Đánh bay khí độc, hút tài lộc vào nhà nếu trồng cây này chưng Tết

author 09:09 04/12/2017

(VietQ.vn) - Trồng cây Lô hội để bàn làm việc, phòng khách, ban công hay bất cứ nơi nào trong nhà đều mang ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt cho gia chủ.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây Lô hội còn có các tên gọi khác như: cây Nha đam, La hội, Lao vỹ, Tượng can... Cây thuộc họ thực vật: Asphodelaceae, có nguồn gốc từ Trung Cận Đông, hiện nay phát triển rộng rãi ở các nước thuộc vùng nhiệt đới. Đây thuộc cây đa năng, sống lâu năm, dễ trồng dễ chăm sóc, ít sâu bệnh.

Cây Lô hội có gốc, thân ngắn, lá không có cuống, mọc sát thân, lá to, dày, mọng, có hình lưỡi giáo, màu xanh tươi đẹp mắt, phần gốc mọc dày và theo chiều mở dần ra. Mép lá dày, có răng cưa thô như gai nhọn.

Hoa cây Lô hội mọc thành cụm, cành hoa dài khoảng 1m, lúc non mọc đứng sau thì rủ xuống. Hoa có dạng ống màu vàng hoặc màu đỏ, kết dính với nhau tạo nên hình pháo hoa đang nở, trông rất lạ và đẹp mắt. 

Trồng cây Lô hội thanh lọc không khí, mang tài lộc đầy nhà. Ảnh minh họa

Trồng cây Lô hội thanh lọc không khí, mang tài lộc đầy nhà. Ảnh minh họa 

Ngoài giá trị làm cảnh cây Lô hội còn có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thế như: cacbondioxit (CO), andehyde formic, cacbonic, lưu huỳnh oxit. Cây Lô hội còn có tác dụng hút bụi bẩn, tiêu diệt các loài vi khuẩn trong không khí. Cây còn mang ý nghĩa phong thủy mang tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Chưa hết tác dụng, cây Lô hội còn có tác dụng để làm đẹp, làm thuốc dùng sát khuẩn, kháng viêm, tốt cho dạ dày và đường ruột, khỏe tim hoạt huyết, giảm đau, giúp trấn tĩnh, phòng ngừa lão hóa.

Điều kiện sống của cây Lô hội

Cây Lô hội thuộc loài cây mọng nước, có nhiều chất nhầy bên trong nhờ vậy mà lưu giữ được nhiều nước làm cây thích ứng được với nơi khô hạn. Cây thích ánh sáng nhưng không quá gây gắt, nhất là đối với những cây con thì nên tránh ánh nắng trực tiếp chỉ nên để trong mát. Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng tốt nhất là từ 15-35℃. 

Kỹ thuật trồng cây Lô hội

Trồng cây Lô hội bằng lá khá đơn giản. Đầu tiên hãy đặt ngang lá Lô hội trên nền đất, rồi dùng tay vun một chút đất để che khoảng một nửa lá Lô hội. Tiếp theo, đặt chậu cây ở nơi có nhiều nắng nhưng cần lưu ý tránh bị mưa hắt quá nhiều.

Sau khi trồng xong cũng cần phải tưới nước cho ẩm hết đất xung quanh Lô hội. Thường xuyên theo dõi đất trồng, nếu đất quá khô thì tưới thêm chút nước cho cây. Cây Lô hội sẽ đâm chồi, ra lá trong vòng một vài tuần. Cây Lô hội ưa sáng, ấm, khô, khả năng chống chịu hạn mạnh phát triển rất nhanh trong ngày hè.

Bạn cũng có thể nhân giống cây Lô hội bằng cách trồng từ cây Lô hội con hoặc giâm cành. Trồng cây con là phương pháp chủ yếu, bởi chỉ cần tách cây con từ cây mẹ và ghim vào chậu là được và nên trồng vào mùa xuân hoặc mùa thu, vì đó là thời gian cây dễ sinh và sinh trưởng nhanh hơn. Còn giâm cành thì thường được thực hiện vào tháng 4-5, cắt một đoạn lá cây Lô hội dài 8cm hoặc cắt từ đoạn trên của cây mẹ làm cành giâm, đợi vết cắt khô hết nhựa vàng, thì cắm vào cát, sau 3 tuần cành có thể mọc rễ mới.

Chăm sóc cây Lô hội

Lô hội là cây không ưa tích nước nên vào những ngày mưa, ẩm ướt nếu đất thoát nước kém thì cây dễ bị khô héo, cành và rễ bị thối hoặc chết. Vì vậy không nên tưới quá nhiều nước, tưới vừa phải, vào những ngày nắng nóng thì tưới 2-3 lần 1 tuần. Không quên chú ý đến độ thoát nước của đất, nên bón các loại phân lên men như phân bánh, phân gà, giun đất…

Tiền vào như nước, may mắn quanh năm nếu trồng cây này trong nhà(VietQ.vn) - Trồng cây Lê phụng cơ không chỉ để chưng làm cảnh mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau giúp gia chủ tiền vào như nước, may mắn quanh năm.

Bón phân cho cây Lô hội

Cây Lô hội có khả năng hấp thụ và chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong đất khá tốt. Do đó, ngoài việc bón lót bằng phân chuồng ( khoảng 2,5 tấn/ha ), thì thường xuyên bón thúc cho cây Lô hội bằng phân hóa học NPK. Thời gian bón thúc tốt nhất là 1 tháng/lần. Khi bón phân tránh làm bẩn lá, thường bón trước khi trời có mưa hoặc phải tưới nước sau khi bón phân. Mỗi lần bón phân nên kết hợp với xới xáo đất để cây dễ hấp thụ hơn.

Phòng trừ sâu bệnh hại cây Lô hội

Trồng cây Lô hội rất ít khi bị sâu bệnh tuy nhiên nếu trong điều kiện đất quá ẩm và nhiệt độ thấp, lá của Lô hội sẽ bị một số loại thực khuẩn gây hại. Trên mặt lá xuất hiện nhiều đốm đen và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của cây.

Do đó, để hạn chế sâu hại cần đảm bảo thông thoáng, kịp thời tiêu nước để khống chế độ ẩm của đất phù hợp, làm cỏ kịp thời giúp Lô hội phát triển mạnh, tạo nên khả năng kháng bệnh tốt nhất. Nếu xuất hiện dấu hiệu bệnh do thực khuẩn gây ra, nên nhanh chóng cắt bỏ những lá mang bệnh đang tiêu hủy, tránh lây lan cho các lá khác.Trồng cây Lô hội chủ yếu là thu hoạch lá, do vậy trong quá trình phòng trừ bệnh hại, không nên sử dụng các loại thuốc hóa học.

Sau khi trồng khoảng 6 tháng, cây Lô hội có thể cho thu hoạch lứa đầu tiên và cứ mỗi tháng lại thu hoạch một lần. Sau một năm xung quanh cây mẹ lại xuất hiện nhiều cây con. Các cây con to khỏe có thể được dùng để thay thế cây mẹ và cho thu hoạch lâu dài mà không phải ươm trồng lại từ đầu.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang