Toyota Corolla Altis bản thể thao tiêu chuẩn mới khác biệt gì so với phiên bản cũ

author 14:39 22/07/2020

(VietQ.vn) - Corolla Altis bản thể thao GR Sport 2021 ở châu Âu được đánh giá có nhiều điểm khác biệt so với bản tiêu chuẩn GR Sport 2020 ở thị trường Đài Loan (TQ) và Thái Lan.

Cụ thể, Corolla Sedan GR Sport được bổ sung các yếu tố thiết kế năng động mới cả trong và ngoài. Ở bên ngoài, thay thế các chi tiết trang trí chrome thông thường là viền màu đen trên lưới tản nhiệt phía trước, nắp gương, trụ trung tâm và bệ cửa bên.

Corolla Sedan GR Sport phiên bản ở Châu Âu 

Ngoài ra còn có một trang trí màu đen tạo thành khung hình chữ C đặc biệt trên các góc của cản trước khiến chiếc xe có vẻ ngoài thực sự thể thao.

Corolla Sedan GR Sport sở hữu lốp xe hợp kim 17 inch màu đen với bề mặt gia công sáng tương phản và vòng màu đỏ thương hiệu GR xung quanh nắp trung tâm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn bánh xe 18 inch tùy chọn. Màu Dynamic Gray (xám) là màu đặc trưng mới cho dòng Corolla GR Sport, tuy nhiên khách hàng cũng có thể chọn 7 loại sơn khác. 

Bên trong, Toyota Corolla GR Sport 2021 đươc trang bị vô lăng bọc da đục lỗ và các tấm chống trầy xước phía trước bằng nhôm có logo GR. Nội thất ghế bọc vải đen và da tổng hợp chất lượng cao, các mũi khâu tương phản màu trắng và đỏ.

 Nội thất bên trong

GR Sport không hỗ trợ cải tiến kiểu dáng với các nâng cấp hiệu suất. Điều này có nghĩa hệ truyền động là cùng một đơn vị xăng 1.8 lít hybrid và 1.6 lít được cung cấp trên Corolla tiêu chuẩn.

Toyota Corolla GR Sport 2021 bắt đầu được sản xuất vào tháng 11/2020 và bán ra từ tháng 1/2021. Corolla Sedan sẽ là mẫu GR Sport đầu tiên Toyota cung cấp tại thị trường  Châu Âu.

Được biết, vào năm 2018, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện hai chương trình triệu hồi. Một là, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 11.346 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2013 đến 31/12/2013. 

TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý/ chi nhánh đại lý của TMV. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng

Chương trình triệu hồi thứ hai là để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 372 xe Toyota Corolla sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến 15/02/2016. 

Do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

Theo nội dung của chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế (nếu cần) hoàn toàn miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý/ chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc. 

Bảo Linh (t/h)

Bán gần 88 tấn phân bón không đủ chuẩn ra thị trường, cặp vợ chồng bị khởi tố(VietQ.vn) - Cặp vợ chồng ở Cần Thơ bị khởi tố vì bán gần 88 tấn phân bón không đủ chuẩn ra thị trường. Người nông dân cần hết sức cảnh giác trước nạn phân bón giả.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang