Chiếc xe ô tô ‘thống trị’ thị trường Việt 2 năm qua có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 13:00 14/09/2016

(VietQ.vn) - Toyota Vios là mẫu xe thống trị trên thị trường ô tô Việt trong suốt 2 năm qua (kế từ năm 2014). Vậy mẫu xe này có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kể từ khi phiên bản 2014 với tên gọi "Thế hệ đột phá" được giới thiệu ra thị trường, Toyota Vios thường xuyên đứng đầu danh sách những mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Chỉ sau 5 tháng đầu tiên bán ra, tổng doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 4.351 chiếc, chưa kể phiên bản taxi Limo. Con số đó tương đương với cả năm 2012 (4.207 xe) và 2013 (4.710 xe).

Trong vòng một năm sau khi ra mắt, tổng doanh số của Vios đạt hơn 12.000 xe, tương đương mỗi tháng Toyota bán trung bình 1.000 xe. Đáng chú ý, trong 10 tháng đầu năm 2015, Vios liên tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Sang năm 2016, Vios vẫn duy trì vị thế là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 6.467 xe. Đặc biệt, mẫu xe này còn lập kỷ lục doanh số trong tháng 7 với gần 2.000 xe bán ra.

Toyota Vios ‘thống trị’ thị trường Việt 2 năm qua có gì đặc biệt?

Toyota Vios thường xuyên đứng đầu danh sách những mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam 

Đây được xem là kết quả không quá bất ngờ, khi Toyota Vios là một trong những mẫu xe có giá cả hợp lý nhất tại Việt Nam. Toyota Vios có giá bán lẻ từ 564 triệu đến 622 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Những thói quen tai hại khiến bạn bị ‘lừa đẹp’ khi đổ xăng (VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” dưới đây lại chính là cơ hội giúp nhiều cây xăng thực hiện thành công hành vi gian lận khi đổ xăng.

Đầu xe được thiết kế tăng tính khí động học cho xe giúp xe tăng công suất một cách dễ dàng. Nổi bật về phía đầu xe là “mặt hút gió” với hình thang lớn nổi bật đêm đến cảm giác tự tin. Kết hợp cùng với lưới tản nhiệt đằng trước thể hiện nét khỏe khoắn với dải đèn trước được vuốt dài hai bên hông góp phần tạo vẻ trẻ trung và năng động.

Toyota Vios ‘thống trị’ thị trường Việt 2 năm qua có gì đặc biệt?

Chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota Vios “hút” khách 

Hông xe Vios 2015 được thiết kế cùng với các đường dập nổi chạy dọc thân xe kết hợp cùng cụm cửa kính nối dài giúp tăng cảm giác chiều dài cho xe. Phần đuôi xe rộng hơn với các đường gân dập nổi mở rộng về hai bên tôn thêm vẻ về thế sang trọng của xe. Nẹp trang trí biển số được thiết kế liền mạch với cụm đèn hậu tạo nên sự hài hòa trong thiết kế.

Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa màu sắc lựa chọn chất liệu da. Bảng điều khiển trung tâm là điểm tụ trong thiết kế của toàn bộ khoang nội thất. Những đường dập khuôn chạy dọc hai bên thể hiện sự chính xác, tỉ mỉ đến từng chi tiết toát lên vẻ sang trọng và lịch lãm.

Toyota Vios ‘thống trị’ thị trường Việt 2 năm qua có gì đặc biệt?

Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét 

Động cơ mạnh mẽ đáng tin cậy cho phép Toyota Vios tăng tốc êm ái, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu (mức tiêu thụ nhiên liệu của Vios nằm trong khoảng từ 5.9 – 6.7 lít/100km đường hỗn hợp, tùy theo từng phiên bản) và giảm thiểu ô nhiễm nhờ tuân theo chuẩn Euro 4 về khí thải. Công suất tối đa: 108 HP / 6.000 rpm, Mô men xoắn tối đa: 14,4 kg.m / 4.200 rpm.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang