Trao giải 'Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin 2014'

author 06:49 04/10/2014

(VietQ.vn) - Cuộc thi nhằm tôn vinh và nuôi dưỡng những sáng kiến trong cộng đồng giáo viên tại Việt Nam tạo nền tảng cho những đổi mới tích cực của nền giáo dục.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Microsoft Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2014” tại Thái Nguyên, nhằm tôn vinh những giáo viên tiên phong trong việc đổi mới và có những sáng tạo trong việc tích hợp công nghệ thông tin một cách hiệu quả vào công tác giảng dạy và học tập với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học.

 

trao giải giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh HG

Được phát động từ tháng 5 năm 2014 dành cho giáo viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên phạm vi toàn quốc, cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2014” đã được triển khai thành công tốt đẹp và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng giáo viên từ các vùng miền trên khắp cả nước với tổng cộng gần 600 bài dự thi được gửi về. Ngoài mục đích khuyến khích giáo viên vận dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy và cách kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục; tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu và đặc biệt, cuộc thi còn tạo ra cơ hội lớn để các nhà giáo công bố sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp trong ứng dụng công nghệ thông tin của bản thân.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Cuộc thi là nơi để các giáo viên thể hiện và chia sẻ về những sáng tạo trong lao động nghề nghiệp của mình để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Đồng thời, khuyến khích các giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông vận dụng công nghệ thông tin vào đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp và kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục, dạy học; tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu và tạo cơ hội để các nhà giáo công bố sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp trong ứng dụng công nghệ công tin của bản thân cho tất cả các giáo viên ở các cơ sở giáo dục phổ thông trên toàn quốc”.

Thông qua việc hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Microsoft đã và đang hỗ trợ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục Việt Nam phát huy tối đa khả năng của mình thông qua tiếp cận rộng rãi với các ứng dụng và công cụ công nghệ thông tin (CNTT) mới nhất, giúp vận dụng hiệu quả CNTT vào thực tiễn giáo dục, kết nối với cộng đồng giáo viên, tôn vinh những sáng kiến và các cá nhân tiên phong trong ứng dụng CNTT vào dạy học và giáo dục”,  Ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh.

Sau cuộc thi tại Việt Nam, các giáo viên có bài thi tốt được huy động tham gia Cuộc thi Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo của Microsoft tổ chức trên toàn cầu (MIE Expert) đề giành cơ hội được tham gia các diễn đàn trong khu vực và quốc tế. Đây sẽ là một cơ hội lớn để giáo dục Việt Nam giao lưu và học hỏi những kinh nghiệm và thành công trong việc tích hợp CNTT vào dạy và học của các quốc gia trên thế giới.

Hương Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang