Trải nghiệm du lịch sôi động tour ngắm lúa săn mây hút khách dịp 2/9
Sun Group tiếp tục được vinh danh là 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á'
Sun Group hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch Thanh Hóa
Sun Group mang Lễ hội Carnival đa sắc màu 'cập bến' Hòa Bình
Theo đánh giá của những chuyên gia trong ngành du lịch, sức nóng của kỳ nghỉ 2/9 có thể không như đợt cao điểm 30/4-1/5, song thị trường vẫn rất sôi động. Nhiều điểm đến đang dần kín phòng, còn các công ty lữ hành cũng sớm "chốt sổ" tour 2/9.
Tour ngắm lúa chín, săn mây hút khách
So với những dịp 30/4-1/5 hay nghỉ hè, kỳ nghỉ 2/9 thường được đánh giá là đợt nghỉ ngắn. Mặt khác, thời điểm này cũng gần ngày tựu trường của học sinh, sinh viên. Vì thế, xu hướng du lịch gần được xem là lựa chọn hàng đầu của du khách.
Đa số đơn vị lữ hành cũng đã hoàn thành gần đủ chỉ tiêu cho dịp 2/9. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, cho biết họ đã bán được 90% số lượng tour trong dịp 2/9. Phía Vietravel xác nhận về lượng khách quan tâm rất lớn dịp này. Họ dự kiến phục vụ được 10.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ. BenThanh Tourist cũng chỉ còn rất ít chỗ cho các tour Hà Nội - Sa Pa.
Đại diện các công ty lữ hành cho biết, Tây Bắc với loại hình tour ngắm lúa chín đang rất được du khách ưa chuộng. Trong đó Sa Pa được đánh giá là điểm đến hàng đầu của khu vực phía bắc vì đang vào mùa đẹp nhất trong năm khi lúa chín vàng trải khắp thung lũng Mường Hoa, Ý Linh Hồ hay Nậm Cang. Đặc biệt, trải nghiệm ngắm mùa vàng từ trên cao với cáp treo Fansipan vẫn luôn được du khách lựa chọn nhiều. Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa cho biết, kỳ nghỉ 2/9 tại thị xã Sa Pa đang có những dấu hiệu rất tích cực, dự kiến đến ngày chính lễ, tỷ lệ lấp phòng sẽ rất cao.
Khu du lịch cũng trang hoàng cảnh quan, giới thiệu nhiều ưu đãi để kích cầu du khách. Hơn 1 vạn cây hoa sen đá được đưa về trang trí trước Bích Vân Thiền Tự, tạo thành tiểu cảnh Fansipan thu nhỏ. Hay tiểu cảnh đại hoa dâng Phật từ 9.000 đóa hoa, một bức tường hoa với 500 cây ở khu vực chùa Hạ đã được kỳ công kết tạo, thêm không gian chụp hình ngắm cảnh cho du khách. Còn tại quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan, vườn hoa dơn lúa rộng cả hecta cũng đang nở rộ, tạo nên điểm tham quan chụp hình mới hấp dẫn.
Du lịch biển không bao giờ cũ
Trong dịp nghỉ lễ 2/9, các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân. Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa ngày 1- 4/9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó các chuyến bay nối tới các điểm du lịch như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc... chiếm tỷ trọng lớn. Từ ngày 31/8 đến 4/9, Bamboo Airways cũng tăng tải trên các đường bay đến các điểm du lịch. Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, kỳ nghỉ 2/9 tới thành phố dự kiến đón 60.000 lượt khách. Tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch trong 4 ngày nghỉ dự kiến 38% so với cùng kỳ 2019. Điều này khẳng định sức hút rất lớn của các điểm đến biển.
Đại diện các hãng lữ hành, chia sẻ: Hạ Long, Đà Nẵng hay Phú Quốc luôn là 3 điểm đến ‘hot’ và ổn định nhất từ trước đến nay. Bên cạnh yếu tố bãi biển đẹp, cả 3 thành phố này đều đáp ứng được nhiều phân khúc khách hàng, bởi sở hữu những khu vui chơi giải trí quy mô, nhiều sản phẩm mới lạ và hấp dẫn.
Hạ Long nổi bật với tổ hợp công viên giải trí, công viên nước, cáp treo Sun World Ha Long. Trong khi đó, Phú Quốc nổi lên với những cái tên như Sun World Phu Quoc, Vinpearl Safari... Hay Đà Nẵng hút khách với khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á - Asia Park.
Dịp 2/9 tới, các công viên tiếp tục tung nhiều sản phẩm hấp dẫn, ưu đãi giá vé để chào đón du khách. Nổi bật trong đó là show diễn "Giải cứu Geisha", chương trình ưu đãi giá vé 200.000 đồng với công viên Rồng hoặc Công viên nước tại Sun World Ha Long. Hay tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, những màn trình diễn đầu tiên của của minishow "Mùa vàng bội thu sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua với du khách tham quan. Công viên châu Á - Asia Park của Đà Nẵng miễn phí vào cổng cho du khách tham quan, ngoài ra nơi đây cũng là điểm đến cho cả gia đình với các tiết mục biểu diễn lý thú như “Vũ điệu chim trời”, “Lân sư rồng” hay đêm nhạc mừng Quốc khánh vào tối 2/9. Còn tại Phú Quốc, Sun World Phu Quoc giới thiệu combo "Đêm thiên đường" cho dịp này với giá 700.000 đồng/người lớn, 350.000 đồng/trẻ em. Combo đã bao gồm vé cáp treo khứ hồi, vui chơi các trò chơi trong công viên, bữa tối thịnh soạn với ẩm thực 3 miền và tặng kèm 1 ly bia Đức thượng hạng hoặc 1 ly nước ép hoa quả nhiệt đới cho mỗi du khách.
Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, nhận xét với lợi thế về thiên nhiên, cùng sự đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup, Phú Quốc sẽ tiếp tục hút khách trong kỳ nghỉ tới và dần trở thành điểm du lịch cả năm. Các khu vui chơi, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đang ngày càng nhiều và đa dạng hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Điển hình trong đó là khu vực nam đảo với hệ thống cáp treo, khu du lịch, quần thể nghỉ dưỡng của Sun Group.