Trác Thúy Miêu và bài học về ứng xử

author 11:06 08/10/2014

(VietQ.vn) - Với vai trò là khách mời bình luận, nữ MC Trác Thúy Miêu lại nhận nhiều "gạch đá" từ cách ứng xử thẳng thắn và có phần gay gắt về các tiết mục của ca sĩ Đan Trường, Phương Thảo và Nguyễn Đức Cường trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10

Xuất hiện với hình ảnh cá tính váy da, mũ bảo hiểm đỏ nữ MC- nhà báo Trác Thúy Miêu dường như “không có đối thủ” trên hàng ghế khách mời bình luận khi thiếu bóng dáng đạo diễn nổi tiếng đanh đá Lê Hoàng. Thay vào đó phong thái nhận xét có vẻ điềm đạm của nhạc sĩ Nguyễn Cường và biên tập viên Quang Minh.

Trác Thúy Miêu chê Đan Trường "không cảm được"

Tối 5.10, MC Trác Thúy Miêu đã “gây bão” cộng đồng mạng khi đội mũ bảo hiểm lên sóng truyền hình trực tiếp với lí do tránh bị “gạch đá”. Tại chương trình, MC này đã buông lời chê bai màn trình diễn của ca sỹ Đan Trường. Theo Trác Thúy Miêu, Đan Trường đọc vè không ra vè, cũng chẳng ra chất ráp, việc kết hợp giữa dân ca và hiện đại là sai lầm mầm mống mà các ca sỹ ngày nay đang mắc phải. 

trác thúy miêu

Trác Thúy Miêu với vai trò là khách mời bình luận trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10 đã đưa ra những nhận xét khá tiêu cực. Ảnh minh họa

Lời nhận xét của nữ MC ngay lập tức bị cồng đồng fan của Đan Trường và những nhạc sỹ tên tuổi phản bác. Để rộng đường dư luận, mới đây, trên trang cá nhân của Đan Trường đã đăng tải phần tổng hợp những ý kiến của các nhạc sỹ chuyên môn liên quan đến phần nhận xét của Trác Thúy Miêu do người quản lí của ca sỹ Đan Trường là ông Hoàng Tuấn trao đổi và thực hiện.

 

Theo nhạc sỹ Sơn Hạ: Tôi là người sáng tác ca khúc này. Đây là một ca khúc dân ca đương đại có sự kết hợp giữa hòa âm, phối khí và Rap đương đại đã làm cho ca khúc thay đổi theo dòng nhạc dân gian. Theo tôi, Đan Trường đã rất thành công với ca khúc này, vì từ người lớn đến những em nhỏ khi nghe một hay 2 lần là có thể thuộc ca khúc Anh Ba Khía . Việc nhận xét của cô Miêu chỉ là cảm nhận riêng của một người, trăm người mười ý mà, hoặc là cô ta không am hiểu nhiều về dòng nhạc dân ca.
Trong khi đó, nhạc sỹ Minh Vy cho rằng: Rap là nghệ thuật đường phố mà đa số các nước đều sử dụng sao cho phù hợp cho nước mình. Hò, vè là một dạng rap theo kiểu Châu Á, và là đặc sản Nam Bộ . 
Trong chương trình BHYT, Đan Trường hát rất rõ lời, bài hát không bị lỗi gì cả và Đan Trường đã tạo một không khí mang đậm chất Nam Bộ.
Về phần ca sĩ Đan Trường, sau khi nghe những nhận xét của Trác Thúy Miêu, anh chia sẻ rằng đây chỉ là những cảm nhận mang tính cá nhân của nữ nhà báo, chứ không phải là tất cả. Fan của anh có rất nhiều người là dân miền Tây, họ đều thích ca khúc và họ sẽ không đồng tình với những nhận xét của Trác Thúy Miêu.
Nam ca sỹ cũng cho rằng, mỗi người nghe hát có quyền thích hay không thích thể loại mà họ nghe, còn để bình luận thì phải là một người đủ trình độ về âm nhạc, đủ cả tuổi đời và tuổi nghề nữa.
Ca sĩ Phương Thảo và ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Nguyễn Đức Cường cũng là "nạn nhân" của Trác Thúy Miêu khi nhận được những phản hồi khá tiêu cực từ cô trong phần trình diễn của mình, trong khi hai vị khách mời khác bày tỏ quan điểm trái chiều.
Trước đó, nữ MC cũng có màn đấu khẩu gây tranh cãi với đạo diễn Lê Hoàng trong chương trình Bài hát yêu thích phát sóng trực tiếp tối 7/9 trên truyền hình. Người ta cũng đặt câu hỏi là nên chăng, trước khi mời “khách mời bình luận” ban tổ chức cũng phải xem ngoài đời họ có “kỵ nhau” hay không? Mặt khác, ban tổ chức cũng nên đưa ra “nguyên tắc” cho khách mời bình luận để họ không nên làm trò cười cho khán giả, đặc biệt đối với một chương trình đang phát sóng trực tiếp.

Không ít người xem ngay tại sân khấu Hòa bình, Tp. HCM tỏ ra "sốc" với hành động của MC Trác Thúy Miêu. Chị Lan Anh, một người ngồi tại khán đài nói: “Khách mời bình luận tại sao lại gay gắt vậy, MC Trác Thúy Miêu có phần soi đạo diễn Lê Hoàng quá đáng, không mang tính chuyên môn. Tranh cãi kiểu đó trong một chương trình ca nhạc không khác gì ngoài đường ngoài chợ.”
Một khán giả khác bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân: “Tôi thấy MC Trác Thúy Miêu không lịch sự, riêng chuyện người ta nói chưa hết câu mà đã chen ngang để “dạy khôn” là đủ thấy.”

Trác Thúy Miêu là ai?

Trác Thúy Miêu tên thật là Vũ Hoài Phương, chị là cây bút sắc sảo hàng đầu chuyên viết về mảng thời trang tại Việt Nam với khả năng sáng tạo một khối từ vựng Tiếng Việt khổng lồ. Trác Thúy Miêu từng là Vận động viên dancesport thế hệ đầu của Việt Nam và từng đại diện cho dancesport Việt Nam tham dự kỳ Sea game s 23.

Ngoài ra, Trác Thúy Miêu cũng tham gia thiết kế thời trang và làm MC cho hai chương trình “Không thể không đẹp” và “Chuyện đêm muộn” của Đài truyền hình Việt Nam.

Ấy thế nhưng, khi tìm hiểu về Trác Thúy Miêu mới biết, cây viết hơn 10 năm trong làng thời trang được các tạp chí săn đón này lại không có nổi tấm bằng tốt nghiệp THPT. Chia sẻ về câu chuyện này với báo giới, Trác Thúy Miêu nói: "Mỗi lần nhắc đến điều này là tôi lại không ngăn được cảm giác rất trẻ con: Sự đắc thắng! Khi ấy, chẳng tuyên chiến với nền giáo dục, cũng chẳng kì vọng gì ở bản thân. Tôi chỉ mới 16 tuổi mà. Bản năng thôi. Nhưng tôi biết, bất cứ ai, dù trên đỉnh hay dưới đáy, chắc chắn không phải “sinh vật” tái xuất hàng loạt của tạo hóa. Và nếu có vài món “kỷ vật trưng bày” như vậy, liệu tôi có hay ho hơn bút danh Trác Thúy Miêu? Tôi cho là không. Quay trở lại câu hỏi: Bằng cấp phi nghĩa hay tôi ưu tú? Tôi cho là cả hai. Thế nên sau này, tôi vẫn khuyến khích các bạn trẻ chuyên tâm trau dồi học vấn, và chẳng bao giờ khuyên ai bỏ học như tôi. Tin tôi đi, tôi là phiên bản hạn chế (Limited Edition) của Tạo hóa."

Còn về câu chuyện làm MC truyền hình, Trác Thúy Miêu không bao giờ tự nhận mình là một người dẫn chương trình, chỉ chỉ nhận mình là một người làm báo và làm MC đơn giản chỉ là sự chuyển đổi từ báo giấy sang báo hình mà thôi.

Nguyễn Huyền (tổng hợp từ ĐSPL, dantri và Laodong)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang