Những thực phẩm làm ảnh hưởng sinh lý phái mạnh cần tránh

authorNgọc Nga 16:41 08/12/2021

(VietQ.vn) - Sinh lý yếu khiến nam giới trở trên mặc cảm, tự ti. Nguyên nhân gây ra tình trạng này một phần bởi những loại thực phẩm hàng ngày mà họ hấp thụ.

Sinh lý nam giới do hormone Testosterone quyết định. Thiếu hụt Testosterone sẽ khiến nam giới giảm ham muốn, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng suy giảm,… Thế nhưng, rất nhiều nam giới dù biết nhưng không tránh, vẫn hàng ngày nạp vào cơ thể những thực phẩm gây yếu sinh lý, có tác động xấu đến lượng Testosterone trong cơ thể.

Sinh lý yếu khiến nam giới tự ti. Ảnh minh họa 

Đậu nành

Hầu hết các sản phẩm đậu nành được biết đến với nhiều dinh dưỡng lành mạnh. Tuy nhiên, uống sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có thể dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới. Nguyên nhân là trong đậu nành có chứa hợp chất phytoestrogen (chất có tác dụng như hormone sinh dục nữ progesteron, có nguồn gốc thực vật). Nếu dùng nhiều hormone giới tính nam sẽ bị mất cân bằng và vấn đề sinh lý bị suy giảm. Do đó, với loại thực phẩm này, nam giới nên sử dụng trong mức hạn hẹp và không nên ăn thường xuyên.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị đã quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam, vì thế nó được sử dụng hầu như trong mọi món ăn của người Việt. Tuy nhiên, nếu nam giới quá lạm dụng loại gia vị này vào các món ăn hằng ngày thì có thể làm chất lượng tinh trùng của mình bị suy giảm. Nhất là dùng tỏi tươi, bởi chúng có khả năng làm chết tinh trùng rất cao do chứa chất kháng sinh rất mạnh.

Thuốc lá

Thuốc lá từ lâu được cảnh báo là một trong những chất cực kỳ nguy hại đối với cơ thể con người. Riêng về vấn đề sinh lý, các chất chuyển hóa trong khói thuốc tích tụ trong tinh dịch làm kìm hãm sự hoạt động của hệ thống enzym choline acetyltransferase – chất có vai trò quan trọng đối với sự hoạt động của tinh dịch. Ngoài ra, chất nicotine có trong thuốc lá có thể làm giảm sự hưng phấn của nam giới, suy giảm nồng độ testosterone tham gia vào việc sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Theo các nghiên cứu, nam giới hút thuốc lá có số lượng tinh trùng dị dạng cao và có dấu hiệu suy giảm nội tiết tố androgen và nồng độ testosterone. Thời gian hút thuốc lá càng dài thì số lượng tinh trùng càng giảm mạnh, khả năng hoạt động của tinh trùng càng yếu kém.

Cam thảo

Cam thảo có các thành phần chứa hoạt chất axit glycyrrhetinic làm giảm nồng độ cortisol và dẫn đến giảm testosterone.

Lá bạc hà

Một số nghiên cứu gần đây đã cho thấy bạc hà gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của nam giới, bởi chúng làm giảm nồng độ testosterone khiến nam giới mất dần ham muốn và sự sung mãn trong chuyện chăn gối.

Rau răm

Mặc dù rau răm không độc nhưng nam giới dùng với lượng lớn thì sẽ gây tổn thương đến tủy, làm giảm tinh khí và nguội đi ham muốn tình dục, đẫn đến yếu sinh lý nam giới.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang