Trinidad và Tobago ban thành tiêu chuẩn quốc gia về thép làm cốt bê tông

author 06:16 04/11/2020

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/TTO/125 ngày 31/7/2020, Trinidad và Tobago thông báo ban hành Tiêu chuẩn quốc gia: Thép làm cốt bê tông – Yêu cầu bắt buộc.

Bê tông cốt thép là một loại vật liệu composite kết hợp bởi bê tông và thép, trong đó bê tông và thép cùng tham gia chịu lực.

Sự kết hợp giữa bê tông và cốt thép xuất phát từ thực tế bê tông là loại vật liệu có cường độ chịu kéo, do đó hạn chế khả năng sử dụng của bê tông và gây nên lãng phí trong sử dụng vật liệu. Đặc điểm này được khắc phục bằng cách thêm vào trong bê tông những thanh cốt, thường làm từ thép, có cường độ chịu kéo cao hơn nhiều so với bê tông. Cốt, do đó thường được đặt tại những vùng chịu kéo của cấu kiện. Ngày nay cốt có thể được làm từ những loại vật liệu khác ngoài thép như polyme, sợi thủy tinh, hay các vật liệu composite khác... Kết cấu xây dựng bằng cách sử dụng bê tông kết hợp với cốt liệu khác được gọi chung là kết cấu bê tông có cốt.

Tiêu chuẩn quốc gia: Thép làm cốt bê tông – Yêu cầu bắt buộc áp dụng cho các thanh thép trơn và thép biến hình làm cốt bê tông. Nó được áp dụng cho các loại cốt thép bê tông sau: thanh thép không hàn; thép thanh (hợp kim thấp) hàn được; thanh thép phủ epoxy; thép thanh tráng kẽm; thanh thép không gỉ; thanh thép đúc sẵn, phủ epoxy; thanh thép đường sắt; thanh thép cacbon, crom, thấp; và thanh thép mạ kẽm và epoxy kép.

Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu bắt buộc đối với các sản phẩm nêu trên, các cơ chế để chứng minh sự tuân thủ các yêu cầu này cũng như các biện pháp được thực hiện trong trường hợp không tuân thủ.

Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các thanh có đầu, dây thép dùng làm cốt bê tông, thép thanh dùng để bê tông dự ứng lực hoặc các thanh thép không dùng làm cốt bê tông.

Mục đích ban hành tiêu chuẩn này nhằm phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; Yêu cầu chất lượng.

Hà My

Khi nào Việt Nam tiến hành thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người?(VietQ.vn) - Bộ Y tế đang xem xét phê duyệt hồ sơ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 (thử nghiệm trên người) đối với vaccine COVID-19 “Make in Viet Nam” do Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen nghiên cứu, sản xuất. Đây là 1 trong 4 vaccine do các công ty Việt Nam phát triển.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang