Toyota GR 86 2021 sắp ra mắt: Ngoại hình lạ mắt, khả năng vận hành được nâng cấp

authorĐỗ Thu Thoan 17:58 11/04/2021

(VietQ.vn) - Tới đây, Toyota GR 86 thế hệ mới sẽ được ra mắt tại Nhật Bản. Ở thế hệ mới này, Toyota GR 86 sở hữu ngoại hình lạ mắt, khả năng vận hành và trang bị được nâng cấp.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing, thế hệ mới của mẫu xe thể thao GR 86 được chia sẻ nhiều thiết kế và công nghệ với Subaru BRZ thế hệ thứ 2, tuy nhiên các kỹ sư của Toyota phải mất đến 5 tháng để có thể cho ra mắt chiếc GR 86 đậm chất Toyota hơn. Đây cũng là mẫu xe thứ 3 trong dải sản phẩm hiệu suất cao GR, bao gồm cả GR Supra và GR Yaris.

toyota-gr-86-2021-sap-ra-mat-ngoai-hinh-la-mat-kha-nang-van-hanh-duoc-nang-cap
 
toyota-gr-86-2021-sap-ra-mat-ngoai-hinh-la-mat-kha-nang-van-hanh-duoc-nang-cap

 Toyota GR 86 thế hệ mới. Ảnh: Toyota

Về ngoại hình, Toyota GR 86 sở hữu những đường nét thiết kế ngoại thất mới cơ bắp. Nổi bật nhất là thiết kế lưới tản nhiệt Functional Matrix tương tự với đàn em GR Yaris. Hệ thống đèn pha dạng LED cũng được tinh chỉnh lại để tạo sự khác biệt.

Về nội thất, theo Zing, không gian nội thất Toyota GR 86 được tối ưu giúp người lái không bị phân tâm quá nhiều nếu phải sử dụng hệ thống thông tin giải trí khác. Màn hình trung tâm của xe có kích thước 7 inch.

Xe vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng của Toyota với rất nhiều phím bấm cơ điều chỉnh hệ thống máy lạnh, chế độ lái… Xe vẫn được trang bị phanh tay cơ.

toyota-gr-86-2021-sap-ra-mat-ngoai-hinh-la-mat-kha-nang-van-hanh-duoc-nang-cap
 
toyota-gr-86-2021-sap-ra-mat-ngoai-hinh-la-mat-kha-nang-van-hanh-duoc-nang-cap

 Nội thất của xe. Ảnh: Toyota

Khối lượng xe được tối ưu ở mức 1.270 kg nhờ ứng dụng các vật liệu trọng lượng nhẹ như thân vỏ và mui xe bằng hợp kim nhôm để hạ trọng tâm của xe… Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.265 mm x 1.775 mm x 1.310 mm, chiều dài cơ sở 2.575 mm.

Về khả năng vận hành, theo báo Giao Thông, GR 86 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2,4 lít, tạo ra công suất 235 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 3.700 vòng/phút. Hệ dẫn động được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp.

Theo Toyota, GR 86 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,3 giây, thấp hơn 1,1 giây so với phiên bản cũ.

toyota-gr-86-2021-sap-ra-mat-ngoai-hinh-la-mat-kha-nang-van-hanh-duoc-nang-cap

 Động cơ của xe. Ảnh: Toyota

Các công nghệ khác bao gồm hệ thống phun xăng trực tiếp và cổng D-4S của Toyota, cùng với trục cam dẫn động xích đôi trên cao, bốn van trên mỗi xi lanh và hệ thống điều khiển van chủ động kép (DAVCS) để điều khiển thời điểm van nạp và xả.

Toyota GR 86 chưa có giá chính thức tại Nhật Bản, nhưng Toyota cho biết phiên bản số tự động sẽ đi kèm với bộ hệ thống hỗ trợ lái xe EyeSight của Subaru, bao gồm cả công nghệ an toàn trước va chạm.

Về chất lượng xe, Toyota là hãng xe có mặt lâu đời tại thị trường Việt Nam và được đánh giá cao về chất lượng. Một số ưu điểm của ô tô Toyota là khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị ít bị khấu hao sau quá trình sử dụng dài. Tuy nhiên, các mẫu xe thuộc thương hiệu này cũng vẫn gặp các lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới.

Mới đây, Toyota đã phát lệnh triệu hồi hàng triệu xe do lỗi bơm xăng. Cụ thể, thông báo triệu hồi được Toyota đưa ra hôm 28/10, với 1,52 triệu xe riêng tại Mỹ. Tổng cộng, số xe cần được sửa chữa xấp xỉ 3,34 triệu chiếc trên toàn cầu. Các đợt triệu hồi gồm cả xe Toyota và Lexus, từ xe con, SUV và bán tải, sản xuất trong thời gian 7/2017-9/2020.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang