Sản phẩm Trĩ Medi - Medi Happy: Lập lờ quảng cáo, có dấu hiệu 'lừa dối' người tiêu dùng

author 16:47 10/07/2019

(VietQ.vn) - Mặc dù sản phẩm Trĩ Medi - Medi Happy chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên trên website chính thức của công ty vẫn quảng cáo, tư vấn có khả năng trị dứt điểm bệnh trĩ, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng và vi phạm pháp luật.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Theo phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm Trĩ Medi - Medi Happy do Công ty TNHH mỹ phẩm Nano Techco (TP. HCM), doanh nghiệp này có dấu hiệu quảng cáo thái quá về công dụng sản phẩm, dễ gây hiểu nhầm về công dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như một loại thuốc để chữa bệnh trĩ.

Sản phẩm Trĩ Medi được rao bán trên một số website như http://mediwhite.vn và http://medihappy.vn. Qua tìm hiểu được biết, trang http://mediwhite.vn niêm yết là web của Công ty TNHH Mỹ phẩm MEDI WHITE. Còn http://medihappy.vn được niêm yết là trang web của Công ty TNHH MEDI HAPPY.

Trên các website này đều treo chung một đường dây nóng “Hotline : 0936878631 Mr Dương - 0936878604 Mr Tài”. PV dễ dàng tìm thấy trên các website này xếp sản phẩm Trĩ Medi vào danh mục Thuốc… và ghi dòng chữ to, in đậm “ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ"; "Viên uống chữa bệnh"...

Hình ảnh đăng trên website của Công ty TNHH Mỹ phẩm Medi White

Hình ảnh đăng trên website của Công ty TNHH Mỹ phẩm Medi White.

Phóng viên Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã vào vai một người tiêu dùng mắc bệnh trĩ và liên hệ đến đường dây nóng như đề cập ở trên để mua sản phẩm. Chia sẻ về tình trạng bệnh trĩ gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày và hết sức lo lắng, đồng thời qua thông tin quảng cáo biết được sản phẩm Trĩ Medi – Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng chữa bệnh trĩ dứt điểm nên liên lạc để được tư vấn và mua hàng.

Trong quá trình tư vấn và giới thiệu về sản phẩm Trĩ Medi, số điện thoại 0936878631 gắn liền với tên Mr Dương khẳng định rõ ràng rằng chỉ cẩn sử dụng 2 hộp Trĩ Medi trong vòng 1 tháng là sẽ khỏi hẳn. Không những thế, người này còn khẳng định chỉ cần dùng sản phẩm này mà không cần dùng thêm bất kỳ một loại thuốc, hay sản phẩm hỗ trợ nào khác với những câu nói chắc nịch: “Sản phẩm này đã điều trĩ kỹ rồi…”.

Hình ảnh đăng trên website của Công ty TNHH Medi Happy

Hình ảnh đăng trên website của Công ty TNHH Medi Happy.

Với những chiêu quảng cáo, tư vấn "lập lờ" như vậy, các trang web dễ dàng đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng đang tìm phương pháp chữa bệnh. Việc gây nhầm lẫn trong quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh đang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật.

Cụ thể, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Để làm rõ hơn vấn đề này, Chất lượng Việt Nam Online đã liên lạc với các công ty nói trên nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía doanh nghiệp. Chúng tôi cũng đã gửi các phản ánh tới cơ quan chức năng để làm rõ hơn nội dung phản ánh của bạn đọc.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang