Toyota Corolla Cross nâng cấp khác gì so với phiên bản trước?

author 16:30 13/09/2021

(VietQ.vn) - Mẫu xe Toyota Corolla Cross đã lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt phiên bản nâng cấp tại thị trường Nhật Bản, được nhận xét có nhiều điểm khác biệt hơn so với thị trường khác.

Theo những báo cáo gần đây, mẫu crossover dựa trên nền tảng TNGA - Toyota Corolla Cross sẽ được ra mắt tại thị trường nội địa trong tháng này và có sự khác biệt so với phiên bản tại thị trường Malaysia cũng như nhiều thị trường khác. 

Diện mạo mới của Corolla Cross Nhật Bản có lưới tản nhiệt nhỏ hơn với phần nhựa nhô ra giữa đèn pha LED và hốc hút gió trung tâm lớn bên dưới với khung trang trí. So với phiên bản hiện tại có vẻ như các nhà thiết kế của Toyota đã hạ thấp lưới tản nhiệt và đặt vị trí đèn sương mù vào mép cản. Đèn pha cũng có đồ họa LED khác nhau với đèn định vị ban ngày ở trung tâm đi kèm đèn báo rẽ năng động.

Toyota Corolla Cross bản mới lộ diện trước ngày ra mắt. 

Từ góc nhìn ngang, có thể thấy mẫu xe này dùng bộ la-zăng thiết kế khác đôi chút phiên bản dành cho Việt Nam. Ngoài ra, các chi tiết còn lại trên thân xe không thay đổi.

Hai bên không có sự thay đổi nào, mẫu xe có bộ mâm giống với gói Modellista cung cấp tại thị trường Thái Lan. Đuôi xe cũng có một vài sửa đổi như thiết kế đèn hậu mới và không giống như phiên bản Malaysia, logo giống với thiết kế trên phiên bản bán ra tại thị trường Mỹ. 

Trong khi đó phần tấm chắn có những khe hút gió lớn giống với chiếc Corolla Cross bản Malaysia và họa tiết dạng lưới, còn đèn sương mù đặt ở góc. Ngoài ra cũng có thể thấy phần cản trước đã được thiết kế lại, không còn những đường gân rõ rệt trên vòm bánh trước.

 
Ở phía sau, đồ họa đèn hậu hơi khác biệt và thiết kế thể thao hơn cho tấm ốp nhựa trên cản sau. Một bức ảnh rò rỉ khác được đăng trên Twitter cũng cho thấy hai mẫu xe Corolla Cross màu đen ở thị trường Nhật Bản trông khá hầm hố nhờ đèn pha màu và la zăng 18 inch, rất có thể là phiên bản cao cấp nhất.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng khả năng chiếc Corolla Cross tại Nhật sẽ có thêm phiên bản hybrid. Theo truyền thông địa phương, Toyota Corolla Cross sẽ chính thức được tiết lộ vào ngày 14 tháng 9, sớm có thêm thông tin về thiết kế và thông số kỹ thuật của chiếc xe.

Đối với mô hình thông số kỹ thuật tại Mỹ, xe sẽ được bán vào tháng tới, ban đầu chỉ có động cơ 4 xi-lanh 2.0L 169 mã lực, với giá khởi điểm từ 22.195 USD.

Đuôi xe Toyota Corolla Cross bản mới  

Tại thị trường Việt Nam, Corolla Cross mặc dù hạn chế về nguồn cung nhưng vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ trung với doanh số đạt 863 xe, riêng trong tháng 7/2021. Sau 10 tháng kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross có doanh số vượt hơn 10.000 xe và luôn ở trong tình trạng cháy hàng, trong đó phiên bản 1.8G và 1.8V chiếm phần nhiều, phiên bản 1.8HV nhắm đến nhóm khách hàng ưa thích công nghệ, thích trải nghiệm mới.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang