Triệu hồi hơn 500.000 xe Tesla do lỗi tính năng Boombox

author 06:21 14/02/2022

(VietQ.vn) - Theo NHTSA, tính năng này là một mối nguy hiểm vì Hệ thống Cảnh báo người đi bộ PWS của xe có thể bị Boombox che khuất.

Được biết, Tesla nổi tiếng với việc cung cấp các tính năng độc đáo và mới lạ trên các mẫu xe của họ như âm thanh thú vị và trò chơi điện tử mà bạn có thể chơi bằng vô lăng.

Tuy nhiên, một trong những tính năng mới có tên Boombox vừa khiến hơn nửa triệu xe ô tô của hãng bị triệu hồi. Theo NHTSA, tính năng này là một mối nguy hiểm vì Hệ thống Cảnh báo người đi bộ PWS của xe có thể bị Boombox che khuất.

PWS là một tính năng được tìm thấy trên tất cả các xe ô tô điện kể cả các mẫu hybrid và nó nhằm mục đích giữ an toàn cho người đi bộ bằng cách cảnh báo họ về sự hiện diện của ô tô.

Hơn 500.000 xe Tesla bị triệu hồi do lỗi tính năng Boombox  

Tất nhiên, các phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel không yêu cầu hệ thống này vì ngay cả những phương tiện yên tĩnh nhất trong số đó cũng tạo ra tiếng ồn đủ để hầu hết những người ở gần có thể nghe thấy một cách tự nhiên.

Boombox được thiết kế đặc biệt để cho phép người dùng phát tiếng ồn và tiếng ồn đó hầu như luôn lớn hơn PWS bình thường. Đây là những gì Tesla nói về tính năng trên trang web của họ: "Boombox - một ứng dụng trong Toybox, sử dụng loa của Hệ thống cảnh báo người đi bộ (PWS) (nếu được trang bị) để phát âm thanh ra bên ngoài khi Model X đang đỗ, khi bạn nhấn còi, khi bạn lái xe hoặc khi bạn sử dụng Summon để di chuyển Model X.

Vì vậy, chúng tôi tự hỏi liệu Boombox có thể sử dụng tiếp được không nếu nó sử dụng các loa khác nhau để PWS có thể tiếp tục hoạt động song song với Boombox".

Như bất kỳ đợt triệu hồi nào, thư sẽ được gửi đến chủ sở hữu của tất cả 578.607 xe. Nhưng hy vọng tất cả những chiếc xe này sẽ có bản cập nhật phần mềm hoàn tất trước khi một trong những bức thư đó được gửi đi vào ngày 5/4.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang