Trợ lý giọng nói Google Assistant sẽ là ‘người dẫn tin tức’ trên mọi thiết bị di động

authorA 08:39 23/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Google cho biết, trợ lý giọng nói của họ Google Assistant sẽ đóng vai trò là "người dẫn tin tức" trên các thiết bị di động được kết nối với mạng Internet, nhằm đưa tới cho người dùng những bài tin nhanh chóng và chất lượng từ nhiều công ty truyền thông khác nhau.

“Chương trình được lập trình trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, sẽ cung cấp một loạt các mẩu tin tức ngắn được lựa chọn dựa trên sở thích, vị trí, lịch sử người dùng và sở thích cá nhân của bạn, ngoài ra thiết bị cũng sẽ cập nhật giúp bạn các mẩu tin tức hàng đầu đang diễn ra bên ngoài thế giới.", Quản lý sản phẩm Liz Gannes cho biết trong một bài đăng trên blog.

Trợ lý giọng nói Google Assistant sẽ là ‘người dẫn tin tức’ trên mọi thiết bị di động 

Trợ lý Google sẽ cung cấp các bài tin từ các đối tác bao gồm CBS, Politico, Fox News và CNN dựa trên sở thích của người dùng và các yếu tố khác. Nó có thể cung cấp tin tức, ví dụ, về các đội thể thao yêu thích của người dùng hoặc các sự kiện kinh doanh hoặc địa phương cụ thể.

"Ở giữa các câu chuyện, Google Assistant đóng vai trò là người dẫn chuyện thông minh, giới thiệu đến bạn nhà xuất bản và bài tin tiếp theo", Gannes nói.

Tính năng này có sẵn bằng tiếng Anh tại Hoa Kỳ và sẽ mở rộng ra ngoài quốc tế vào năm tới, dành cho những người có điện thoại thông minh và loa kết nối.

Nó được kích hoạt bằng cách nói, "Hey Google, play me the news." (Google, cho tôi xem tin tức.)

Amazon cũng cung cấp một tính năng "flash briefing" (tóm tắt nhanh) tương tự cho các thiết bị do Alexa cung cấp.

Huy Hoàng (theo: msn)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Google Assistant, google

tin liên quan

video hot

Về đầu trang