Toyota Innova 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam giá từ 750 triệu đồng hấp dẫn cỡ nào?

author 06:15 11/10/2020

(VietQ.vn) - Toyota Innova 2020 với những cải tiến về mặt thiết kế và tính năng tiện ích có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 09/10/2020.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu Toyota Innova 2020 với những cải tiến về mặt thiết kế và tính năng tiện ích sẽ chính thức có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 09/10/2020. Giá bán các mẫu xe mới sẽ từ 750 - 997 triệu đồng, tăng cao nhất tới 18 triệu đồng.

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, mặt trước của Innova được tái thiết kế trở nên tinh tế và cá tính hơn. Trên 2 phiên bản Venturer và 2.0G, cụm đèn trước được nâng cấp từ đèn Halogen 4 bóng sang cụm đèn Halogen và LED nhằm tăng cường độ chiếu sáng cho xe vào ban đêm. Đồng thời, hai phiên bản này được trang bị thêm đèn chờ dẫn đường và hệ thống chiếu sáng ban ngày.

 

  Toyota Innova 2020 với những cải tiến về mặt thiết kế và tính năng tiện ích.

Ngoài ra, phiên bản Venturer, 2.0V và 2.0G đều được bổ sung thêm đèn LED sương mù và hệ thống cân bằng góc chiếu được nâng cấp từ chỉnh tay lên chỉnh điện. Đặc biệt, bộ body kit của phiên bản Venturer được thiết kế lại mang vẻ trẻ trung, hiện đại và cá tính.

Bên cạnh đó, là mẫu xe MPV duy nhất đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP, Innova vẫn tiếp tục được trang bị hàng loạt tính năng an toàn hàng đầu mang lại sự an tâm cho cả gia đình như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe, Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), 7 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm 7/8 vị trí, khung xe GOA...

Innova 2020 vẫn được trang bị động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC có công suất cực đại 102 PS. Đi kèm với động cơ này là hộp số tay 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Xe vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).

Là hãng xe chủ lực của hãng xe Nhật với hơn 140.000 chiếc được bán ra trong suốt gần 15 năm qua, tuy nhiên Toyota Innova cũng không ít lần dính lỗi kỹ thuật. Mới đây, hồi tháng 8/2020, TMV đã thực hiện chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova oyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước, sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/01/2020 đến 19/05/2020.

Các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 06 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

Sau đó, sang tháng 9, Toyota Việt Nam tiếp tục ra thông báo cùng lúc các chương trình triệu hồi đối với nhiều mẫu xe vì lỗi ở bơm nhiên liệu. Theo đó, chương trình triệu hồi thay thế bơm nhiên liệu đối với 32.527 xe Fortuner, Camry, Innova, Corolla, Alphard, Land Cruiser 200 và nhiều mẫu xe sang Lexus.

Cụ thể, các mẫu xe Camry, Corolla, Innova được sản xuất lắp ráp trong nước từ 23/10/2017 – 3/4/2019. Trong số các mẫu xe triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu, Innova lắp ráp trong nước là loại xe bị ảnh hưởng nhiều nhất, với tổng số 15.667 xe. Ngoài ra, có 749 chiếc Lexus tại thị trường Việt Nam cũng gặp lỗi tương tự.

Theo mô tả từ nhà sản xuất, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp cá biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang