TP.HCM: Khám chữa bệnh không đăng ký hành nghề, nhiều phòng khám bị xử phạt

author 16:10 01/03/2023

(VietQ.vn) - Nhiều bác sĩ, phòng khám tư nhân tại TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, thậm chí tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh vì không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định, làm lộ thông tin tình trạng bệnh của khách hàng,...

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính bộ phận khám chữa bệnh, từ ngày 21/2 đến ngày 28/2. Trong đó, nhiều cá nhân, đơn vị vi phạm cùng một lỗi liên quan đến việc đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh. 

Theo đó, Công ty cổ phần ANA - Y MINH (Phòng khám chuyên khoa Phụ sản ANA, địa chỉ 1226 Tỉnh lộ 10, khu phố 5, phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP.HCM) bị xử phạt 12 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu nhưng không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Tương tự, bác sĩ Nguyễn Thị Bích Thủy (bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng kiêm chủ hộ kinh doanh Nguyễn Thị Bích Thủy, số 120/01 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị phạt 8 triệu đồng vì 3 vi phạm gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản; Ghi tên các khoa, phòng không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động.

 Phòng khám chuyên khoa Phụ sản ANA bị xử phạt 12 triệu đồng.

Cùng lỗi hành nghề khám chữa bệnh nhưng không đăng ký giấy phép theo quy định, Bác sĩ Nguyễn Thúy Châu (bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt, địa chỉ 403 – 405 - 407 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, Tp.HCM) bị xử phạt 4 triệu đồng.

Ngoài không đăng ký hành nghề theo quy định, bác sĩ chuyên khoa phụ sản Lê Som Lan (Som Champa Serey, số 141 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5) còn thực hiện quảng cáo trái phép, đặc biệt là làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án. Bác sĩ này bị phạt 28,5 triệu đồng và buộc tháo dỡ quảng cáo sai phạm.

Bác sĩ chuyên khoa nội Nguyễn Thị Ngọc Thu (Phòng khám số 16 Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh) bị phát hiện lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định và không có mặt tại cơ sở trong thời gian hoạt động mà không ủy quyền cho người khác; Không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động.

Với các lỗi trên, bác sĩ Thu bị phạt hơn 17,8 triệu đồng. Ngoài ra, bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng và tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang