Trang vàng giải pháp chuyển đổi số- cung cấp thông tin, kết nối hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp

author 12:58 25/04/2023

(VietQ.vn) - “Trang vàng giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp” với hơn 50 giải pháp chuyển đổi số hiện hành sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp tham khảo, lựa chọn được các giải pháp chuyển đổi số phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Sáng 25/4/2023, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) tổ chức Hội nghị Công bố và Kết nối Trang vàng giải pháp chuyển đổi số.

Đây là bộ cơ sở dữ liệu về các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp đầu tiên và chính thức được công bố, góp phần quan trọng vào cung cấp thông tin, kết nối giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông: Chuyển đổi số ngày càng trở thành nhu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp.

Theo Cục Phát triển Doanh nghiệp, để xây dựng được Trang vàng giải pháp chuyển đổi số, các chuyên gia độc lập của Cục Phát triển Doanh nghiệp và Dự án USAID LinkSME đã tiến hành xây dựng phương pháp rà soát, phân loại và đưa ra các tiêu chí phù hợp, công bố rộng rãi để doanh nghiệp cung cấp giải pháp tham gia. Hoạt động này đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng với 115 doanh nghiệp đăng ký.

Các chuyên gia cũng tiến hành sàng lọc, phân loại và lựa chọn ra 40 doanh nghiệp đang cung cấp các giải pháp chuyển đổi số phổ biến, phù hợp với các hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Từ đó tiến hành thẩm định trực tiếp đối với từng giải pháp.

Khẳng định chuyển đổi số ngày càng trở thành nhu cầu cấp thiết hơn đối với doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông cho biết, không chỉ đáp ứng điều kiện mới, chuyển đổi số còn mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số sẽ có cơ hội mở rộng thêm kênh bán hàng, tăng cách tiếp cận thị trường, khách hàng, đối tác thông qua chuyển đổi số. Cùng với đó, thông qua chuyển đổi số, doanh nghiệp có thể sáng tạo ra sản phẩm mới, dịch vụ mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng- Thứ trưởng Trần Duy Đông cho hay.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát doanh nghiệp, công bố tại Báo cáo thường niên chuyển đổi số DN các năm 2021, 2022 của Bộ KH&ĐT, có hơn 40% doanh nghiệp được khảo sát phản ánh một trong những khó khăn chính là thiếu thông tin về các giải pháp chuyển đổi số để doanh nghiệp có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

“Chính vì vậy, Trang vàng các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp tham khảo, lựa chọn được các giải pháp chuyển đổi số phù hợp, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp”- Thứ trưởng Trần Duy Đông thông tin.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông, hàng năm, Bộ KH&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành, hiệp hội liên quan để tiếp tục rà soát, cập nhật thêm nhiều giải pháp hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp…” - Thứ trưởng cho hay.

Cơ sở dữ liệu này cũng là các thông tin nền tảng để phục vụ các hoạt động trong giai đoạn tiếp theo của Chương trình, trong đó sẽ tập trung vào hướng dẫn chuyên sâu, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số với sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước theo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các nguồn lực xã hội hợp pháp khác.

Công bố và kết nối Trang vàng giải pháp chuyển đổi số. 

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Trevor Hublin- Phó Giám đốc Phòng Quản trị Nhà nước và Tăng trưởng kinh tế, USAID Việt Nam cho rằng, Trang vàng giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ là danh sách các nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số mà các nhà cung cấp giải pháp này đã cam kết đồng hành cùng Chương trình, đưa ra những giải pháp ưu đãi nhất cho các DN nhỏ và vừa.

Chương trình Hỗ trợ DN chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 là Chương trình Bộ KH&ĐT ban hành, triển khai thực hiện từ tháng 1/2021, phối hợp với USAID thông qua dự án LinkSME thực hiện. Hiện đã có hơn 2 triệu lượt tiếp cận với các hỗ trợ kỹ thuật về đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số, cẩm nang hướng dẫn về chuyển đổi số. Chương trình cũng đã đào tạo, tập huấn cho hàng ngàn doanh nghiệp tại 40 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số. Cùng với đó, hỗ trợ tư vấn chuyên sâu về chuyển đổi số cho hơn 200 doanh nghiệp.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang