Bí quyết chọn trang phục cho bà bầu

author 11:58 15/11/2014

(VietQ.vn) - Chọn trang phục cho bà bầu là một việc rất quan trọng, cần chọn làm sao để vừa thoải mái, rộng rãi, bảo vệ cơ thể mà vẫn đảm bảo tính thời trang.

Sự kiện:

Dù ở nhà hay đi làm, bà bầu cũng phải luôn xinh đẹp, thoải mái để tạo tâm trạng vui tươi yêu đời. Mời các mẹ bầu đến với một số gợi ý trong việc chọn trang phục cho bà bầu trong thời gian mang thai.

Trang phục công sở

Khi mang thai, các bà bầu sẽ cảm thấy lo lắng cho việc chọn trang phục khi đến công sở khi thân hình ngày càng đẫy đà, các yêu cầu về sự nghiêm túc trong trang phục tại nơi làm và ngân sách cho quần áo thời gian mang thai.

Trang phục cho bà bầu khi đi làm cần đảm bảo sự nghiêm túc những cũng phải thật thoải mái

Trang phục cho bà bầu khi đi làm cần đảm bảo sự nghiêm túc những cũng phải thật thoải mái. Ảnh minh họa

Trong 3 tháng đầu mang thai, thân hình bà bầu chưa thay đổi nhiều, bụng cũng chưa to nên các chị em có thể tận dụng những trang phục công sở bình thường nhưng rộng rãi vừa tiết kiệm vừa đảm bảo yếu tố nghiêm túc khi đi làm. Tránh mang các trang phục bó chặt hay ôm sát bụng gây khó khăn cho việc vận động và ảnh hưởng đến thai nhi. 

Từ tháng thứ 3 trở đi, các mẹ có thể mặc váy bầu khi đi làm. Đối với trang phục váy bầu công sở, vài lưu ý khi chọn như: chất liệu vải thoáng mát tạo sự thoải mái nhưng không quá mềm hay mau nhăn, nhũn vải. Trang phục nên đứng phom để có thể linh hoạt mà vẫn lịch sự cho những cuộc hẹn gặp đối tác hay cuộc họp.

Để không lộ bụng bầu, chị em có thể chọn các trang phục màu trầm. Chất liệu ưu tiên cho cotton, thun mềm và mỏng, tạo sự thoáng mát và thoải mái trong vận động và làm việc, di chuyển của bà bầu.

Nên chọn trang phục cho bà bầu màu sẫm và chất cotton

Nên chọn trang phục cho bà bầu màu sẫm và chất cotton. Ảnh minh họa

Bà bầu cũng nên chú ý đến việc trang bị áo khoác, cardigan và khăn choàng cổ cho những ngày làm việc tại văn phòng hay khi đi công việc bên ngoài, đảm bảo cơ thể đủ ấm và bảo vệ cơ thể trong thời gian mang thai.

Trang phục khi ra ngoài

Trang phục khi ra ngoài gặp bạn bè, đi ăn cùng gia đình và người thân không yêu cầu tính nghiêm túc cao như các trang phục công sở, do đó bà bầu cũng có thể tận dụng những chiếc áo sơ mi hay áo thun phom dài rộng cho lúc mang thai như một chiếc áo bầu không nịt đi kèm với quần legging mỏng hay quần bó, hay các đầm bầu nhẹ nhàng thoải mái.

Trang phục khi ra ngoài, bà bầu có thể lựa chọn váy hoặc bộ đồ thoải mái nhất

Trang phục khi ra ngoài, bà bầu có thể lựa chọn váy hoặc bộ đồ thoải mái nhất. Ảnh minh họa

Trang phục ở nhà

Trang phục ở nhà nên chọn các bộ đồ chất liệu thun mềm, mát và co giãn để tiện cho vận động. Và từ tháng thứ 5 trở đi, bụng to nhanh hơn các tháng đầu thai kì, khi chọn trang phục các bà bầu nhớ chọn size lớn hơn kích size hiện tại để có thể sử dụng trang phục lâu hơn và tiết kiệm hơn.

Trang phục cho bà bầu ở nhà nên chọn chất liệu thun mềm, co giãn

Trang phục cho bà bầu ở nhà nên chọn chất liệu thun mềm, co giãn. Ảnh minh họa

Nội y

Chọn nội y cho những ngày mang thai cũng không kém phần quan trọng như trang phục bên ngoài. Chọn nội y thích hợp, thoải mái là điều đặc biệt cần được lưu ý khi chọn mua các sản phẩm cho bà bầu.

Nội y thích hợp và thoải mái là điều đặc biệt quan trọng khi chọn trang phục cho bà bầu

Nội y thích hợp và thoải mái là điều đặc biệt quan trọng khi chọn trang phục cho bà bầu. Ảnh minh họa

Quần chip cotton không chỉ tạo sự co giãn và thoáng mát, chất liệu này còn có tác dụng thấm hút mồ hôi tốt, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Quần chip nên được chọn lựa kỹ lưỡng và rộng rãi, vừa với cơ thể, không nên quá chật hoặc gây nóng bức, ứ mồ hôi dẫn tới các bệnh hay dị ứng phụ khoa gian đoạn này.

Áo ngực có gọng hay đệm mút sẽ làm bà bầu bứt bối và khó thở. Chị em nên ưu tiên áo ngực đệm mỏng, cotton. Không nên chọn áo ngực chật sẽ tạo cảm giác khó chịu khi vận động, cũng không chọn áo quá rộng khiến ngực trông chảy xệ. Lựa chọn áo ngực vừa vặn và thoáng mát là tốt nhất.

Giày dép

Bà bầu nên chọn các đôi đế bằng, thấp vừa và an toàn cho việc di chuyển

Bà bầu nên chọn các đôi đế bằng, thấp vừa và an toàn cho việc di chuyển. Ảnh minh họa

Chị em nên chọn các đôi đế bằng, thấp vừa và an toàn cho việc di chuyển, tránh nguy cơ trượt ngã hay khó khăn trong những ngày nặng nề này. Chị em cũng cần chú ý đến sự vừa vặn của đôi giày chọn mua, nhất là khi chân có thể bị phù trong thời gian mang thai, tránh đến mức tối đa việc đôi giày đó có thể gây đau nhức hay khó chịu khi mang.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang