Triệu Vy bị kiện vì... mắt to

author 16:59 11/06/2015

(VietQ.vn) - Nữ diễn viên Triệu Vy bị một người đàn ông Trung Quốc khởi kiện ra tòa chỉ vì cô dùng đôi “mắt to” của mình lườm anh ta chằm chằm qua… màn hình ti vi. Việc này khiến anh ta thấy bị tổn thương tinh thần và đòi bồi thường.

Mắt to "lườm" ti vi cũng bị kiện

Đây là vụ kiện vô cùng hy hữu chống lại Triệu Vy và trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng. Thời gian qua, phim truyền hình Mẹ hổ bố mèo mà Triệu Vy tham gia người mẹ nghiêm khắc, cảm xúc thất thường và hay nhìn chồng con bằng ánh mắt sắc lạnh được phát sóng. Người đàn ông trên là một trong những khán giả xem phim này. Ông ta cho rằng những cảnh Triệu Vy giương to mắt nhìn chằm chằm vào màn ảnh thể hiện sự nghiêm khắc của “mẹ hổ” đã khiến ông ta sợ hãi, ám ảnh tinh thần. Vì thế, ông ta gửi đơn kiện lên Tòa án huyện Phố Đông Thượng Hải.

Tòa án không cho biết có chấp nhận thụ án hay bác bỏ vụ kiện này nhưng thẩm phán Tong Linh nói rằng đây là một trong những vụ kiện vô lý nhất mà họ từng nhận. Quan chứ này nói rằng đây là ví dụ về việc người dân đang lạm dụng quyền khởi kiện. Bất cứ ai cũng có thể khiếu kiện dễ dàng tại các tòa án địa phương và đôi khi là những vụ vô cùng vô lý.

Triệu Vy bị kiện  vì... mắt to

Triệu Vy bất ngờ bị một người đàn ông kiện vì... mắt to

Trường kiện sinh viên vì tốt nghiệp quá sớm

Một trường đại học ở Đức đã từng phát đơn kiện nam sinh viên do cậu này tốt nghiệp quá sớm nên làm tổn thất tới doanh thu của trường.

Marcel Pohl, sinh viên trường Quản lý và Kinh tế học ở Essen ở Đức (FOM), đã vượt qua 60 bài thi của chương trình học bằng cử nhân và thạc sĩ chỉ trong vòng có 20 tháng, bằng một phần tư thời gian thông thường. Không những thế, các bài thi của Pohl còn đạt kết quả khá cao. Tuy nhiên trong khi những sinh viên có thành tích xuất sắc như vậy sẽ được tuyên dương, thì trường FOM lại phát đơn kiện cậu sinh viên này vì tốt nghiệp quá nhanh và làm mất doanh thu của trường.

Đòi 100 triệu tiền thách đố cắn 'của quý"

Không chỉ ở nước ngòi mới có những vụ kiện kỳ quái mà trước đó, một vụ kiện lạ lùng khác là ông T.T.H (64 tuổi)-  một “đại gia” miền Tây nước ta đã thách bà N. T. L (38 tuổi) “cắn của quý” với giá 100 triệu đồng.

Vụ việc được thuật lại như sau: bà N. T. L và ông H có tham gia một bữa nhậu tại nhà ông N. V. C. Trong bữa nhậu, lời qua tiếng lại, ông H thách thức bà N. T. L nếu dám cắn “của quý” thì được trả 100 triệu đồng.

Ông H nhiều lần kéo quần móc “của quý” ra để thách thức và đến lần thứ tư thì bà N. T. L cũng trong cơn ngà ngà say đã bất ngờ cắn "của quý” ông H. Nhưng sau đó, ông H không thực hiện lời thách đố của mình nên bà N.T.L đâm đơn kiện, yêu cầu ông H bồi thường 80 triệu đồng (là tiền bồi thường “danh dự, nhân phẩm”, chi phí thu thập chứng cứ kiện ông H...).

Ngược lại, ông H cũng có đơn khởi kiện bà L vì tội cố ý gây thương tích và yêu cầu bồi thường thiệt hại về nhân phẩm, danh dự khi phát hiện “của quý” bị bà L cắn chảy máu.

Đòi chồng trả tiền “hao mòn thân thể”

Năm 1998, bà Đặng Thị Xem (56 tuổi, ở xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) và ông Lê Văn Tạo không đăng ký kết hôn, nhưng ở với nhau như vợ chồng. Bất ngờ đến tháng 3.2012, ông nộp đơn ra tòa án kiện bà tranh chấp nhà đất.

Ông Tạo khẳng định quan hệ giữa hai người không phải là vợ chồng, mà bà Xem chỉ là người làm công trông coi đất đai, nhà cửa. Nay ông buộc bà Xem trả lại đất và nhà.

Tháng 5.2013, TAND huyện Đạ Huoai xử sơ thẩm vụ án, cho rằng hai người không đăng ký kết hôn nên quan hệ của họ không phải là vợ chồng. Bởi vậy, Tòa xử ông Tạo trả cho bà Xem hơn 131 triệu đồng, nhưng toàn bộ khối tài sản đất đai, nhà cửa nơi 2 người đã sống chung đều thuộc về ông Tạo.

Bà Xem đâm đơn kháng cáo, phản bác rằng 2 người đã sống với nhau nhiều năm, bà cũng đã nhập hộ khẩu hợp pháp vào gia đình ông Tạo. Ngoài ra, 2 người đứng ra vay vốn ngân hàng và được huyện công nhận, sổ đỏ có tên chồng “Lê Văn Tạo”, tên vợ “Đặng Thị Xem”.

Bức xúc, bà Xem yêu cầu, nếu coi bà là người làm mướn cho ông Tạo, bà đề nghị xử tính tiền công của bà trong 14 năm qua. Không kiềm chế được sự tức giận, bà còn yêu cầu tòa buộc ông Tạo phải trả tiền “hao mòn thân thể” do bà đã “phục vụ tình dục” cho ông hằng đêm trong 11 năm, vì “ông Tạo xài tôi rồi ổng vứt bỏ”.

Nguyễn Vũ (T/h)


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang