Toyota triệu hồi cùng lúc 2 dòng xe Lexus RX200t và Lexus RX350

authorHà Thúy 10:52 21/03/2017

(VietQ.vn) - Toyota Việt Nam thông báo về chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên xe ô tô Lexus RX200t và Lexus RX350.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT), Bộ Công Thương cho biết, trong tháng 03 năm 2017, đã nhận được báo cáo của Công ty Toyota Việt Nam (Công ty Toyota) thông báo về Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên xe ô tô Lexus RX200t và Lexus RX350.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo do Công ty Toyota cung cấp, Cục QLCT ra thông báo về Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên xe ô tô Lexus RX200t và Lexus RX350 nêu trên.

toyota-trieu-hoi-cung-luc-2-dong-xe-lexus-rx200t-va-lexus-rx350

2 dòng xe trong diện thu hồi để sửa lỗi của Toyota

Cụ thể, chương trình diễn ra với 2 sản phẩm xe nhập khẩu Lexus RX200t và Lexus RX350, ap dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ năm 2015 đến năm 2016 (tổng số lượng 360 xe Lexus RX200t và Lexus Rx350; bao gồm cả 02 xe hiện đang trong các Đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền và kho bãi của Công ty Toyota).

Đối với các xe ô tô Lexus RX 200t và Lexus RX 350 không được nhập khẩu bởi Công ty Toyota Việt Nam, khi người tiêu dùng có yêu cầu, Công ty Toyota sẽ tiến hành tham vấn với Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin (trên cơ sở số VIN của xe). Và trong trường hợp số VIN của xe nằm trong diện thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật ECU điều khiển đóng, mở cửa sau bằng điện, Công ty Toyota sẽ hành kiểm tra và thay thế miễn phí.

Được biết, thời gian thực hiện việc cập nhật đối với mỗi xe là khoảng 1,4 giờ. Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên các xe ô tô Lexus RX 200t và Lexus RX 350 sẽ do Công ty Toyota chi trả.

Chương trình diễn ra từ ngày 05 tháng 12 năm 2016 đến hết ngày 05 tháng 12 năm 2017. Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế: Đại lý Toyota Lexus trên toàn quốc.

Chi tiết chương trình triệu hồi 880 xe YZF-R3 của Yamaha(VietQ.vn) - Mới đây, Yamaha đã ra thông báo triệu hồi 880 xe Yamaha YZF-R3 để thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện.

Về lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật, được biết, giá trị điện trở công suất của ECU điều khiển mô tơ đóng mở cửa sau bằng điện trên các dòng xe nằm trong Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế được thiết kế không đủ công suất. Khi có vật thể gây cản trở quá trình đóng mở cửa sau, sẽ xảy ra hiện tượng quá dòng đối với mạch điều khiển mô tơ và có khả năng làm ECU điều khiện bị hỏng dẫn đến cửa sau không thể đóng mở tự động thông qua nút diều khiển trên táp lô và chìa khóa..

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang