Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 13 nghìn ‘con cưng’ Liberty

authorHòa Lê 20:33 21/01/2017

(VietQ.vn) - Piaggio Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi 13.052 chiếc Liberty ABS 125 3V i.e do một vấn đề ở hệ thống khung ống thân xe.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Được sự đồng ý của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, hãng Piaggio Việt Nam tiến hành chương trình triệu hồi dòng sản phẩm Liberty ABS 125 3V i.e. Đây cũng là chương trình nằm trong chính sách của tập đoàn Piaggio toàn cầu.

Triệu hồi 13 nghìn chiếc xe Piaggio Liberty tại Việt Nam

 Piaggio quyết định triệu hồi 13.052 chiếc Liberty ABS 125 3V i.e

Theo lí giải của Piaggio Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là hệ thống khung ống chính của xe Liberty 125 3V i.e có có lỗi trong quá trình hàn, nên nếu sử dụng lâu dài trong điều kiện đường xá không tốt và chở quá tải thì có thể làm giảm độ cứng của khung xe. Trong vài trương hợp có thể gây nứt trong quá trình sử dụng, dẫn đến nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.

Giá vàng trong nước ngày 21/1/2017 ‘đảo chiều’ tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/1/2017 tăng mạnh sau nhiều phiên giảm liên tiếp. Hiện tại, giá vàng dao động quanh ngưỡng 36,50 triệu đồng/lượng.

Do vậy, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và sự an toàn đối với người sử dụng, Piaggio quyết định triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi, đồng thời sẽ tiến hành nâng cấp nếu cần thiết bằng cách gia cường phần thân ống chính.

Theo đó, Piaggio Việt Nam tiến hành triệu hồi những chiếc Liberty ABS 125 3v i.e được sản xuất từ 2015 đến tháng 12/2016 để giải quyết triệt để vấn đề này. Hãng xe Italy sẽ kiểm tra và nâng cấp những xe trong diện triệu hồi miễn phí. Trong trường hợp cần thiết, Piaggio Việt Nam sẽ gia cường phần thân của khu vực bị ảnh hưởng.

Triệu hồi 13 nghìn chiếc xe Piaggio Liberty tại Việt Nam

Liberty ABS 125 3V i.e là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh 

Piaggio Việt Nam cũng cho biết sẽ tặng một gói thay dầu miễn phí dành cho tất cả người tiêu dùng đưa đến hệ thống đại lý ủy nhiệm để kiểm tra và khắc phục lỗi trước ngày 19/7/2017.

Liberty ABS 125 là mẫu đầu tiên của Piaggio tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ mới iGet dung tích 125 cm3. Ưu điểm của thế hệ động cơ này là tạo công suất cực đại lớn hơn 10% trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với Liberty trang bị thế hệ động cơ trước. Đây cũng là mẫu xe Piaggio đầu tiên tại Việt Nam trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang