Khối tài sản nghìn tỷ của nữ đại gia Việt 80 tuổi

authorĐăng Duy 11:48 19/03/2016

(VietQ.vn) - Năm 1993, bà Trần Thị Hường thành lập công ty TNHH Hoàn Cầu, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Bà Trần Thị Hường (tên thường gọi Tư Hường) là một doanh nhân thành đạt, người phụ nữ quyền lực và khá nổi tiếng trong giới ngân hàng, bất động sản Việt Nam. Hiện bà đang làm Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Cầu - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Ngoài ra, bà còn được biết đến với cương vị là cố vấn cấp cao và cổ đông lớn của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam Á Bank).

Bà Tư Hường là con thứ tư trong một gia đình đông anh em, nghèo khó. Thuở nhỏ, nhà nghèo nên bà phải đi làm thuê, rồi làm đủ nghề từ buôn dầu dừa, đậu phộng, nhuộm đồ, đến máy may, buôn vải, mối rượu… để có tiền lo cho gia đình. "Tôi phải đi ở, rồi đi học may, học nhuộm quần áo, đi bán hàng, rồi sau đó thích làm bất động sản. Tôi đi lên là nhờ buôn bán bất động sản. Khi bước vô nghề, rất chông gai, phải chịu khó đủ chuyện, không phải dễ dàng”, bà Hường cho biết.

Năm 1993, bà Hường thành lập công ty TNHH Hoàn Cầu, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng. Doanh nghiệp này có 10 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ (tính đến năm 2010) khoảng gần 6.000 tỷ đồng. Khi được hỏi về việcsự nghiệp của bà có nhờ vào quen biết với giới quan chức hay không, bà Hường đã thẳng thắn trả lời:

"Thưa không, tôi gây dựng sự nghiệp từ bản thân, bước chân tôi đi từng bước, ngoài ra không lợi dụng ai, ông nào. Tự tôi đi, thấy chân không vững thì không đi. Nếu có nhờ là khi tôi thấy việc đó đúng thì yêu cầu nhà nước ký cho tôi, đó là nhờ về giấy tờ thôi".

Khối tài sản nghìn tỷ của đại gia Việt 80 tuổi

Đại gia người Bình Định Trần Thị Hường (Tư Hường) vẫn làm được những điều khó tin ở tuổi gần 80

Theo báo Người Đưa Tin, thành công là vậy, tuổi đời cũng đã cao, nhiều người đã từng nghĩ rằng bà Tư Hường đã “nghỉ hưu” để nghỉ dưỡng tuổi già. Tuy nhiên, niềm đam mê kinh doanh của bà Tư Hường dường như vẫn chưa bớt giảm. Cách đây vài năm, nữ đại gia gần 80 tuổi này còn khiến cái tên Hoàn Cầu nổi đình đám hơn nữa với việc lần đầu tiên đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam và mời được Lady Gaga đến biểu diễn. Cùng với sự kiện Hoa hậu là sự ra đời của khu resort Diamond Bay nổi tiếng ở Nha Trang.

Theo bà Tư Hường, gia đình bà đã bỏ ra 65 triệu đô la Mỹ đầu tư vào Daimond Bay và các hoạt động xung quanh sự kiện này. Trong đó, gần 45 triệu đô la Mỹ cùng sức lao động của 1.500 công nhân trong 4 tháng trời ròng rã đã biến một vùng đất hoang vu thành nhà hát Crown Convention với 7.500 chỗ ngồi, đủ tiêu chuẩn tổ chức một sự kiện. 20 triệu đô la mỹ còn lại được chi trả cho hoạt động tổ chức sự kiện, mời Lady Gaga tới biểu diễn, vé máy bay và chi phí sinh hoạt của các thí sinh…

Hiện lão bà doanh nhân Tư Hường còn sở hữu một lượng lớn cổ phần tại Ngân hàng Nam Á và đang cố vấn cho HĐQT ngân hàng này. Có lẽ niềm đam mê kinh doanh là yếu tố khiến bà Tư Hường ở tuổi gần đất xa trời vẫn còn sức làm việc mà ít người theo kịp.

Ở tuổi “thất thập cổ lai hy” và dù đã có mười người con, bà vẫn chưa yên tâm giao phó công việc cho các con mình. Trong đời sống thường nhật, bà được những người thân miêu tả là người nghiêm khắc, quy củ và có cá tính mạnh mẽ. Ngay trong cuộc trò chuyện với phóng viên Forbes Việt Nam tại căn biệt thự không số, khi người con bà Tư Hường, một doanh nhân 52 tuổi chen ngang câu chuyện, ngay lập tức bà Tư Hường giơ ngón tay lên, bộc lộ quyền uy: “Con không biết, không nên nói”.

Đăng Duy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang