TPBVSK Nutrizabet tiếp tục bị cảnh báo do vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

author 06:06 19/08/2023

(VietQ.vn) - Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nutrizabet tiếp tục bị Cục An toàn thực phẩm lên tiếng cảnh báo do vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Hôm thứ Sáu (17/08), Cục An toàn thực phẩm cho biết, thời gian vừa qua trên các website: https://www.Nutrizabet.vn, https://www.nutrizabechinhhangnguyentam.online đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet vi phạm quy định của pháp luật: quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet do Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế TAPHACO (tên cũ: Công ty cổ phần quốc tế TCG, Địa chỉ: Tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ngày 21/4/2023, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 14/QĐ-XPHC xử phạt Công ty TAPHACO số tiền 75.000.000 đồng đối với 02 hành vi: quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet tiếp tục vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, báo chí nhiều lần phản ánh về tình trạng “nổ” công dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nutrizabet, lừa dối người tiêu dùng cũng như đơn vị công bố và đưa sản phẩm này ra thị trường đã “phớt lờ” cảnh báo của cơ quan chức năng. Trước những vi phạm nêu trên, đề nghị cơ quan chức năng cần có chế tài xứ lý mạnh hơn để tăng tính răn đe, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang