Trụ trì chùa ở Hải Dương tử vong tại phòng riêng cùng thư tay 'tuyệt mệnh'

author 20:37 08/07/2015

(VietQ.vn) - Người dân bàng hoàng phát hiện sư trụ trì chùa Quang Minh (Hải Dương) tử vong trong phòng riêng đang trong giai đoạn phân hủy cùng bức thư tay "tuyệt mệnh"...

Chiều 8/7, Công an huyện Nam Sách cho biết đang điều tra làm rõ cái chết của Đại đức Thích Thanh Huy (SN 1975, thế danh là Trần Trọng Hòa, trụ trì chùa Quang Minh, thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương) tại phòng riêng của mình.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 6/7, khi đến chùa lễ phật, các phật tử không thấy Đại đức Thích Thanh Huy nên đã đổ đi tìm kiếm. Khi đến cửa phòng riêng của sư Huy bị khóa trái, nghi có chuyện không lành, người dân đã thông báo tới Công an xã Minh Tân.

Sau khi phá cửa vào thì thấy ra sư thầy đã tử vong dưới nền phòng ngủ, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Trụ trì chùa tử vong cùng thư tay tuyệt mệnhBên ngoài chùa Quang Minh - nơi phát hiện sư Thích Thanh Huy tử vong

Khám nghiệm hiện trường và tử thi phát hiện cổ nạn nhân có vết rãnh hằn, phía trên chỗ nạn nhân nằm có một dây nilon, một đầu buộc vào tấm gỗ trên trần nhà, một đầu dây buông. Cơ quan công an đã thu được bức thư tuyệt mệnh của nhà sư viết ngày 28/6.

Ông Đoàn Thanh Thuật - Trưởng công an xã Minh Tân cho biết, đồ đạc trong phòng không có sự xáo trộn và phát hiện một sợ dây thừng. Cơ quan công an thu giữ được một giấy viết tay ghi lại các khoản nợ nần của vị trụ trì này được viết ngày 3/7 và những món quà mà thầy đóng túi sẵn, viết tên người nhận.

Được biết, quê quán của sư Thích Thanh Huy ở TP.HCM. Trước khi xảy ra sự việc, vị sư này đã từng thuê người chụp ảnh chân dung sẵn và lập ban thờ chính mình ngay trong phòng riêng.

Trước đó, vào tháng 6/2012, vị sư này từng tự tử nhưng được phật tử phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu. Theo nguyện vọng, sư Thích Thanh Huy sẽ được an táng ngay tại chùa. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang