảng 8,9% trong Tiger Global vào cuối tháng 3 vừa qua.

Priceline

Priceline là cổ phiếu lớn thứ 3 của tỷ phú Coleman, chiếm hơn 10,2% danh mục đầu tư của Tiger Global thời điểm cuối quý trước. Đó còn là cổ phiếu lớn thứ tư mà tỷ phú Mandel nắm giữ, với hơn 5% danh mục đầu tư của Lone Pine Capital vào cuối tháng 3.

Allergan

John Paulson là một trong những nhà quản lý quỹ đầu tư giàu nhất trên thế giới, với tài sản ròng lên đến 9,8 tỷ USD. Quỹ của ông, Paulson & Co, sở hữu hàng chục loại cổ phiếu, nhưng chiếm cổ phần lớn nhất là hãng dược phẩm Allergan. Nó chiếm gần 10,8% tổng danh mục đầu tư của nhà tỷ phú này vào cuối quý trước. Ngoài ra, Allergan còn nắm giữ cổ phần lớn thứ 4 trong danh mục đầu tư của Elliot - khoảng 7%. Paul Singer, quản lý của Elliot có tài sản cá nhân là 2,2 tỷ USD.

Teva

Sự quan tâm của Paulson trong dược phẩm vượt ra ngoài Allergan. Nắm giữ cổ phần lớn thứ ba của Paulson & Co đó là Teva Pharmaceutical. Nó chiếm hơn 8% trong danh mục đầu tư của Paulson vào cuối tháng 3. Nó cũng là một trong những cổ phiếu lớn nhất Halvorsen, chiếm gần 7,8%.

Tỷ phú Trump bán nhà lấy tiền tranh cử tổng thống?(VietQ.vn) - Trong khi Tổng thống Obama có chuyến công du đến Việt Nam vào cuối nhiệm kì thì ứng viên Donald Trump đang dốc toàn lực cho cuộc đua vào Nhà Trắng.

Hà Thu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang