Bà mẹ dành hơn 1 thập kỷ thực hiện giấc mơ của con trai quá cố

author 17:51 21/03/2016

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ Thượng Hải đã dành 12 năm trồng cây xanh trên sa mạc để hoàn thành ước mơ của con trai bà khi còn sống.

Cô Yi Jiefeng, 67 tuổi, đến từ Thượng Hải (Trung Quốc) đã dành 12 năm cuộc đời cho việc nuôi trồng cây xanh trên sa mạc vùng Nội Mông Cổ để hoàn thành giấc mộng khi còn sống của người con trai quá cố. 

Năm 2000, con trai duy nhất của cô Yi qua đời vì tai nạn giao thông tại Nhật Bản. Lúc sinh thời, con trai của cô Yi đã nói với mẹ về ước mơ trồng cây xanh tại khu vực Nội Mông, Trung Quốc nhằm ngăn chặn quá trình sa mạc hóa, vì vậy, khi con trai qua đời, cô Yi đã quyết tâm thực hiện tiếp giấc mơ xanh của con trai. 

Người mẹ vĩ đại nói về con trai mình: "Thằng bé có tình yêu đặc biệt với thiên nhiên từ khi còn nhỏ". 

Cô Yi Jiefeng, người mẹ vĩ đại đã dành suốt 12 năm trồng cây xanh trên sa mạc để hoàn thành giấc mơ cho con trai mình Cô Yi Jiefeng, người mẹ vĩ đại đã dành suốt 12 năm trồng cây xanh trên sa mạc để hoàn thành giấc mơ cho con trai mình 

Cô Yi cùng chồng đã sử dụng tiền bảo hiểm nhân thọ của con, tiền bồi thường sau tai nạn, cũng như tiền bán ngôi nhà của mình để thực hiện dự án phi lợi nhuận có tên Greenlife vào năm 2003. Hai vợ chồng không có nhiều kiến thức về nông lâm nghiệp, vì thế, họ đã không thành công trong lần trồng rừng đầu tiên vì mưa lớn dẫn đến việc cây bị thổi bay bởi gió và cát. 

Không nản lòng, cô Yi tìm đến các chuyên gia về lâm nghiệp tại địa phương và tiếp tục cuộc hành trình. Kể từ đó, dù trời mưa, tỉ lệ cây xanh sống và phát triển vẫn đạt 85%.

Cô Yi cùng chồng mình thành lập dự án Greenlife nhằm hạn chế sa mạc hóa tại Trung Quốc Cô Yi cùng chồng mình thành lập dự án Greenlife nhằm hạn chế sa mạc hóa tại Trung Quốc  

GreenLife nhanh chóng phát triển thành một dự án lớn giúp nâng cao nhận thức của người dân về sự thoái hóa đất tại Trung Quốc. Cô Yi nói với tờ CNN: “Ban đầu, tôi làm dự án từ thiện này vì muốn thực hiện ước mơ còn dang dở của con trai mình. Tuy nhiên, sau đó tôi nhận ra vấn đề sa mạc hóa tại Trung Quốc thực sự nghiêm trọng. Nếu tình trạng tiếp tục xấu đi thì 1,3 tỷ dân Trung Quốc sẽ làm thế nào để tồn tại. Vì vậy, chúng tôi cần phải làm việc gì đó nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội".

Hàng triệu cây xanh đã được trồng tại vùng sa mạc Nội Mông, Trung Quốc Hàng triệu cây xanh đã được trồng tại vùng sa mạc Nội Mông, Trung Quốc 

Khi dự án phát triển, thách thức lớn nhất cô Yi phải đối mặt là vấn đề tài chính, làm sao để huy động được nhiều tiền hơn? Hai vợ chồng sống tiết kiệm hơn, thậm chí, họ còn bán cả hai ngôi nhà để đầu tư cho dự án từ thiện này. Đáng mừng là số lượng tình nguyện viên và nhà tài trợ đã tăng lên đáng kể từ năm 2008. Nhiều người trong số họ là các bậc phụ huynh cũng từng chịu nỗi đau mất con cái. Họ tìm thấy sự an ủi và xoa dịu nỗi đau mất người thân qua công việc vô cùng có ích cho xã hội của cô Yi. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang