TP.HCM: Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, nhà thuốc hoạt động không phép bị xử phạt

author 19:37 05/03/2021

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP. HCM vừa ra quyết định xử phạt hàng loạt cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở thẩm mỹ khám chữa bệnh trái phép.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM quyết định xử phạt Công ty TNHH thương mại dịch vụ Fara (Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ Fara) có địa chỉ tại 258 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM số tiền 90 triệu đồng vì hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”.

Cùng với đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt Công ty TNHH Minh Hà Beauty Center (có địa chỉ tại Số 17 đường D4, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM) số tiền 40 triệu đồng.

Cơ sở 2 của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya (số 515 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10) do bà Trần Thị Minh Anh làm chủ cũng bị xử phạt số tiền 42,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng. Thẩm mỹ viện này cũng bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Nhiều cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM bị cơ quan chức năng xử phạt

Được biết, dù không phải phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ nhưng qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nơi đây đã có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận trên cơ thể người). Bên cạnh đó, cơ sở này còn xăm, phun, thêu da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt 35 triệu đồng và buộc tháo dỡ quảng cáo đối với Công ty TNHH Shynh Beauty (194/2 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận) do ông Lê Minh Trí làm đại diện pháp luật với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Công ty này đã thực hiện quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm trên website: www.shynhbeauty.com.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng đưa ra mức phạt 120 triệu đồng hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động với Công ty TNHH Shynh House (có địa chỉ trụ sở chính tại 278/26 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 và chi nhánh 13/5 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3) do bà Lê Thị Xuân làm đại diện pháp luật. Được biết, địa chỉ của Công ty TNHH Shynh Beauty và Công ty TNHH Shynh House đều nằm trong hệ thống Thẩm mỹ viện Shynh House. Hệ thống Thẩm mỹ viện này được giới thiệu do bà Lê Thị Xuân làm CEO và tập trung nhiều cơ sở tại TP.HCM.

Tam Hoá

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang