Trà sữa Đài Loan bị cấm bán ở Singapore vì chứa chất cấm

author 19:59 26/08/2016

(VietQ.vn) - Trà sữa Đài Loan bị tuýt còi sau đó là bị gỡ bỏ hoàn toàn khỏi kệ hàng bán lẻ ở Singapore vì chứa chất cấm.

Theo thông tin mới nhất, cơ quan Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm và thú y Singapore (AVA) đã ra thông báo thu hồi ngay những chai nguyên liệu trà sữa Chun Cui He của Đài Loan ra khỏi các chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven.

Thông báo thu hồi ngay những chai trà sữa Chun Cui He của Đài Loan  

Nguyên nhân là loại trà sữa này chứa chất phụ gia L-theanine bị cấm dùng tại Singapore, theo tờ The Straits Times dẫn nguồn từ AVA. Chất L-theanine hiện không có tên trong danh sách những phụ gia được phép dùng theo quy định an toàn thực phẩm của Singapore. AVA cho biết thêm L-theanine cũng chưa được Ủy ban Về phụ gia thực phẩm thuộc LHQ đánh giá mức độ an toàn khi dùng làm phụ gia thực phẩm.

Tờ The Straits Times đưa tin chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven, nhà phân phối chính trà sữa Chun Cui He, đã được lệnh ngưng bán sản phẩm này từ ngày 22/8. Đức cũng đã cấm dùng L-theanine trong thức uống mặc dù một số nước khác như Mỹ và Nhật Bản vẫn cho phép.

Uống thường xuyên có thể bị ung thư, vô sinh

Uống trà sữa thường xuyên có thể bị ung thư, tắc nghẽn, bệnh tim mạch, các khối u, có hại cho não, làm giảm hệ miễn dịch, béo phì, tiểu đường, vô sinh...

Đa phần các nhà kinh doanh vì lợi nhuận đã sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền, những chất cấm để làm phụ gia. Rất nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Các chất plastic, các loại dầu thực vật rẻ tiền, hóa chất lạ có arsenic, các chất phụ gia bị cấm, sulfate sodium, đường hóa học có nhiều trong trà sữa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần chủ yếu của các loại trà sữa chủ yếu là dầu thực vật hydro hoá, một loại axit béo có dạng trans…Loại axit này sẽ làm giảm hooc môn ở nam giới làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản của chị em, loại axit này làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư và vô sinh.

 Uống trà sữa có thế gây ung thư, vô sinh

 Gây tổn thương gan, thận

Vì lợi ích, nhiều cửa hàng trà sữa trân châu không dùng bột trà tự nhiên mà chế từ bột màu. Khi uống sẽ không khác với trà tự nhiên nhưng thực tế nó được chế tạo từ các chất tổng hợp hoá học.

Nếu thêm các chất phụ gia vượt ngưỡng hoặc uống quá nhiều sẽ là gánh nặng cho gan, thận. Nếu dùng thường xuyên, thời gian tích tụ lâu dài, sẽ gây thương tổn nặng cho chức năng của gan, thận.

Vậy nên để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, chúng ta hãy hạn chế sử dụng món này hết mức có thể.

Xơ gan vì ăn rau muống chưa chín kỹ(VietQ.vn) - Theo Cục Bảo vệ thực vật, rau muống dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang