Triển khai Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến để Thủ tướng chỉ đạo chống dịch

author 16:07 04/09/2021

(VietQ.vn) - Việc Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo trực tuyến đến tận cấp xã, phường được nhận định mang đến nét mới trong chỉ đạo và thực thi chống dịch, làm “phẳng hóa” công tác chống dịch, thông tin giữa Trung ương và địa phương được kịp thời.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua hệ thống trực tuyến với toàn bộ 2.594 điểm cầu xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

Đây là hệ thống họp trực tuyến đầu tiên phục vụ Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo, điều hành trực tiếp xuống các "pháo đài", giúp công tác phòng, chống dịch COVID-19 được nhanh chóng, kịp thời đến các vùng dịch có diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao.

Cuộc họp trực tuyến ngày 29/8 (Ảnh: Chinhphu.vn) 

Các số liệu thời gian thực của những nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19 của Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid quốc gia cũng được đưa về phòng điều hành chỉ huy này. Dựa trên các số liệu thời gian thực, Thủ tướng sẽ đưa ra các quyết định phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; quan trọng hơn, sau mùa dịch, hệ thống còn được sử dụng để điều hành kinh tế, xã hội.

Nhiệm vụ kết nối hệ thống hội nghị trực tuyến tới toàn bộ các xã, phường, thị trấn trên toàn quốc nhằm bảo đảm chỉ đạo thông suốt từ Trung ương tới từng cơ sở đang được Bộ TT&TT chỉ đạo 2 tập đoàn VNPT, Viettel gấp rút triển khai.

Tính đến ngày 31/8, trung tâm chỉ huy, điều hành trực tuyến về công tác phòng chống dịch từ phòng làm việc của Thủ tướng đã kết nối tới 2.594 điểm cầu tại các xã, phường, thị trấn thuộc 19 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trao đổi với ICTnews, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhận định, điểm đặc biệt nhất của việc thiết lập hệ thống truyền hình hội nghị lần này là sự kết nối từ phòng làm việc của Thủ tướng tới cấp xã, phường, thị trấn.

Theo phân tích của ông Vũ Thế Bình, hiện nay, hạ tầng viễn thông và Internet của Việt Nam ở nhóm những nước tốt nhất trong khu vực. Do đó, việc hình thành kết nối mạng từ cấp Trung ương đến cấp xã, phường, thị trấn là hoàn toàn khả thi, mặc dù chất lượng hay băng thông ở khu vực vùng sâu, vùng xa còn hạn chế.

Hà Sương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang