Mâu thuẫn trong tạo hình Võ Tắc Thiên 2014 với trang phục thời Đường

author 04:17 08/01/2015

( VietQ.vn) - Võ Tắc Thiên 2014 là bộ phim ồn ào về mặt dư luận, dẫn tới nhiều luồng ý kiến trái chiều nhất là về trang phục trong phim mâu thuẫn với cách ăn mặc thời Đường,

Từ khi chưa bấm máy, bộ phim Võ Tắc Thiên 2014 đã trở thành đề tài tranh luận của dư luận và truyền thông. Khi những bức ảnh đầu tiên của bộ phim được công bố đã kéo theo sự quan tâm của rất nhiều học giả lịch sử. Bộ phim còn dấy lên một cuộc tranh cãi bất tận giữa các nhà sử gia nhất là sau khi Cục kiểm duyệt tại Trung Quốc biên tập lại bộ phim, loại bỏ toàn bộ những cảnh mà nhân vật nữ hở quá nhiều bằng cách tập trung vào những cảnh quay cận mặt hoặc quay từ vai trở lên và chỉ giữ lại một số cảnh ở góc quay rộng.

Trang phục Võ Tắc Thiên 2014 khiến bộ phim gây tranh cãi, bị buộc phải biên tập lại tất cả các cảnh nóng

Trang phục Võ Tắc Thiên 2014 khiến bộ phim gây tranh cãi và phải biên tập lại tất cả các cảnh nóng. Ảnh minh họa

Có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, luồng ý kiến ủng hộ lấy bằng chứng lịch sử để chứng minh ý kiến của mình rằng tài liệu lịch sử thời Đường, chuẩn mực thời trang của phụ nữ vẫn đề cao sự kín đáo nền nã và lịch sử. Phong cách thời trang của phụ nữ thời Đường vừa quyến rũ vừa kín đáo với ba phần váy, áo và khăn ngoài, với phần áo khoác ngắn với ống tay hẹp. Tuy đến thời nhà Võ, quần áo có phần thoáng hơn nhưng chỉ xuất hiện trong một số dịp nhất định, trang phục kín đáo vẫn là trang phục chính.

Ý kiến trái chiều đưa ra hình ảnh về trang phục đời Đường bó ngực, khá hở hang, theo đó, trang phục Võ Tắc Thiên 2014 đang tái hiện đúng lịch sử. Trên thực tế, phụ nữ thời Đường ăn mặc ra sao? Trong Chiêu Lăng Lý Thế Dân có nhiều đồ cổ vật phục chế theo phong cách sinh hoạt thời Võ Tắc Thiên. Trong các cổ vật tùy táng tại lăng Lý Thế Dân, trang phục phụ nữ thời Đường khá kín đáo, không lộ liễu như trong phim. Dù vòng một nở nang, đẫy đã, nhưng vẫn không hề hở hang. 

Trang phục Võ Tắc Thiên 2014 không thể hiện được vẻ nền nã, kín đáo và quyến rũ của phụ nữ thời Đường

Phụ nữ thời Đường phóng khoáng mà vẫn nền nã, không phô như trang phục Võ Tắc Thiên 2014

Trang phục Võ Tắc Thiên 2014 không thể hiện được vẻ nền nã, kín đáo mà vẫn phóng khoáng quyến rũ của phụ nữ thời Đường. Ảnh Xibu

Một phục chế khác cho thấy hình ảnh hai người con gái đời Đường đang cưỡi ngựa, cho thấy xã hội thời bấy giờ khá thoáng với phụ nữ, nhưng dạng phóng khoáng này không có nghĩa là thoáng trong ăn mặc.Phần lớn phụ nữ đều theo phong cách kín đáo. 

Trang phục thời Đường thời Võ Tắc Thiên về sau dần phóng khoáng, gợi cảm mà vẫn thanh lịch, nền nã

Trang phục thời Đường thời Võ Tắc Thiên về sau dần phóng khoáng, gợi cảm mà vẫn thanh lịch, nền nã. Ảnh Xibu

Trong bức tranh gần như còn nguyên vẹn này, thị nữ bên tay trái tuy thân thể đầy đặn, y phục gợi cảm hơn nhưng không hề lộ liễu, hở hang

Dù còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sự thành công của Võ Tắc Thiên 2014. Cùng với bộ phim cổ trang Võ Tắc Thiên 2014, Phạm Băng Băng và một loạt mỹ nhân trong phim đã trở thành từ khóa "hot" trên mạng xã hội Trung Quốc.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang