TP.HCM: Hàng loạt phòng khám, spa bị 'tuýt còi' trước Tết Nguyên đán

author 06:07 29/01/2024

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra và phạt hành chính đối với hàng loạt phòng khám, spa do quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép và chứng chỉ hành nghề, vi phạm lỗi quảng cáo dịch vụ...

Theo danh sách xử phạt hàng loạt cá nhân, cơ sở vi phạm hành chính từ ngày 18/1 đến 26/1 do Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) công bố có bà Hồ Thị Kim Phương, chủ spa Ruby tại 42, đường số 110, ấp 2, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, bị phạt 65 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép đủ điều kiện. Nguyên nhân là do cơ sở này vi phạm lỗi khám, chữa bệnh khi không được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Ngoài ra, dù không phải là cơ sở khám, chữa bệnh có chuyên khoa thẩm mỹ, spa của bà Phương vẫn sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng phạt 60 triệu đồng đối với Phòng khám Quốc tế Sài Gòn có địa chỉ tại 21, đường số 3, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp do quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép và chứng chỉ hành nghề; sử dụng thuốc, hóa chất, thiết bị, thủ thuật can thiệp vào cơ thể người. Bên cạnh nộp phạt, phòng khám này buộc phải đình chỉ hoạt động cho đến khi có đủ giấy phép cũng như buộc xóa các quảng cáo.

TP. HCM xử phạt nhiều phòng khám, spa vi phạm. Ảnh minh họa

Một cơ sở khác cũng bị Thanh tra Sở xử phạt đợt này là Công ty TNHH Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông có địa chỉ tại 71-73, đường Ngô Thời Nhiệm, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Công ty này phạm 3 lỗi là quảng cáo nhưng không được xác nhận nội dung; ghi tên khoa phòng không đúng giấy phép hoạt động; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh. Cơ sở này bị phạt 57 triệu đồng và phải buộc tháo, xóa các quảng cáo vi phạm.

Bị phạt 35 triệu đồng là ông Nguyễn Quang Hải, trợ thủ nha khoa có địa chỉ 192/5, đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp; Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt có địa chỉ 1505-1507-1509, đường 3/2, phường 16, quận 11 và bà Lê Hoàng Trâm, điều dưỡng tại đây. Cả hai đều vi phạm lỗi quảng cáo dịch vụ khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh chuyên môn. Riêng Công ty Phòng khám đa khoa Đại Việt bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 2 tháng do bà Trâm khám, chữa bệnh vượt quá chuyên môn. Bên cạnh nộp phạt, người này cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 23 tháng.

Tiếp theo là Sở Y tế TP.HCM phạt hành chính 20 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Double N Aesthetics Việt Nam có địa chỉ tại 60-62, đường Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1. Công ty này vi phạm 4 lỗi, gồm không niêm yết giá khám chữa bệnh; không ghi chép sổ khám chữa bệnh đúng quy định; người hành nghề không có giấy phép; không lập hồ sơ; bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám này là bà Biện Thị Cẩm Loan cũng bị tước chứng chỉ hành nghề trong vòng 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần chăm sóc sức khỏe y tế Quốc tế TECCO (Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec, số 4449 Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) 4 triệu đồng vì ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ (190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) 16 triệu đồng. Đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 3 tháng). Lý do, cơ sở hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Trong đợt xử phạt đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt ông Lê Thanh Vinh (chủ hộ kinh doanh Thanh Vinh – 432 Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) 35 triệu đồng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh vì cơ sở quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. và xử phạt bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (78 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) 36,8 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm. Lý do sở sở khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang