Mảng trần rơi trúng đầu học sinh, lớp học không an toàn chất lượng?

author 09:36 21/03/2018

(VietQ.vn) - Trường THPT Trần Nhân Tông đã có phản hồi chính thức về vụ việc mảng trần phòng học rơi khiến 3 học sinh phải nhập viện.

Ngày 20/3 vừa qua, tại phòng học của lớp 12A2 trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã xảy ra vụ việc mảng vữa lớn từ trần nhà sập xuống khiến 3 em học sinh phải nhập viện.

Cụ thể, vụ việc được xác định xảy ra vào lúc 10h50 sáng nay 20/3, khi các em học sinh lớp 12A12 đang học tiết 5 tại phòng họp hội đồng (tạm thay cho lớp học cũ xuống cấp, bong tróc rơi xuống lớp học hồi tháng 10/2017) thì bất ngờ có một mảng vữa (diện tích áng chừng 1,2m2) trên trần nhà rơi trúng vào đầu 3 em học sinh là: Lê Minh Ánh, Nguyễn Thúy Quỳnh và Vũ Tuấn Hưng.

Phòng học nơi xảy ra sự cố trước đây là phòng Hội đồng, tuy nhiên do 2 phòng học của nhà trường cũng gặp tình trạng tương tự nên Nhà trường đã sử dụng phòng để dạy học.

Hiện trường vụ mảng trần phòng học tại THPT Trần Nhân Tông khiến 3 học sinh phải nhập viện. Ảnh: Zing

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), đại diện trường THPT Trần Nhân Tông xác nhận có xảy ra sự việc trên. Ngay khi phát hiện vụ việc, nhà trường cũng đã nhanh chóng gọi điện thoại cho xe cứu thương đến chở học sinh bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Hiện tại, Ban giám hiệu cũng đã cử người trực tiếp đến bệnh viện theo dõi tình hình sức khỏe học sinh cùng với các phụ huynh.

Liên quan tới vụ việc này, chiều 20/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP.Hà Nội; đồng thời, cử đoàn cán bộ trực tiếp đến trường để cùng xử lý các công việc liên quan.

Ông Nguyễn Viết Cẩn - Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở GD&ĐT Hà Nội trao đổi thêm, ngay sau khi nhận được tin báo, Sở đã chỉ đạo trường kịp thời đưa học sinh vào viện và bố trí giáo viên chăm sóc, đồng thời gọi điện báo cho người nhà học sinh. Hiện tình trạng sức khỏe của 3 học sinh trên vẫn đang theo dõi chặt chẽ và chưa có kết luận cụ thể. Đến tối 20/3, các học sinh bị nạn đã được gia đình đưa về nhà chăm sóc, tiếp tục theo dõi.

Cũng theo vị này, trường THPT Trần Nhân Tông có cơ sở vật chất đã xuống cấp và đã được thành phố bố trí nguồn vốn 34 tỉ đồng để đầu tư xây dựng lại. Hiện Sở đã đốc thúc, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, trong tháng 4/2018 sẽ di dời học sinh để có thể khởi công. 

Số vữa rơi xuống từ trên trần nhà đã được dọn dẹp lại. Ảnh: Trí thức trẻ 

Được biết, đây không phải là vụ rơi vữa từ trần đầu tiên ở trường THPT Trần Nhân Tông. Tháng 10/2017, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở chính ngôi trường này. Khi đó, mảng trần lớp học rơi khiến nhiều mảng vữa lớn và chiếc đèn chiếu sáng nặng cả kg rơi sập xuống khu vực bàn giáo viên.

Tuy nhiên, rất may là không có thương tích nào xảy ra vì thời điểm xảy ra sự cố đúng vào hôm cả trường được nghỉ. Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt, có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối.

Trước tình hình này, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Bảo Bình

Truy tố 2 người trong vụ sập nhà khiến 5 người thương vong ở Hà Nội(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ sập nhà tại số 41 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội, cơ quan điều tra đã tiến hành truy tố 2 bị can.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang