TP. HCM: Phạt 2 cơ sở thẩm mỹ viện hoạt động ‘chui’

author 06:08 16/05/2018

(VietQ.vn) - Sở Y tế, phối hợp với các đơn vị Công an có liên quan kiểm tra đột xuất 2 cơ sở thẩm mỹ làm đẹp. Khi kiểm tra, hai thẩm mỹ viện đều không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Theo báo Thanh Niên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công TP.HCM (PA.83), Phòng Y tế Q.7, UBND và Công an P.Tân Thuận, Q.7 tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở SPA Hồng Minkon (88/39 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận, Q.7).

TP HCM: Công an, Sở Y tế xử phạt 2 cơ sở thẩm mỹ viện hoạt động ‘chui’

SPA Hồng Minkon. Ảnh báo Thanh Niên

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở thẩm mỹ này chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có một số thuốc, dụng cụ y tế không có hóa đơn và không chứng minh được nguồn gốc các loại thuốc trên. Ngoài ra, đoàn kiểm tra ghi nhận tại cơ sở có danh thiếp “Hồng Minkon SPA & ACADEMY” quảng cáo thực hiện các dịch vụ: tiêm Filler, botox, truyền trắng, giảm mở toàn thân…

Lãnh đạo thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ (2 thùng) dụng cụ y tế và một số loại thuốc không rõ nguồn gốc để làm căn cứ xử lý theo quy định, yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ có liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Ngoài ra, đề nghị Phòng Y tế quận 7, UBND phường Tân Thuận giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở trên. Thanh tra Sở Y tế sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Còn theo báo Người Đưa tin, trước đó, vào chiều 10/4, thanh tra sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng với các cơ quan chức năng khác kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ ở căn hộ 6G, chung cư Ngọc Khánh (số 21-23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP.HCM).

TP HCM: Công an, Sở Y tế xử phạt 2 cơ sở thẩm mỹ viện hoạt động ‘chui’

 Rất nhiều loại thuốc, dụng cụ Y tế không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở thẩm mỹ ở căn hộ 6G, chung cư Ngọc Khánh. Ảnh báo Người đưa tin

Trên danh thiếp quảng cáo của cơ sở này quảng cáo có ghi, cơ sở thực hiện các dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ như: tiêm Filler môi, căng da mặt chảy xệ, truyền trắng, tiêm tan mỡ…, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ giảm béo toàn thân,...

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sơ thẩm mỹ không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động. Bên cạnh đó, cơ sở thẩm mỹ này còn bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Thanh tra Sở Y tế, UBND TP.HCM chiếu theo quy định hiện hành, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở thẩm mỹ ở căn hộ 6G, chung cư Ngọc Khánh, tổng số tiền là 140 triệu đồng về những vi phạm nêu trên.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang